Collection: แฟ้มสะสมผลงาน 2556

การประเมินผลการปฏิบัติงาน พ.ศ.2556 (รอบที่ 1)

by ชัยญามล เลิศสงคราม
Tags: Welcom to my Portfolio ~iTuCKeYO

วันที่ 1 ตุลาคม 2555 ถึงวันที่ 31 มีนาคม 2556

Profile information

ชัยญามล เลิศสงคราม's profile picture

ชื่อผู้รับการประเมิน
นางสาวชัยญามล เลิศสงคราม

3460500001325

03 ตุลาคม พ.ศ.2525

ตำแหน่ง          
พนักงานมหาวิทยาลัยฯ(นักวิชาการคอมพิวเตอร์)

สังกัด               
กลุ่มงานเทคนิคและระบบเครือข่าย 

สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ 

มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต

  • Business phone: 0-2244-5242
  • City/region: Thai
  • Country: Thailand
  • Fax number: -
  • Person ID: 2020-055
  • Email address: chaiyamol_lea@dusit.ac.th

ปฏิทินกิจกรรมที่จะต้องดำเนินงาน

เตรียมความพร้อมทางด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและทรัพยากรสารสนเทศเพื่อสนับสนุนการจัดการเรียนการสอนของมหาวิทยาลัยฯ

ส่งสโลแกนประจำสำนักวิทยบริการให้กับประชาสัมพันธ์

เตรียมหลักฐานสำหรับการตรวจประเมิน

ขอความอนุเคราะห์ดำเนินการตามข้อสังเกตและเสนอแนะจากการประชุมสภามหาวิทยาลัย ครั้งที่ ๖(๑๔)/๒๕๕๖ เมื่อวันที่ ๒๘ มิถุนายน ๒๕๕๖ (สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ)

Completed ประชุมเพื่อจัดทำ EdPlex - Completion date: 24 July 2013

โครงการสัมมนาเชิงปฏิบัติการเพื่อพัฒนาระบบและกลไกการดำเนินงานด้านการประกันคุณภาพของหน่วยงานเครือข่ายให้สอดคล้องกับเกณฑ์ EdPex 29-30 กรกฎาคม 2556 ณ จังหวัดสมุทรปราการ

Completed อบรมการใช้งาน ePortfolio สำนักวิทยบริการฯ - Completion date: 19 August 2013
Details

Creative Commons license

สมรรถนะของบุคลากรมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต

สมรรถนะของบุคลากรมหาวิทยาลัยสวนดุสิตระบบสมรรถนะ(Competency- based Management)9 สมรรถนะของ“SUANDUSIT” มี 6 สมรรถนะแรกเป็น Core Competency และ 3 สมรรถนะหลังเป็น Functional Competency

Details

สมรรถนะหลักที่ 1 :: ความเป็นสวนดุสิต

ความเป็นสวนดุสิต (Suan Dusit Spirit) เป็นคุณลักษณะของบุคลากรทุกคนของมหาวิทยาลัยอันเกิดจากการสั่งสมและสืบทอดมายาวนานจนกลายเป็นวัฒนธรรมสวนดุสิต ได้แก่ การมีบุคลิกภาพที่ดี มีสัมมาคารวะ ดำรงตนอย่างมีศักดิ์ศรี และมีคุณค่าต่อสังคม มีความเป็นระเบียบ ประณีต รู้จริงในสิ่งที่ทำ มีความเป็นผู้นำ เสียสละ เอื้ออาทร และร่วมแรงร่วมใจเพือมหาวิทยาลัย

พฤติกรรมทีคาดหวังตามที่มหาวิทยาลัยกำหนด

  1. มีการพัฒนาบุคลิกภาพทั้งภายในและภายนอกอย่างเป็นรูปธรรมและต่อเนื่อง
  2. มีพฤติกรรมที่ดีงามและเหมาะสมกับการดำรงตน
  3. มีการปฏิบัติงานโดยใช้ความรู้ ความสามารถในวิชาชีพร่วมกับ  ผู้อื่นได้
  4. มีความคิดสร้างสรรค์เชิงบวกกับมหาวิทยาลัย และสนับสนุนงานของมหาวิทยาลัยทุกด้าน
  5. เป็นที่ยอมรับในสังคมทั้งภายในและภายนอกเชิงประจักษ์
 รายละเอียดพฤติกรรมที่ทำได้
  1. ข้าพเจ้าเป็นมีบุคลิกภาพดี มีความเป็นระเบียบ และประพฤติตนเหมาะสมตามแบบอย่างคน สวนดุสิต มีสัมมาคาราวะและนอบน้อม ถ่อมตน
  2. ข้าพเจ้าดำรงตนอย่างมีศักดิ์ศรี และมีคุณค่าทั้งต่อสังคมภายในมหาวิทยาลัยและสังคมภายนอก
  3. ข้าพเจ้าทำงานทุกอย่างด้วยความประณีต มีมาตรฐาน และรู้จริงในสิ่งที่ทำ มีความเสียสละ เอื้ออาทร ใส่ใจและห่วงใยเพื่อนร่วมงานและบุคคลอื่นๆ
  4. ข้าพเจ้ามีความรัก ความเข้าใจ เชื่อมั่นและศรัทธาในมหาวิทยาลัย ไม่กระทำการใดๆ อันนำมาซึ่งความเสื่อมเสียต่อภาพลักษณ์ของมหาวิทยาลัย และมีส่วนร่วมในการดำเนินงานของมหาวิทยาลัยตามภาระหน้าที่แห่งตน เต็มศักยภาพ มุ่งมั่น ทุ่มเท และร่วมแรงร่วมใจเป็นหนึ่งเดียว
  5. ข้าพเจ้าแสดงความเป็นผู้นำได้อย่างเหมาะสมในทุกสถานการณ์ และแสดงความเป็นสวนดุสิตให้ปรากฏต่อสาธารณะทั้งภายในและภายนอกมหาวิทยาลัยจนเป็นที่ประจักษ์
Details

สามารถปฏิบัติตามพฤติกรรมที่คาดหวังได้ทั้ง 9 ข้อ

  1. มีบุคลิกภาพดี มีความเป็นระเบียบ และประพฤติตนเหมาะสมตามแบบอย่างคนสวนดุสิต
  2. มีสัมมาคาราวะ และนอบน้อมถ่อมตน
  3. ดำรงตนอย่างมีศักดิ์ศรี และมีคุณค่าทั้งต่อสังคมภายในมหาวิทยาลัย และสังคมภายนอก
  4. ทำงานทุกอย่างด้วยความประณีต มีมาตรฐานและรู้จริงในสิ่งที่ทำ
  5. แสดงความเป็นผู้นำได้อย่างเหมาะสมในทุกสถานการณ์
  6. เสียสละ เอื้ออาทร ใส่ใจและห่วงใยเพื่อนร่วมงาน และบุคคลอื่นๆ
  7. มีความรัก ความเข้าใจ เชื่อมั่นและศรัทธาในมหาวิทยาลัย ไม่กระทำการใดๆ อันนำมาซึ่งความเสื่อมเสียต่อภาพลักษณ์ของมหาวิทยาลัย
  8. มีส่วนร่วมในการดำเนินงานของมหาวิทยาลัยตามภาระหน้าที่แห่งตนเต็มศักยภาพ มุ่งมั่น ทุ่มเท และร่วมแรงร่วมใจเป็นหนึ่งเดียว
  9. แสดงความเป็นสวนดุสิต ให้ปรากฏต่อสาธารณะทั้งภายใน และภายนอกมหาวิทยาลัยจนเป็นที่ประจักษ์
 รายละเอียดพฤติกรรมที่ทำได้
  • มีการพัฒนาบุคลิกภาพทั้งภายในและภายนอกอย่างเป็นรูปธรรม
  • มีพฤติกรรมที่ดีงามและเหมาะสมกับการดำรงตน
  • มีการปฏิบัติงานโดยใช้ความรู้ความสามารถในวิชาชีพร่วมกับผู้อื่นได้
  • มีความคิดสร้างสรรเชิงบวกกับมหาวิทยาลัย และสนับสนุนงานของมหาวิทยาลัยทุกด้าน
  • เป็นที่ยอมรับของสังคมทั้งภายในและภายนอกเชิงประจักษ์
  • มีบุคลิกดี มีความเป็นระเบียบ และประพฤติตนตามความเหมาะสมตามแบบอย่างคนสวนดุสิต และมีสัมมาคาราวะ
Details

สมรรถนะหลักที่ 2 :: ความมุ่งมั่นสู่ความสำเร็จที่เป็นเลิศ

ความมุ่งมั่นสู่ความเป็นเลิศ (Utmost) เป็นแรงจูงใจภายในตัวบุคคลที่มุ่งมั่นปฏิบัติงานในความรับผิดชอบให้ดีที่สุด เพือให้เกิดผลสำเร็จของงานที่มีคุณภาพ เกินกว่ามาตราฐานที่กำหนดไว้ ด้วยการปฏิบัติอย่างเป็นระบบ และลงมือปฏิบัติงานที่กำหนดไว้ด้วยจิตสำนึกคุณภาพและความรับผิดชอบ มีการประเมินผลการปฏิบัติงานและการนำผลมาพัฒนากระบวนการทำงานอย่างต่อเนื่อง จนเกิดผลงานที่สูงกว่ามาตราฐานและเกิดประโยชน์สูงสุด

พฤติกรรมทีคาดหวังตามที่มหาวิทยาลัยกำหนด

  1. มีความรูความเขาใจในงานที่ต้องปฏิบัติ
  2. ปฏิบัติงานอย่างเป็นระบบด้วยความอดทน
  3. กำหนดผลสำเร็จของงาน
  4. พัฒนางานด้วยความมุ่งมั่น ตั้งใจเพื่อมุ่งผลสำเร็จ
  5. เสียสละ มุ่งมั่นแก้วิกฤติการณ์ให้กับองค์การ หรือดำเนินงานเพื่อประโยชน์สูงสุด

รายละเอียดพฤติกรรมที่ทำได้

  1. ข้าพเจ้ามีความเข้าใจลักษณะและเป้าหมายของงาน
  2. ข้าพเจ้ามีความรับผิดชอบต่องานและมานะอดทน สามารถส่งได้ตามเวลา
  3. ข้าพเจ้ามีการวางแผนการทำงานเป็นระบบ รัดกุมเพื่อปรับปรุงงาน
  4. ข้าพเจ้ากำหนดเป้าหมายและทำได้ตามเป้าหมาย ละเอียดรอบคอบถูกต้องมีคุณภาพ
  5. ข้าพเจ้าสามารถวิเคราะห์ พัฒนาระบบให้ได้ผล โดดเด่น แตกต่างจากที่เคยทำมา
  6. ข้าพเจ้ามีความเสียสละ มุ่งมั่น แก้ไขวิกฤติการณ์ให้กับองค์การ หรือพัฒนาการดำเนินงานเพื่อประโยชน์สูงสุดต่อองค์การโดยรวม
Details

สามารถปฏิบัติตามพฤติกรรมที่คาดหวังได้ทั้ง 4 ข้อ

  1. กำหนดเป้าหมายผลการปฏิบัติงานไว้สูงกว่ามาตรฐานปกติ วางแผนการดำเนินงานอย่างเป็นระบบ รอบคอบ รัดกุม และพยายามดำเนินตามขั้นตอนที่กำหนดไว้ ด้วยความเสียสละ อดทน มุ่งมั่น ด้วยจิตสำนึกแห่งคุณภาพและความรับผิดชอบ จนเกิดผลสำเร็จตามมาตรฐานที่กำหนดเพื่อผลงานที่เป็นเลิศ
  2. ตรวจสอบและประเมินผลการปฏิบัติงานอย่างต่อเนื่องเป็นระบบ และนำผลมาพัฒนากระบวนการดำเนินงานได้ดียิ่งขึ้น
  3. เพิ่มระดับมาตรฐานผลการปฏิบัติงานอย่างเป็น พลวัตร และพัฒนากระบวนการดำเนินงานให้เหมาะสมอยู่ตลอดเวลา เพื่อผลงานที่เป็นเลิศตามพลวัตรที่เปลี่ยนไป
  4. สนใจใฝ่ศึกษาหาความรู้ และเทคโนโลยีใหม่ๆ มาใช้ในการดำเนินงานอยู่เสมอ

รายละเอียดพฤติกรรมที่ทำได้

  • มีความรู้ความเข้าใจในงานที่ต้องปฏิบัติ
  • มีปฏิบัติงานอย่างเป็นระบบด้วยความอดทน
  • มีกำหนดผลสำฤทธิ์ของงาน
  • มีพัฒนางานด้วยความมุ่งมั่นและตั้งใจเพื่อความสำเร็จ
  • มีการเสียสละ มุ่งมั่นแก้วิกฤตการให้กับองค์กร เพื่อประโยชน์สูงสุดต่อองค์กร และทีม
Details

แผนปฏิบัติราชการสำนักวิทยบริการฯ 2556

แผนความต่อเนื่องด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ

สมรรถนะหลักที่ 3 :: การสั่งสมความเชี่ยวชาญในวิชาชีพ

การสั่งสมความเชี่ยวชาญในวิชาชีพ มีความสนใจใฝ่เรียนรู้ และติดตามความรู้ และเทคโนโลยีใหม่ๆ ในสาขาวิชาชีพของตนเองหรือที่เกี่ยวข้อง มีความรู้เชิงวิชาการและเทคโนโลยีใหม่ๆในสาขาวิชาชีพของตนเองและนำความรู้มาปรับใช้ในการปฏิบัติงาน และมีการพัฒนาตนเองให้มีความก้าวหน้าในวิชาชีพจนเป็นผู้ที่มีความเชี่ยวชาญ

พฤติกรรมทีคาดหวังตามที่มหาวิทยาลัยกำหนด

  1. มีการขวนขวายพัฒนาตนเองในรูปแบบต่างๆ
  2. มีความรอบรู้ทางวิชาชีพที่ทันสมัยต่อการปฏิบัติงาน
  3. การประยุกต์องค์ความรู้ในการปฏิบัติงาน
  4. สนับสนุนความเชี่ยวชาญให้กับองค์การ
  5. มีความก้าวหน้าทางวิชาชีพอย่างต่อเนื่อง

รายละเอียดพฤติกรรมที่ทำได้

  1. ข้าพเจ้ามีการศึกษา พัฒนาตนเองให้มีความรู้และความเชี่ยวชาญในวิทยาการและเทคโนโลยี่ที่เกี่ยวข้องในรูปแบบต่างๆ เช่นการฝึกอบรม การติดต่อ ศึกษา ค้นคว้าด้วยตนเอง
  2. ข้าพเจ้ามีความรอบรู้ในวิชาชีพและเทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องหรือมีผลต่อการปฏิบัติงานในหน้าที่
  3. ข้าพเจ้าสามารถประยุกต์องค์ความรู้และเทคโนโลยีใหม่ๆในการปฏิบัติงานในหน้าที่ และสามารถแก้ปัญหาที่เกิดขึ้น
  4. ข้าพเจ้าสามารถเสริมสร้าง สนับสนุนให้ผู้อื่น มีความรู้ ความเชี่ยวชาญในสาขาวิชาชีพที่มีความเชี่ยวชาญ ด้วยการเป็นพี่เลี้ยงสอนงาน การให้คำแนะนำ การเป็นวิทยากร การเป็นผู้ชี้แนะ หรืออื่นๆ
  5. ข้าพเจ้าสามารถพัฒนาตนเองให้มีความก้าวหน้าในตำแหน่งตามสาขาวิชาชีพ (Career Path )อย่างต่อเนื่อง
Details

สามารถปฏิบัติตามพฤติกรรมที่คาดหวังได้ทั้ง 5 ข้อ

  1. ศึกษาพัฒนาตนเองให้มีความรู้และความเชี่ยวชาญในวิทยาการและเทคโนโลยีต่างๆ ที่เกี่ยวกับวิชาชีพและที่เกี่ยวข้องอย่างต่อเนื่อง ในรูปแบบที่หลากหลาย อาทิ การฝึกอบรม การศึกษาต่อ การศึกษาวิจัย หรือการค้นคว้าด้วยตนเอง เป็นต้น
  2. สามารถประยุกต์ใช้องค์ความรู้และเทคโนโลยีใหม่ๆ ในการปฏิบัติงานในหน้าที่ และสามารถแก้ปัญหาที่อาจเกิดขึ้น
  3. แสดงความรอบรู้ในองค์ความรู้ และเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่มีผลกระทบต่อการปฏิบัติงานในหน้าที่ของตน
  4. พัฒนาตนเองให้มีความก้าวหน้า ในตำแหน่งตามสาขาวิชาชีพ (Career Path) อย่างต่อเนื่องจนสามารถเป็นแบบอย่างที่ดีแก่บุคคลอื่นได้
  5. สนับสนุนให้คนอื่นๆ ได้รับความรู้ และความเชี่ยวชาญ ในสาขาวิชาชีพที่ตนเชี่ยวชาญ อาจจะเป็นลักษณะของการเป็นพี่เลี้ยงสอนงาน หรือเป็นวิทยากร หรืออื่นๆ
Details

Education history

มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ วิทยาลัยนวัตกรรม วิทยาศาสตรมหาบัณฑิต สาขาการบริหารเทคโนโลยี(วท.ม), 2552

มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี โปรแกรมวิทยาการคอมพิวเตอร์ (วท.บ), 2547

Details

Certifications, accreditations and awards

เข้าร่วมอบรมพฤติกรรมการบริการและเทคนิค 5 ส
2007
เข้าร่วมอบรมระบบ E-action กับการเพิ่มประสิทธิภาพการจัดซื้อจัดจ้างในภาครัฐ รุ่นที่ 6
2008
เข้าร่วมอบรม Interconnecting Cisco Network Devices
2008
เข้าร่วมอบรมความเสี่ยงและความรับผิดทางละเมิดในการบริหารงานพัสดุ
2009
เข้าร่วมอบรมการสร้างเสริมประสิทธิภาพการปฏิบัติงานภายในองค์กร
2009
เข้าร่วมงานสัมมนา CAT Connected Society
2010
เข้าร่วมอบรมระบบบริหารและวัดผลสัมฤทธิ์โครงการอิเล็กทรอนิกส์สำหรับผู้ใช้งาน
2010
เข้าร่วมอบรม ITIL V.3 Foundation
2011
เข้าร่วมศึกษาดูงานระบบเทคโนโลยีสารสนเทศบริษัท ซังซุง ประเทศเกาหลี
2012

กลุ่มงานพัสดุ มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิตได้จัดอบรม เพื่อถ่ายทอดแนวทางการเปิดเผยราคากลางการจัดซื้อจัดจ้างของทางราชการให้กับบุคลากรของมหาวิทยาลัยฯ

เข้าร่วมอบรมการใช้งานระบบแฟ้มสะสมงาน ePortfolio ของมหาวิทยาลัยฯ
2013
เข้าร่วมอบรมเครือข่ายประกันคุณกาพสำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ ทั่วประเทศ
2013
เข้าร่วมสัมมนาเชิงปฏิบัติการเพื่อพัฒนาระบบและกลไกการดำเนินงานด้านการประกันคุณภาพของหน่วยงานเครือข่ายให้สอดคล้องกับเกณฑ์ EdPEx
2013

ได้เข้าร่วมประชุมเพื่อรับฟังความคิดเห็นและข้อเสนอแนะร่างแผนแม่บทเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ของประเทศไทย พ.ศ.2557-2561 ในวันอังคารที่ 3 กันยายน 2556 ตั้งแต่เวลา 08.00 - 16.00 น. โรงแรมเซ็นทรา แจ้งวัฒนะ

เข้าร่วมศึกษาดูงาน KM Show & Share '56 ตั้งแต่เวลา 08.00-16.30 น. ณ มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา

ศึกษาดูงานในต่างประเทศเกี่ยวกับระบบการสื่อสารและเทคโนโลยีสารสนเทศให้กับผู้บริหารและบุคลากรของสำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ ในระหว่างวันที่ 16-19 ตุลาคม 2556 ณ ประเทศญี่ปุ่น เพื่อเป็นการพัฒนาศักยภาพของบุคลากรให้มีความรู้เกี่ยวกับการพัฒนาเทคโนโลยีที่ทันสมัยและนำไปประยุกต์ใช้ในการพัฒนาระบบสารสนเทศของมหาวิทยาลัย อีกทั้งเป็นการเสริมสร้างสมรรถนะให้กับบุคลากรให้เรียนรู้เข้าใจในโลกของการสื่อสารและการสร้างวัฒนธรรมผ่านระบบสื่อและเทคโนโลยีการสื่อสารได้

เข้าร่วมอบรมระบบการรักษาความมั่นคงปลอดภัยทางอิเล็กทรอนิกส์ ณ จังหวัดชลบุรี ของกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร MICT

อบรมองค์ประกอบและขั้นตอนการใช้งานระบบบริหารจัดการงานอิเล็กทรอนิกส์(ERP) มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต ณ ห้องปฏิบัติการคอมพิวเตอร์ 11204

การจัดทำคู่มือการปฏิบัติงานของบุคลากรสายสนับสนุนวิชาการ วันที่ 11 มิถุนายน 2558 รวม 8 ชั่วโมง

สู่ความเป็นเลิศด้านการบริการงานไอทีด้วยมาตรฐาน ITIL
2015

Workshop การบันทึกข้อมูลโครงการสำหรับตั้งงบประมาณปี 2559 ในระบบ ERP ในวันที่ 19 ตุลาคม 2558 เวลา 09.30-16.30 น. ณ อาคาร 11 ห้อง 11205

อบรมการใช้งานระบบบริหารงานอิเล็กทรอนิกส์ (ERP) ของมหาวิทยาลัยสวนดุสิต ในวันที่ 5 พฤศจิกายน 2558 เวลา 09.00-16.30 น. ณ ห้องปฏิบัติการคอมพิวเตอร์ 11204 อาคาร 11 ชั้น 2 มหาวิทยาลัยสวนดุสิต

Details

สมรรถนะหลักที่ 4 :: การสร้างเครือข่ายพันธมิตรและทีมงาน

การสร้างเครือข่ายพันธมิตรและทีมงาน บุคลากรของมหาวิทยาลัยทุกคนมีความสามารถในการสร้างเครือข่ายพันธมิตรและการทำงานแบบมีส่วนร่วมในลักษณะการทำงานเป็นทีม โดยใช้ทักษะความเป็นผู้นำ ทักษะการสื่อสาร และทักษะด้านความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลเป็นเครื่องมือสำคัญ เพื่อให้บรรลุภาระกิจของมหาวิทยาลัย

พฤติกรรมทีคาดหวังตามที่มหาวิทยาลัยกำหนด

  1. ประสานความร่วมมือกับผู้อื่นเพื่อสนับสนุนพันธกิจของหน่วยงาน
  2. ทำงานเป็นทีมร่วมกับผู้อื่นเพื่อสนับสนุนพันธกิจของหน่วยงาน
  3. ประสานบุคคล หน่วยงาน องค์กรภาครัฐและภาคเอกชน เพื่อปฏิบัติพันธกิจของหน่วยงานให้สำเร็จลุล่วงอย่างมีประสิทธิภาพและประสิทธิผล
  4. แสดงบทบาทโดยมีการกำหนดเป้าหมายและหน้าที่ความรับผิดชอบ  โดยใช้ทักษะความเป็นผู้นำ ทักษะด้านการสื่อสารและทักษะด้านความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลเป็นเครื่องมือสำคัญเพื่อให้บรรลุพันธกิจของหน่วยงาน

รายละเอียดพฤติกรรมที่ทำได้

การสร้างเครือข่ายและการปฏิบัติงานร่วมกับหน่วยงานขององค์กรภายนอกมหาวิทยาลัย

หน่วยงานภายนอก

ประสานงานบุคคล หน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชน เพื่อปฎิบัติงานที่เกี่ยวข้องการกระบวนการดำเนินงานทางด้านทรัพยากรสารสนเทศ และเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร

  • ประสานงานกับบริษัท กสท.โทรคมนาคม จำกัด(มหาชน)
  • ประสานงานกับบริษัท ไอบิซ เน็ตเวิร์ค จำกัด
  • ประสานงานกับบริษัท เอเอฟ ซิสเตมส์ แอนด์ เน็ตเวิร์ค
  • ประสานงานกับบริษัท ซีดีเอ็นเอ คอร์ปอเรชั่น จำกัด
  • ประสานงานกับบริษัท ไอแมกซ์ โซลูชั่น จำกัด
  • ประสานงานกับบริษัท ดีไทย โปรเฟสชั่นนัล เซอร์วิส จำกัด
  • ประสานงานกับบริษัท จีเอเบิล จำกัด(มหาชน)
  • ประสานงานกับบริษัท เอสวีโอเอ จำกัด(มหาชน)
  • ประสานงานกับบริษัท ไซท์ เพรพพาเรชั่น จำกัด
  • ประสานงานกับบริษัท อี ไอ ที เอส โซลูชั่น จำกัด
  • ประสานงานกับบริษัท อี เอ็น จี จำกัด
  • ประสานงานกับบริษัท TGS Enterprise Network
  • ประสานงานกับบริษัท เน็ต ไบร์ท จำกัด
  • ประสานงานกับบริษัท MFEC Public Company Limited

หน่วยงานภายใน

เกี่ยวข้องกับกระบวนการดำเนินงานด้านกิจกรรมต่างๆของมหาวิทยาลัย

  • คณะ/หน่วยงาน/สถาบัน
  • สำนักงานมหาวิทยาลัย
  • วิทยาเขตสุพรรณบุรี
  • ศูนย์การศึกษานอกสถานที่ตั้ง
Details

สามารถปฏิบัติตามพฤติกรรมที่คาดหวังได้ทั้ง 2 ข้อ

  1. ประสานงานบุคคลหน่วยงาน หรือองค์กรทั้งภายในและภายนอกมหาวิทยาลัย และบุคคลหน่วยงาน หรือองค์กรระหว่างประเทศ เพื่อปฏิบัติงานตามภารกิจของมหาวิทยาลัยให้สำเร็จลุล่วงอย่างมีประสิทธิภาพและประสิทธิผล
  2. ทำงานร่วมกันในลักษณะทีมงาน มีการกำหนดเป้าหมายของทีม และแบ่งภาระหน้าที่รับผิดชอบที่ชัดเจนของสมาชิกแต่ละคน ร่วมแรงร่วมใจกันดำเนินงานตามภาระหน้าที่รับผิดชอบอย่างเต็มที่ มีการติดตามตรวจสอบ ประเมินผลการดำเนินงานและพัฒนากระบวนการทำงาน จนภารกิจสำเร็จลุล่วงตามเป้าหมาย
Details

งานสนับสนุนการปฏิบัติงานของสายสนับสนุนและสายวิชาการ

  1. คำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการเครือข่ายการดำเนินงานด้านประกันคุณภาพหน่วยงานสนับสนุนวิชาการ
  2. คำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการโครงการพัฒนาผู้บริหาร ครูและบุคลากรทางการศึกษาเอกชนเข้าสู่ประชาคมอาเซียนและการศึกษานานาชาติสำนักงานคณะกรรมการศึกษาเอกสารชน
  3. คำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการบริหารสำนักวิทยบริการฯ
  4. คำสั่งแต่งตั้งคณะทำงานกลุ่มเรียนรู้หลักระดับหน่วยงาน CLG-A ตามเกณฑ์คุณภาพการศึกษาเพื่อการดำเนินการที่เป็นเลิศ (EdPEx) ประจำสำนักวิทยบริการฯ
  5. คำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการบริหารความเสี่ยงสำนักวิทยบริการฯ
  6. คำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการจัดทำแผนพัฒนาบุคลากรประจำสำนักวิทยบริการฯ
  7. คำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการจัดทำแผนเพิ่มประสิทธิภาพของสำนักวิทยบริการฯ
  8. คำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการจัดทำแผนความต่อเนื่องของสำนักวิทยบริการฯ
  9. คำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการจัดทำแผนเสี่ยงของสำนักวิทยบริการฯ
  10. คำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการประกันคุณภาพภายในสำนักวิทยบริการฯ
  11. แต่งตั้งคณะทำงานสำรวจและส่งคืนครุภัณฑ์ของสำนักวิทยบริการฯ
  12. คำสั่งแต่งตั้งคณะทำงานการจัดการความรู้ของสำนักวิทยบริการฯ
  13. คำสั่งแต่งตั้งคณะทำงานการจัดการความรู้ของมหาวิทยาลัย
  14. คำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการบริหารสำนักวิทยบริการฯ
  15. คำสั่งแต่งตั้งรักษาการในตำแหน่งหัวหน้าสำนักงานอำนวยการสำนักวิทยบริการฯ
  16. คำสั่งแต่งตั้งคณะทำงานห้องสมุดสีเขียวสำนักวิทยบริการฯ
  17. คำสั่งแต่งตั้งคณะทำงานจัดทำแผนบริหารความเสี่ยงของมหาวิทยาลัย ประจำปี 2560
  18. คำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการกลั่นกรองและตรวจสอบอัตรากำลังพนักงานมหาวิทยาลัยประจำปี 2561
  19. คำสั่งแต่งตั้งประเมินผลการปฏิบัติงานของบุคลากรประจำปี 2561
Details

สมรรถนะหลักที่ 5 :: การดำรงตนบนฐานของวินัย คุณธรรม จริยธรรม และจรรยาบรรณวิชาชีพ

  1. บุคลากรของมหาวิทยาลัยทุกคน ทุกระดับ ต้องมีวินัยในตนเอง และรับผิดชอบตนเองให้อยู่ในกรอบของกฎหมาย และกฎระเบียบต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง กับการปฏิบัติหน้าที่ตามสาขาวิชาชีพของตนอย่างเคร่งครัด และประพฤติปฏิบัติตนอยู่ในกรอบของคุณธรรม จริยธรรมที่ดีงาม ตลอดจนการดำเนินตามกรอบของจรรยาบรรณในวิชาชีพแห่งตน จนสามารถเป็นแบบอย่างได้
  2. รักษาเกียรติและศักดิ์ศรีแห่งวิชาชีพของตน ไม่ประพฤติปฏิบัติตนให้เป็นที่เสื่อมเสีย หรือเกิดความด่างพร้อยซึ่งส่งผลกระทบต่อวิชาชีพ และมหาวิทยาลัยโดยส่วนรวม
 รายละเอียดพฤติกรรมที่ทำได้
  1. ข้าพเจ้าไม่มีข้อร้องเรียนเกี่ยวกับวินัย คุณธรรม จริยธรรม และจรรยาบรรณวิชาชีพ
  2. ข้าพเจ้าประพฤติเชิงประจักษ์ตามหลักการ วินัย คุณธรรมจริยธรรม และจรรยาบรรณวิชาชีพ เช่น ทำงานตรงตามเวลา มีความละเอียดรอบคอบ ไม่ทำงานผิดพลาดจนเกิดความเสียหาย
  3. ข้าพเจ้าปฏิบัติตนตามระเบียบ ข้อบังคับ คุณธรรม จริยธรรมและจรรยาบรรณ มหาวิทยาลัยสวนดุสิตอย่างเคร่งครัด
  4. ข้าพเจ้ามีความซื่อสัตย์สุจริต
  5. ข้าพเจ้ามีความกระตือรือร้นในการทำงาน
  6. ข้าพเจ้ามีการปรับปรุงตนเองอยู่เสมอมีการบริหารจัดการโดย คำนึงถึงหลักธรรมาภิบาล
  7. ข้าพเจ้ามีการดำรงตนอย่างมีศักดิ์ศรี และมีคุณค่าทั้งต่อสังคมภายในมหาวิทยาลัย และสังคมภายนอก
  8. ข้าพเจ้ามีความรัก ความเข้าใจ เชื่อมั่นและศรัทธาในมหาวิทยาลัย ไม่กระทำการใดๆ อันนำมาซึ่งความเสื่อมเสียต่อภาพลักษณ์ของมหาวิทยาลัย
Details

สามารถปฏิบัติตามพฤติกรรมที่คาดหวังได้ทั้ง 2 ข้อ

1.  บุคลากรของมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิตทุกคน ทุกระดับ ต้องมีวินัยในตนเอง และรับผิดชอบตนเองให้อยู่ในกรอบของกฎหมาย และกฎระเบียบต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง กับการปฏิบัติหน้าที่ตามสาขาวิชาชีพของตนอย่างเคร่งครัด และประพฤติปฏิบัติตนอยู่ในกรอบของคุณธรรม จริยธรรมที่ดีงาม ตลอดจนการดำเนินตามกรอบของจรรยาบรรณในวิชาชีพแห่งตน จนสามารถเป็นแบบอย่างได้
2.  รักษาเกียรติและศักดิ์ศรีแห่งวิชาชีพของตน ไม่ประพฤติปฏิบัติตนให้เป็นที่เสื่อมเสีย หรือเกิดความด่างพร้อยซึ่งส่งผลกระทบต่อวิชาชีพ และมหาวิทยาลัยโดยส่วนรวม
 รายละเอียดพฤติกรรมที่ทำได้
  • ปฏิบัติตนตามระเบียบ ข้อบังคับ คุณธรรม จริยธรรมและจรรยาบรรณ มหาวิทยาลัยสวนดุสิตอย่างเคร่งครัด
  • มีความซื่อสัตย์สุจริต
  • มีความจงรักภักดีต่อองค์กรมีความรับผิดชอบ
  • มีความกระตือรือร้นในการทำงาน
  • มีการปรับปรุงตนเองอยู่เสมอมีการบริหารจัดการโดย คำนึงถึงหลักธรรมาภิบาล
  • มีการดำรงตนอย่างมีศักดิ์ศรี และมีคุณค่าทั้งต่อสังคมภายในมหาวิทยาลัย และสังคมภายนอก
  • มีความรัก ความเข้าใจ เชื่อมั่นและศรัทธาในมหาวิทยาลัย ไม่กระทำการใดๆ อันนำมาซึ่งความเสื่อมเสียต่อภาพลักษณ์ของมหาวิทยาลัย
Details

ปฏิบัติตามกฎหมาย กฎระเบียบต่างๆ มีคุณธรรมจริยธรรม และจรรยาบรรณในวิชาชีพ

 

  • ปฏิบัติตนตามระเบียบ ข้อบังคับ คุณธรรม จริยธรรมและจรรยาบรรณ มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต
  • มีความซื่อสัตย์สุจริต
  • มีความจงรักภักดีต่อองค์กรมีความรับผิดชอบ
  • มีความกระตือรือร้นในการทำงาน
  • มีการปรับปรุงตนเองอยู่เสมอมีการบริหารจัดการโดย คำนึงถึงหลักธรรมาภิบาล
  • มีการดำรงตนอย่างมีศักดิ์ศรี และมีคุณค่าทั้งต่อสังคมภายในมหาวิทยาลัย และสังคมภายนอก
  • มีความรัก ความเข้าใจ เชื่อมั่นและศรัทธาในมหาวิทยาลัย ไม่กระทำการใดๆ อันนำมาซึ่งความเสื่อมเสียต่อภาพลักษณ์ของมหาวิทยาลัย

สมรรถนะหลักที่ 6 :: ความเข้าใจมหาวิทยาลัย

เรียนรู้และทำความเข้าใจมหาวิทยาลัยทั้งระบบอันประกอบด้วยปรัชญา วิสัยทัศน์ พันธกิจและกลยุทธ์ ตลอดจนระบบการดำเนินงานของมหาวิทยาลัยในทุกระบบในฐานะที่เป็นหน่วยงานที่ดำเนินการจัดการศึกษาในระดับ อุดมศึกษา เรียนรู้ เข้าใจ วัฒนธรรมองค์กรของมหาวิทยาลัย และปรับตัวเข้ากับวัฒนธรรมองค์กร เพื่อนำไปสู่การปฏิบัติงานที่มีประสิทธิภาพ และการอยู่ร่วมกันอย่างมีความสุข

  1.  เรียนรู้และทำความเข้าใจในประวัติความเป็นมา ปรัชญา วิสัยทัศน์ พันธกิจ และกลยุทธ์ของมหาวิทยาลัย
  2. เข้าใจโครงสร้างของมหาวิทยาลัย และมองเห็นความสัมพันธ์ระหว่างงานในหน้าที่ของตนและหน่วยงานที่ตนสังกัด กับงานและหน่วยงานอื่นๆของมหาวิทยาลัย จนสามารถประสานเชื่อมโยงและทำงานร่วมกันได้เป็นอย่างดี ซึ่งจะทำให้เกิดผลดีต่อการปฏิบัติงานของมหาวิทยาลัยโดยภาพรวม
  3. เรียนรู้และทำความเข้าใจ กฎระเบียบต่างๆ อันจำเป็นที่แต่ละคนต้องปฏิบัติ อีกทั้งสามารถปรับตัวให้เข้ากับสังคม และวัฒนธรรมของมหาวิทยาลัย เพื่อความถูกต้องต่องาน และเพื่อการอยู่ร่วมกันอย่างมีความสุข
  4. ติดตามความเคลื่อนไหวในด้านต่างๆ ของมหาวิทยาลัยตลอดเวลา และสามารถตอบคำถามหรือให้ข้อมูลต่อสาธารณะเกี่ยวกับมหาวิทยาลัยได้อย่างถูกต้อง
 รายละเอียดพฤติกรรมที่ทำได้
  1. ข้าพเจ้าเรียนรู้และทำความเข้าใจในประวัติความเป็นมาปรัชญา วิสัยทัศน์ พันธกิจ และกลยุทธ์ของมหาวิทยาลัย
  2. ข้าพเจ้าเข้าใจโครงสร้างของมหาวิทยาลัย และมองเห็นความสัมพันธ์ระหว่างงานในหน้าที่ของตนเองและหน่วยงานที่ตนสังกัดกับงาน และหน่วยงานอื่นๆ ของมหาวิทยาลัย
  3. ข้าพเจ้าสามารถประสานเชื่อมโยง และทำงานร่วมกันได้อย่างดี ซึ่งทำให้เกิดผลดีต่อการปฏิบัติของมหาวิทยาลัยโดยภาพรวม
  4. ข้าพเจ้าเรียนรู้และทำความเข้าใจ กฎระเบียบต่างๆ อันจำเป็นที่แต่ละคนต้องปฏิบัติ อีกทั้งสามารถปรับตัวให้เข้ากับสังคม และวัฒธรรมของมหาวิทยาลัย เพื่อความถูกต้องต่องาน และเพื่อการอยู่ร่วมกันอย่างมีความสุข
  5. ข้าพเจ้ามีติดตามความเคลื่อนไหวในด้านต่างๆ ของมหาวิทยาลัยตลอดเวลา และสามารถตอบคำถาม หรือให้ข้อมูลต่อสาธารณะเกี่ยวกับมหาวิทยาลัยได้อย่างถูกต้อง
Details

สามารถปฏิบัติตามพฤติกรรมที่คาดหวังได้ทั้ง 4 ข้อ

  1.  เรียนรู้และทำความเข้าใจในประวัติความเป็นมา ปรัชญา วิสัยทัศน์ พันธกิจ และกลยุทธ์ของมหาวิทยาลัย
  2. เข้าใจโครงสร้างของมหาวิทยาลัย และมองเห็นความสัมพันธ์ระหว่างงานในหน้าที่ของตนและหน่วยงานที่ตนสังกัด กับงานและหน่วยงานอื่นๆของมหาวิทยาลัย จนสามารถประสานเชื่อมโยงและทำงานร่วมกันได้เป็นอย่างดี ซึ่งจะทำให้เกิดผลดีต่อการปฏิบัติงานของมหาวิทยาลัยโดยภาพรวม
  3. เรียนรู้และทำความเข้าใจ กฎระเบียบต่างๆ อันจำเป็นที่แต่ละคนต้องปฏิบัติ อีกทั้งสามารถปรับตัวให้เข้ากับสังคม และวัฒนธรรมของมหาวิทยาลัย เพื่อความถูกต้องต่องาน และเพื่อการอยู่ร่วมกันอย่างมีความสุข
  4. ติดตามความเคลื่อนไหวในด้านต่างๆ ของมหาวิทยาลัยตลอดเวลา และสามารถตอบคำถามหรือให้ข้อมูลต่อสาธารณะเกี่ยวกับมหาวิทยาลัยได้อย่างถูกต้อง
 รายละเอียดพฤติกรรมที่ทำได้
  • มีการเรียนรู้และทำความเข้าใจในประวัตความเป็นมา ปรัชญา วิสัยทัศน์ พันธกินและกลยุทธ์ของมหาวิทยาลัย
  • มีส่วนร่วมในการดำเนินงานของมหาวิทยาลัยตามภาระหน้าที่แห่งตนเต็มศักยภาพ มุ่งมั่น ทุ่มเท และร่วมแรงร่วมใจเป็นหนึ่งเดียว
  • แสดงความเป็นสวนดุสิต ให้ปรากฏต่อสาธารณะทั้งภายในและภายนอกมหาวิทยาลัยจนเป็นที่ประจักษ์
  • ติดตามความเคลื่อนไหวต่างๆของมหาวิทยาลัยฯผ่านทางเว็บไซต์และช่องทางการประชาสัมพันธ์อื่นๆ
Details

สมรรถนะเฉพาะ: 1. ความรู้และทักษะที่จำเป็นสำหรับงานตามหน้าที่รับผิดชอบ

มีความรู้ความเข้าใจในงานที่ปฏิบัติ แสดงออกถึงความพยายามในการทำงานสำหรับการปฏิบัติงานตามหน้าที่ที่รับผิดชอบตามสายวิชาชีพ สามารถตัดสินใขได้แม้ว่าจะมีความเสี่ยงในการทำงาน เพื่อให้สำนักวิทยบริการฯ หรือมหาวิทยาลัยบรรลุเป้าหมาย โดยคำนึงถึงผลดี ผลกระทบต่อการบริหารจัดการ และดำเนินการเพื่อให้สำนักวิทยบริการฯ หรือมหาวิทยาลัยได้รับประโยชน์สูงสุด พร้อมทั้งจัดการ ทุ่มเทเวลา ตลอดจนใช้ทรัพยากรสารสนเทศ เทคโนโลยีสารสนเทศให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อภารกิจของสำนักวิทยบริการฯ และของมหาวิทยาลัยตามแผนงานที่วางไว้ และมีการพัฒนาระบบงานของตนเองเพื่อให้ได้ผลของงานออกมาดี

รายละเอียดพฤติกรรมที่คาดหวัง

  1. มีความรู้และทักษะที่ไม่เพียงพอต่อการปฏิบัติงานตามหน้าที่รับผิดชอบ
  2. มีทักษะการปฏิบัติงานขั้นพื้นฐานตามหน้าที่รับผิดชอบ
  3. จัดลำดับความสำคัญก่อนหลังของงานตามหน้าที่รับผิดชอบได้
  4. วางแผน กำหนดเป้าหมาย ขั้นตอนการปฏิบัติงาน รายงานผลการปฏิบัติงาน และแก้ไขปัญหาในการปฏิบัติงานได้
  5. ปฏิบัติงานสำเร็จตามเป้าหมายและเวลาที่กำหนด
  6. อธิบายชี้แจงตอบข้อสงสัยเกี่ยวกับงานที่รับผิดชอบได้
  7. พัฒนาต่อยอดความรู้และทักษะการปฏิบัติงานเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสิทธิผล ของงาน
  8. ให้คำปรึกษา ถ่ายทอดความรู้จากประสบการณ์การปฏิบัติงานแก่ผู้ร่วมงานและผู้อื่นได้
  9. วิเคราะห์ประเด็นปัญหาเพื่อเสนอแนะแนวทางในการปรับเปลี่ยนกระบวนการทำงาน เพื่อเพิ่มคุณภาพการทำงานของหน่วยงาน/องค์กร
  10. กำหนดกลยุทธ์และเป้าหมายของการปฏิบัติงานให้สอดคล้องกับทิศทาง และเป้าหมายของหน่วยงาน/องค์กร
  11. สร้างผลงานที่เป็นเลิศจากความรู้และทักษะการปฏิบัติงานตามภารกิจของหน่วยงาน/องค์กร
 รายละเอียดพฤติกรรมที่ทำได้
  1. ผลการปฏิบัติงานตามเป้าหมายไม่น้อยกว่าร้อยละ 95
  2. ข้อผิดพลาดจากการปฏิบัติงานไม่เกินกว่าร้อยละ 5
Details

Career goals

การพัฒนาตนเองให้เท่าทันการเปลี่ยนแปลงของโลกในตอนนี้ไม่ได้จำกัดอยู่แค่ทักษะหรือความสามารถที่แต่ละคนมีเกี่ยวกับเรื่องงาน เพราะทักษะเกี่ยวกับเรื่องงานมีการเปลี่ยนแปลงเสมอ เราจึงต้องปรับตัวและพัฒนาทักษะอื่นๆ ให้องค์กรสามารถพร้อมรับมือกับความเปลี่ยนแปลงได้

การผัดวันประกันพรุ่ง คืออุปสรรคใหญ่ที่สำคัญที่สุดที่ทำให้เราไปไม่ถึงเป้าหมาย ดังนั้น หลังจากเรากำหนดเป้าหมาย และวางแผนเสร็จแล้ว เราควรเริ่มต้นลงมือทำโดยทันที อย่าปล่อยให้เวลาผ่านไปเรื่อย ๆ อย่างไร้จุดหมาย

Details

ทักษะความสามารถ

ความสามารถด้านภาษา :
  • ภาษาอังกฤษ พูด อ่าน เขียน พอใช้
  • ภาษาไทย พูด อ่าน เขียน ดี
ทักษะด้านอื่น :
  • ทักษะด้านพิมพ์ดีด ภาษาไทย 45 คำ/นาที ภาษาอังกฤษ 50 คำ/นาที
  • ทักษะด้านคอมพิวเตอร์ ดี
Details

Personal skills

  • มีความสนใจทางด้านการบริหารจัดการ เทคโนโลยี การเปลี่ยนแปลง และพัฒนาตนเองตลอดเวลา
  • เรียนรู้งานได้เร็ว ทำงานเป็นทีม และทำงานภายใต้แรงกดดันได้ดี
  • มีความรับดชอบในงาน สามารถประสานงานกับลูกค้าได้ดี
  • ถ่ายทอดให้คำปรึกษาข้อมูลแก่ผู้อื่นถึงการประยุกต์ใช้ระบบเทคโนโลยี เครือข่าย และระบบคอมพิวเตอร์
  • ติดตั้ง ดูแลเครื่องแม่ข่าย ระบบคอมพิวเตอร์ ระบบอินเทอร์เน็ต และระบบเครือข่ายได้
  • สำรองข้อมูล กู้ข้อมูล วางแผนการบริหารจัดการเกี่ยวกับการติดตั้งอุปกรณ์สัญญาณภายในได้
Details

สมรรถนะเฉพาะ: 2. การพัฒนานวัตกรรมจากฐานความรู้

สามารถวิเคราะห์ปัญหาและใช้กระบวนการจัดการความรู้ในภาระงานที่รับผิดชอบ นำความรู้ที่ได้รับมาปรับปรุงระบบงาน กระบวนการ ขั้นตอนการทำงานของตนเองและฝ่ายงาน ได้สอนให้ผู้อื่นเข้าใจถึงวิธีการและขั้นตอนในการทำงานของกลุ่มงาน สามารถแลกเปลี่ยนความรู้ การจัดการความรู้ในสายงานก่อให้เกิดนวัตกรรม กับสมาชิกได้ อธิบายได้ถึงประโยชน์และผลกระทบที่เกิดขึ้นในการทำงานแก่สมาชิกในทีมได้อย่างละเอียดตามภาระงานที่รับผิดชอบ

รายละเอียดพฤติกรรมที่ทำได้

  1. ข้าพเจ้าสามารถชี้แจงได้ถึงแนวคิด หลักการขั้นตอนและวิธีการทำงานเพื่อพัฒนานวัตกรรมจากงานที่ตนรับผิดชอบ อธิบายได้ถึงขอบเขต ภาระหน้าที่ความรับผิดชอบในงานของตน ตอบข้อซักถามหรือประเด็นต่างๆ  ที่เกี่ยวข้องกับงานที่ตนรับผิดชอบ แสวงหาโอกาสในการศึกษาหาความรู้เพิ่มเติมในงานที่ตนรับผิดชอบ
  2. ข้าพเจ้าสามารถให้ข้อมูลแก่ผู้อื่นถึงขั้นตอนและวิธีการทำงานหลัก ของหน่วยงานในการจัดการความรู้ในสายวิชาชีพของตน ได้ ช่วยเหลือสมาชิกในทีมอธิบายและให้ข้อมูลที่เกี่ยวข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับงาน  การสร้างนวัตกรรมแก่ผู้อื่น อ้างอิงได้ถึงประสบการณ์ที่ดีและไม่ดีของตนเองให้กับสมาชิกในทีมได้รับรู้ได้ ให้คำแนะนำกับสมาชิกในทีมถึงขั้นตอนและวิธีการทำงานที่ควรปฏิบัติเพื่อก่อให้เกิดผลผลิตเชิงนวัตกรรม
  3. ข้าพเจ้าอธิบายได้ถึงขั้นตอนและวิธีการทำงานที่เป็นหลักการหรือเป็นทฤษฎีที่เกี่ยวข้องกับการสร้างหรือผลิตผลงานนวัตกรรม เสนอแนะปัญหาหรืออุปสรรคที่อาจเกิดขึ้นในการทำงาน โดยอ้างอิงจากการจัดการความรู้ที่ได้รับ ระบุได้ถึงขั้นตอนการทำงานที่ไม่มีประสิทธิภาพได้ กระตุ้นจูงใจให้สมาชิกในทีมสนใจที่จะแสวงหาแนวทางในการคิดสร้างสรรค์ เพื่อก่อให้เกิดนวัตกรรมเพิ่มขึ้น
  4. ข้าพเจ้าสามารถนำความรู้ที่ได้รับมาปรับปรุงระบบและขั้นตอนการทำงานของหน่วยงาน ได้สอนให้ผู้อื่นเข้าใจถึงวิธีการและขั้นตอนในการทำงานของหน่วยงาน สามารถแลกเปลี่ยนความรู้ การจัดการความรู้ในสายงานก่อให้เกิดนวัตกรรม กับสมาชิกเครือข่ายภายนอกได้ อธิบายได้ถึงประโยชน์และผลกระทบที่เกิดขึ้นในการทำงานแก่สมาชิกในทีมได้อย่างละเอียด
Details

สมรรถนะเฉพาะ: 3. การประยุกต์ใช้เทคโนโลยีในการปฏิบัติงาน

เป็นความสามารถในการนำเทคโนโลยีที่นำมาปฏิบัติงานของตนเองให้สอดคล้องกับเทคโนโลยีสารสนเทศ ทรัพยากรสารสนเทศของมหาวิทยาลัยได้ เพื่อประโยชน์ของตนเองและการปฏิบัติหน้าที่ที่รับผิดชอบ สามารถถ่ายทอดองค์ความรู้ เทคโนโลยี สื่อ เครื่องมืออิเล็กทรอนิกส์เพื่อใช้ในการปฏิบัติงานของผู้อื่นและผู้รับบริการได้

รายละเอียดพฤติกรรมที่ทำได้

  1. ข้าพเจ้าสามารถชี้แจงได้ถึงแนวคิด หลักการขั้นตอนและวิธีการทำงานด้านเทคโนโลยีสารสนเทศที่ตนรับผิดชอบ อธิบายได้ถึงขอบเขต ภาระหน้าที่ความรับผิดชอบในงานของตน ตอบข้อซักถามหรือประเด็นต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับงานที่ตนรับผิดชอบแสวงหาโอกาสในการศึกษาหาความรู้เพิ่มเติมในงานที่ตนรับผิดชอบ
  2. ข้าพเจ้าสามารถให้ความรู้ ถ่ายทอด เอกสารงานบันทึกข้อความทั้งจากภายในภายนอกบนระบบสารบรรณอิเล็กทรอนิกส์(e-Office)ของมหาวิทยาลัยฯได้
  3. ข้าพเจ้าอธิบายได้ถึงขั้นตอนและวิธีการทำงานที่เป็นหลักการหรือเป็นทฤษฎีที่เกี่ยวข้องกับการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ เสนอแนะปัญหาหรืออุปสรรคที่อาจเกิดขึ้นในการทำงาน โดยอ้างอิงจากความรู้ด้านเทคโนโลยีสารสนเทศที่ได้รับ ระบุได้ถึงขั้นตอนการทำงานที่ไม่มีประสิทธิภาพได้ กระตุ้นจูงใจให้สมาชิกในทีมสนใจที่จะแสวงหาความรู้ด้านเทคโนโลยีสารสนเทศเพิ่มขึ้น
  4. ข้าพเจ้าสามารถนำความรู้ที่ได้รับมาปรับปรุงระบบและขั้นตอนการทำงานของหน่วยงานได้ สอนให้ผู้อื่นเข้าใจถึงวิธีการและขั้นตอนในการทำงานระบบเทคโนโลยีสารสนเทศสามารถ แลกเปลี่ยนความรู้ในการพัฒนาระบบงานหรือเครื่องมือที่เป็นสื่ออิเล็กทรอนิกส์ให้กับสมาชิกเครือข่ายภายนอกได้ อธิบายถึงประโยชน์ของการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีในการปฏิบัติงานและผลกระทบที่เกิดขึ้นใน การทำงานแก่สมาชิกในทีมได้อย่างละเอียด
  5. ข้าพเจ้าสามารถให้ความรู้ ถ่ายทอด สร้างแฟ้มสะสมผลงานการปฏิบัติงาน(e-Portfolio)ของมหาวิทยาลัยฯได้
  6. ข้าพเจ้าสามารถให้ความรู้ ตรวจสอบ แก้ไข อัพเดท ข้อมูลบนระบบบริหารงานบุคคล(e-Profile)ของมหาวิทยาลัยฯได้
  7. ข้าพเจ้าสามารถในการนำเทคโนโลยีมาประยุกต์ใช้เพื่อพัฒนางานในหน้าที่ของตนให้มีประสิทธิภาพ และเกิดประโยชน์สูงสุดต่อผู้รับบริการทั้งทางด้านระบบสารสนเทศ ฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์และระบบปฏิบัติการต่างๆ เช่นการใช้งาน Microsoft Office ,Adobe Photoshop CS,ให้คำปรึกษาบริหารจัดการสิทธ์บัญชีผู้ใช้งานระบบเครือข่ายจากส่วนกลาง ,ตรวจเช็คและแก้ไขระบบเครือข่ายเบื้องต้น,สำรองและกู้ระบบของเครื่องคอมพิวเตอร์ที่มีปัญหา,บริการติดตั้ง ซ่อมบำรุง และแก้ไขปัญหาคอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ต่อพ่วง,ติดตั้งตรวจเช็ค Update Windows Application และโปรแกรมต่างๆ,ให้คำปรึกษา แนะนำ และตอบปัญหาทางด้านเทคนิคได้
  8. ข้าพเจ้าสามารถนำเทคโนโลยีมาประยุกต์ใช้เพื่อพัฒนางานในหน้าที่ของตนให้มีประสิทธิภาพและเกิดประโยชน์สูงสุดต่อผู้รับบริการ
  9. ข้าพเจ้าสามารถชี้แจงได้ถึงหลักการขั้นตอนและวิธีการทำงานด้านการประยุกต์ใช้งานด้านเทคโนโลยีสารสนเทศที่รับผิดชอบ และอธิบายได้ถึงภาระหน้าที่ความรับผิดชอบในงาน ตอบข้อซักถามหรือประเด็นต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับงานที่รับผิดชอบ และแสวงหาโอกาสในการศึกษาหาความรู้เพิ่มเติมในงานที่รับผิดชอบด้วย
Details

สร้างเอกสารบนระบบสำนักงานอิเล็กทรอนิกส์ (eOffice)

งานจัดทำเอกสารบันทึกข้อความต่างๆของงาน/โครงการ/กิจกรรมสำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ

ขออนุมัติจ้างเหมาบริการซ่อมอุปกรณ์เครื่องคอมพิวเตอร์แม่ข่าย SUN SPARC Enterprise T5120 สำหรับระบบห้องสมุดอัตโนมัติและห้องสมุดอิเล็กทรอนิกส์(VTLS) จำนวน 1 เครื่อง

ขออนุมัติจ่ายค่าใช้บริการวงจรสื่อสารความเร็วสูงภายในประเทศ(TOT)จำนวน 3 วงจรประจำเดือนกรกฎาคม พ.ศ.2555

ขออนุญาตให้เจ้าหน้าที่ของบริษัท เอเอฟ ซิสเตมส์ แอนด์ เน็ตเวิร์ค จำกัด เข้าดำเนินงานเดินสายติดตั้งระบบเครือข่ายอินเทอร์เน็ตภายในอาคาร 1 อาคาร 2 และอาคาร 3 ของมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต

ขออนุมัติจ้างดูแลและบำรุงรักษาเครื่องคอมพิวเตอร์แม่ข่าย Blade Server จำนวน 16 เครื่องของมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต เป็นระยะเวลา 1 ปี

ขออนุญาตให้บุคลากรไปปฎิบัติราชการศูนย์การศึกษานอกที่ตั้งหัวหิน

รายงานผลข้อมูลการแจกจ่ายเครื่องคอมพิวเตอร์แบบพกพา(Notebook)สำหรับนักศึกษารหัส 51 ถึงรหัส 54 ที่ยังคงเหลืออยู่ในทุกปีงบประมาณ

ขออนุญาตให้เจ้าหน้าที่ของบริษัท ไอแม็กซ์ โซลูชั่นส์ จำกัด เข้าดำเนินงานเดินสายและติดตั้งอุปกรณ์ระบบเครือข่ายไร้สาย(Wireless Access Point)ภายในมหาวิทยาลัยและศูนย์การศึกษานอกที่ตั้ง จำนวน 105 จุด

ขออนุมัติจ่ายค่าใช้บริการวงจรสื่อสารความเร็วสูงภายในประเทศ(TOT)จำนวน 3 วงจรประจำเดือนสิงหาคม พ.ศ.2555

ขออนุมัติจัดซื้อหน่วยความจำ(Random Access Memory)สำหรับเครื่องคอมพิวเตอร์แม่ข่ายระบบบริหารจัดการสำนักงานอิเล็กทรอนิกส์(e-Office) ขนาด 8 GB. จำนวน 16 ชุด

ขออนุมัติจ้างบำรุงรักษาเครื่องคอมพิวเตอร์แม่ข่ายสำหรับศูนย์ข้อมูลกลาง(New Data Center Server:M900)ของมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต เป็นระยะเวลา 1 ปี โดยวิธีพิเศษ

Details

บริหารจัดการข้อมูลเกี่ยวกับระบบ e-Office และ e-Portfolio

การตั้งค่าการใช้งานของบุคลากรมหาวิทยาลัยฯ

มีการเข้าใช้งานผิดพลาดเกิน 5 ครั้งจากระบบ eOffice ของอาจารย์

ทำการปลดล็อคชื่อผู้ใช้งาน

บุคลากรของศูนย์วิทยาศาสตร์ เข้ารหัสผ่าน eOffice ผิดพลาดเกิน 5 ครั้ง จึงดำเนินการแก้ไขโดยการปลดล็อคให้ สามารถใช้งานได้ดีปกติ

มีการเข้าใช้งานผิดพลาดเกิน 5 ครั้งจากระบบ eOffice ของอาจารย์

มีการเข้าใช้งานผิดพลาดเกิน 5 ครั้งจากระบบ eOffice ของอาจารย์

เนื่องจากบุคลากรของศูนย์ลำปางไม่สามารถ login เข้าใช้งานระบบ e-Portfolio ได้

ปลดล็อคการใช้งาน eOffice มีการเข้าใช้งานผิดพลาดเกิน 5 ครั้งจากระบบ eOffice ของเจ้าหน้าที่ศูนย์การศึกษานอกที่ตั้งหัวหิน

ให้คำปรึกษาด้านการใช้งานแฟ้มสะสมผลงาน e-Portfolio ให้กับเจ้าหน้าที่ของคณะวิทยาการจัดการ

รับแจ้งและติดต่อประสานงานเรื่องระบบ ePortfolio ใช้งานไม่ได้เนื่องจากโดนล็อกของนางสาววารุณี เจ้าหน้าที่ศูนย์การเรียนรางน้ำ

ดำเนินการประสานงานเพื่อแก้ไขเพิ่มข้อมูลการ Join Groups ของกลุ่มงานประกันคุณภาพเข้าระบบ e-Portfolio

Details

Comments


    Add comment

    Fields marked by '*' are required.