ข้อมูลผู้รับการประเมินผล
บุคลากรมหาวิทยาลัยสามารถเติบโตได้ตามเส้นทางความก้าวหน้าของอาชีพ และมีศักยภาพบนพื้นฐานของการเปลี่ยนแปลง
ชื่อผู้รับการประเมิน
นางสาวชัยญามล เลิศสงคราม
ID Card 3460500001325
Personal ID 2020-055
Date of Birth 03 OCT 1982
ตำแหน่ง
รักษาการในตำแหน่งหัวหน้าสำนักงานอำนวยการสำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ
พนักงานมหาวิทยาลัยฯ เจ้าหน้าที่สำนักงาน(บริหารงานทั่วไป)
เริ่มเข้าปฏิบัติงาน
เมื่อวันที่ 1 มิถุนายน 2547 จนถึง ปัจจุบัน
สังกัด
สำนักงานสำนักอำนวยการ
สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ
มหาวิทยาลัยสวนดุสิต
- Business phone: 0-2244-5242
- City/region: Thai
- Country: Thailand
- Fax number: -
- Person ID: 2020-055
- Email address: chaiyamol_lea@dusit.ac.th
Education history
Thammasat University
June 2007
- September 2009
มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ วิทยาลัยนวัตกรรม วิทยาศาสตรมหาบัณฑิต สาขาการบริหารเทคโนโลยี(วท.ม), 2552
Suan Dusit Rajabhat University
June 2000
- March 2004
มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี โปรแกรมวิทยาการคอมพิวเตอร์ (วท.บ), 2547
ใบประกาศนียบัตร / ใบรับรองความสามารถพิเศษเฉพาะด้าน
ภาระงาน (JD)
ทักษะการปฏิบัติงานตามหน้าที่ (Job Description)
- งานแผนและงบประมาณ งานวางแผน วิเคราะห์ ควบคุม ติดตาม และประเมินผลการดำเนินงานแผนและงบประมาณต่าง ๆ จัดทำแผนปฏิบัติราชการ ประสานงานในการจัดทำแผนปฏิบัติงาน แผนการใช้จ่ายเงิน โครงการ รวมทั้งติดตามประเมินแผนงาน และงบประมาณของสำนักฯ เพื่อจัดทำรายงานสรุปผล
- งานวางแผนและวิเคราะห์แผน ความเป็นไปได้ในการลงทุน ความคุ้มค่า หรือประโยชน์ของโครงการตามแผนปฏิบัติงานประจำปี และแผนปฏิบัติการดิจิทัล
- กลั่นกรอง วิเคราะห์นโยบาย โครงการ กิจกรรม แผนงาน ตามแผนยุทธศาสตร์ แผนแม่บทเทคโนโลยีสารสนเทศ แผนกลยุทธ์ ลงสู่แผนปฏิบัติราชการ
- จัดทำแผน และโครงการตามแผนปฏิบัติงานประจำปี และแผนปฏิบัติการดิจิทัล
- ควบคุม ติดตาม ตรวจสอบ และประสานงาน และรายงานผลการดำเนินงานตามแผนและงบประมาณ (รายไตรมาส)
- งานเลขานุการ งานวิเคราะห์ ประสานงาน ติดตามงาน ประเมินผล และสนับสนุนการทำงานของทุกฝ่ายในสำนักวิทยบริการฯ ให้ดำเนินไปด้วยความเรียบร้อย รับผิดชอบเรื่องการนัดหมายการประชุมของผู้บริหาร เสนอวาระและเตรียมการสำหรับการประชุม บันทึกและจัดทำรายงานการประชุม
- วิเคราะห์ ประสานงาน ควบคุม ติดตามงาน ประเมินผล และสนับสนุนการทำงานของทุกฝ่ายในสำนักฯ ให้ดำเนินไปด้วยความเรียบร้อย
- ร่างโต้ตอบหนังสือราชการหน่วยงานภายใน และภายนอก และจัดทำหนังสือขออนุญาตไปราชการของผู้บริหาร และบุคลากรที่เกี่ยวข้อง และขออนุมัติแหล่งงบประมาณ ดำเนินการเบิกค่าใช้จ่ายในการไปราชการของผู้บริหาร
- นัดหมายการประชุมของผู้บริหาร เสนอวาระและเตรียมการสำหรับการประชุม บันทึกและจัดทำรายงานการประชุม
- แนะนำ สอนงาน และถ่ายทอดความรู้ให้กับบุคลากรใหม่ หรือในกรณีที่มีการปรับเปลี่ยนหน้าที่
- พัฒนาระบบงานต่าง ๆ ให้เกิดความคล่องตัว และทำให้กระบวนการทำงานมีประสิทธิภาพ
- ให้คำปรึกษา และแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น เพื่อให้การปฏิบัติงานเป็นไปอย่างราบรื่น และสัมฤทธิ์ผล
- งานสารบรรณและงานธุรการ งานเอกสารต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับสำนักวิทยบริการฯ ร่างโต้ตอบหนังสือราชการ รวมทั้งงานสนับสนุนการทำงานของกลุ่มงานต่าง ๆ
- พิจารณากลั่นกรองหนังสือโดยตรวจทานว่าผ่านกระบวนการจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และผู้บริหารที่กำกับดูแลให้ครบถ้วนก่อนเสนอผู้บริหารพิจารณา
- ดูแลตรวจสอบความถูกต้องของอักษร และรูปแบบหนังสือราชการจากหน่วยงานต่าง ๆ ก่อนนำเสนอผู้บริหาร และลงนามในหนังสือ พร้อมตรวจทานหนังสือจากผู้บริหารพิจารณาสั่งการ และลงนามให้ครบถ้วน ก่อนจัดส่งคืนหน่วยงาน
- ให้ข้อมูลเบื้องต้นเพื่อประกอบการตัดสินใจของผู้บริหาร กรณีหน่วยงานภายใน หรือภายนอกเชิญประชุม สัมมนา ร่วมเป็นเกียรติ เป็นประธานในพิธีเปิด-ปิดงาน หากมีกำหนดการซ้ำซ้อนกับภารกิจอื่นที่ได้มีการนัดหมายล่วงหน้าแล้ว
- พิมพ์หนังสือภายใน หนังสือภายนอก และเอกสารราชการต่าง ๆให้ผู้บริหารตามที่ได้รับมอบหมาย
- งานพัสดุ งานจัดซื้อ-จัดจ้าง วัสดุ-ครุภัณฑ์ ตามระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรี ว่าด้วยการพัสดุ พ.ศ.2560 และข้อบังคับมหาวิทยาลัยสวนดุสิตว่าด้วยการเงิน และทรัพย์สินของมหาวิทยาลัย พ.ศ.2549 รวมทั้งการจัดทำทะเบียนควบคุมพัสดุ
- ดำเนินการจัดซื้อ จัดจ้างโครงการตามแผนปฏิบัติการประจำปี วิธีการดำเนินการจัดหาโดยวิธีเฉพาะเจาะจง วิธีคัดเลือก วิธีประกาศเชิญชวนทั่วไป
- ลงทะเบียนควบคุม จัดเก็บเอกสาร หลักฐานการดำเนินงานด้านเอกสารของงานจัดซื้อ จัดจ้าง และงานพัสดุ เพื่อเป็นศูนย์กลางในการรวบรวมข้อมูล และการตรวจสอบ
- ประสานงานคณะกรรมการ เพื่อดำเนินการตรวจรับพัสดุตามแผนปฏิบัติติราชการประจำปี
- งานบุคคล งานเกี่ยวกับการบริหารงานบุคคลของสำนักวิทยบริการฯ โดยมีการดำเนินงานร่วมกับกองบริหารงานบุคคลของมหาวิทยาลัย ในการดูแลสถิติการปฏิบัติงานและการจัดอบรมสัมมนาเพื่อพัฒนาศักยภาพบุคลากรของสำนักฯ
- จัดทำแผนพัฒนาบุคลากร แผนอัตรากำลัง และวิเคราะห์ รวมถึงจัดแบ่งตำแหน่งงานภายในกลุ่มงานเลขานุการให้สอดคล้องกับนโยบาย
- ดำเนินงานเกี่ยวกับการบริหารงานบุคคลของสำนักฯ โดยมีการดำเนินงานร่วมกับกองบริหารงานบุคคลของมหาวิทยาลัยฯ ในการดูแลสถิติการปฏิบัติงานและการจัดอบรมสัมมนา เพื่อพัฒนาศักยภาพบุคลากรของสำนักฯ
- งานประกันคุณภาพ
- ส่งเสริมสนับสนุนข้อมูลเพื่อประกอบการพัฒนาคุณภาพการจัดการศึกษาได้บรรลุเป้าหมายสอดคล้องกับ ปรัชญา วิสัยทัศน์ และพันธกิจของสำนักฯ และมุ่งเน้นพัฒนาระบบและกลไกการประกันคุณภาพภายในไปสู่ระบบการประกันคุณภาพ EdPEx
- ส่งเสริมสนับสนุนการดำเนินงานด้านการประกันคุณภาพของสำนักวิทยบริการฯ เพื่อให้สอดรับกับการประเมินคุณภาพในรูปแบบใหม่ของมหาวิทยาลัย ภายใต้ชื่อ Suan Dusit University Quality Assurance หรือ SDU QA โดยแต่ละฝ่ายงานจะต้องยึดเส้นทางการดำเนินตาม The Line ของหน่วยงาน เพื่อก่อให้เกิดการบูรณาการระหว่างหน่วยงานขึ้น
- งานประสานงาน สนับสนุน และดำเนินการทางห้องสมุด / สำนักวิทยบริการ วิทยาเขต ศูนย์การศึกษานอกที่ตั้ง หรือศูนย์การเรียน
- ภาระงานอื่น ๆ ตามที่มหาวิทยาลัยมอบหมาย
แต่งตั้งรักษาการในตำแหน่งหัวหน้าหน่วยงานภายในส่วนงานที่ต่ำกว่ากอง
คณะกรรมการตรวจสอบกรอบอัตรากำลังพนักงานมหาวิทยาลัย สายสนับสนุน (หน่วยงานสนับสนุน)
คณะทำงานจัดทำแผนบริหารความเสี่ยง ประจำปีการศึกษา 2560
คณะกรรมการประเมินผลการปฏิบัติงาน ประจำปี 2561
คณะกรรมการพัฒนาห้องสมุดสีเขียว เพื่อการอนุรักษ์พลังงานและสิ่งแวดล้อม
คำสั่งแต่งตั้งความเสี่ยง มาตรา 5 แผนสำรอง
ลิขสิทธิในการจัดทำแฟ้มสะสมผลงาน ePortfolio@dusit
ป.มสด.1 ผลสัมฤทธิ์ของงาน
ภาระงานตามตำแหน่งหน้าที่ Job Description (ปริมาณงาน) ข้าพเจ้ามีปริมาณงานตามภาระงานและงานที่ได้รับมอบหมายปฏิบัติแล้วสำเร็จตามเป้าหมาย
คุณลักษณะการปฏิบัติงาน (คุณภาพของงาน) ข้าพเจ้ามีการตรวจสอบความถูกต้อง ครบถ้วน ความสมบูรณ์ ความเรียบร้อยและความปราณีตของงาน มีความรอบรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับงานในหน้าที่งานที่เกี่ยวข้อง และเครื่องมือ เครื่องใช้ในการปฏิบัติงาน รวมทั้งความขยันหมั่นเพียร ตั้งใจทำงานให้สำเร็จโดยไม่ ย่อท้อต่อปัญหา และอุปสรรค
ผลในเชิงพัฒนาที่ผ่านการรับรองจากหัวหน้าส่วนงาน งาน /โครงการ /กิจกรรม (งานพัฒนา) ข้าพเจ้ามีความสามารถในการคิดริเริ่มปรับปรุงงานให้เกิดผลสำเร็จได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้นกว่าเดิมและเป็นประโยชน์ต่อมหาวิทยาลัยและหน่วยงาน
การแต่งกาย บุคลิกภาพ และการให้บริการ ข้าพเจ้ามีบุคลิกภาพที่ดี มีการให้บริการ และการทำงานร่วมกับผู้อื่นได้อย่างเหมาะสมอันเป็นผลทำงานให้งานลุล่วงไปด้วยดี
การมาปฏิบัติงาน / สภาพการปฏิบัติงาน (ขาด สาย) ข้าพเจ้ามาปฏิบัติงานตรงต่อเวลา การขาดงาน และการลาหยุดงานที่เป็นไปตามระเบียบข้อกำหนดของหน่วยงาน
ภาระงานอื่น ๆ ตามที่ได้รับมอบหมายจากมหาวิทยาลัยและหน่วยงาน
1.1. ทักษะการปฏิบัติงานตามตำแหน่งหน้าที่ (Job Description)
การบริหารงานทั่วไปในส่วนงานภายในสำนัก โดยมีความรับผิดชอบสูงมาก ปฏิบัติงานที่เกี่ยวกับการวางแผน การบริหารจัดการ การจัดระบบงาน อำนวยการสั่งราชการ มอบหมาย กำกับ แนะนำ ตรวจสอบประเมินผลงาน ตัดสินใจ แก้ปัญหาของหน่วยงานที่รับผิดชอบ ให้สอดคล้องกับนโยบาย พันธกิจ และเป้าหมายของมหาวิทยาลัย และปฏิบัติหน้าที่อื่นตามที่ได้รับมอบหมาย
- มีความรู้ ความเชี่ยวชาญในงานที่รับผิดชอบ
- มีความมุ่งมั่นในการปฏิบัติงานให้เกิดสัมฤทธิ์ผลสูงสุด
- ได้รับการแต่งตั้งเป็นตำแหน่งตามพันธกิจของหน่วยงาน
- ลักษณะของงานที่ต้องให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง
- ในกรณีฉุกเฉินในวันหยุดราชการ/วันหยุดนักขัตฤกษ์/กรณีเร่งด่วน พร้อมปฏิบัติงานได้ตามที่ผู้บริหารสูงสุดหรือมหาวิทยาลัยมอบหมาย
1.1.1. แผนปฏิบัติงาน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2561 ของสำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ
1.1.2. ร่างหนังสือโต้ตอบทางราชการ
หนังสือโต้ตอบทางราชการ (1 กรกฎาคม - 31 ธันวาคม 60)
1.1.3. ขออนุมัติโครงการ จัดซื้อจัดจ้างตามระเบียบพัสดุ
กระบวนการจัดซื้อจัดจ้าง ตาม พรบ.2560
1.2. คุณลักษณะการปฏิบัติงาน (คุณภาพของงาน)
ผลงานมีความถูกต้อง สมบูรณ์ ครบถ้วนและมีความเรียบร้อย ปราณีต สามารถนำไปใช้ได้เลย
- งานจัดทำแผนปฏิบัติการดิจิทัล
- งานจัดทำแผนปฏิบัติงาน
- งานกำหนดตำแหน่ง และกรอบอัตรากำลัง
- งานจัดทำเอกสารประกอบการพิจารณาค่าตอบแทน ค่าตอบแทนพิเศษ
- งานพัฒนาบุคลากรตามวิชาชีพ
- งานประเมินผลการปฏิบัติงานของบุคลากร
1.2.1. การจัดประชุมติดตามผลการดำเนินงาน การเชื่อมโยงข้อมูลส่วนงานต่างๆ
1.2.2. การเข้าประชุมคณะกรรมการบริหารมหาวิทยาลัย ประจำปี 2560
1.2.3. การจัดประชุมผู้บริหารสำนักวิทยบริการฯ ประจำปี 2560
1.2.3. การจัดทำกรอบอัตรากำลัง
1.3. ผลในเชิงพัฒนาที่ผ่านการรับรองจากหัวหน้าส่วนงาน งาน /โครงการ /กิจกรรม (งานพัฒนา)
- คิดหาแนวทางใหม่ ๆ เพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพในการทำงาน
- กระตุ้นและจูงใจให้ผู้อื่นนำเสนอและประยุกต์ใช้แนวคิดใหม่ ๆ ในการทำงาน
1.3.1. ร่าง แผนปฏิบัติการดิจิทัล ระยะ 3 ปี (พ.ศ.2561-2563) มหาวิทยาลัยสวนดุสิต
1.4. การแต่งกาย บุคลิกภาพ และการให้บริการ
- สนับสนนุให้สมาชิกในทีมช่วยเหลือซึ่งกันและกัน เพื่อให้งานประสบความสำเร็จ
- ปฏิบัติหน้าที่ตามที่ได้รับมอบหมายจนบรรลุผลสำเร็จทุกครั้ง
Good Personality
1.5. การมาปฏิบัติงาน / สภาพการปฏิบัติงาน (ขาด สาย)
ข้าพเจ้า มาปฏิบัติงานอยู่ในช่วงร้อยละ 90 – 100 ของเวลาการปฏิบัติงานทั้งหมด โดยได้คำนวณจากการมาปฎิบัติงานจริง ตามข้อบังคับของมหาวิทยาลัย จำนวนรวมทั้งหมดของวันขาดงาน ลาหยุดงาน (ลากิจ, ลาป่วย และลาพักผ่อน) และเข้างานสาย(สาย 420 นาที เท่ากับขาดงาน 1 วัน) เทียบกับระยะเวลาการปฏิบัติงานทั้งหมดต่อรอบการประเมิน
1.5.1. ข้อมูลการมาปฏิบัติงาน รอบที่ 1
1.5.2. ข้อมูลการขาดงาน ลา มาสาย
1.6. ภาระงานอื่น ๆ ตามที่ได้รับมอบหมาย
- คณะทำงานจัดสอบแข่งขันเพื่อบรรจุและแต่งตั้งบุคคลเข้ารับราชการเป็นข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครูผู้ช่วย ปี พ.ศ.2560
- คณะทำงานจัดทดสอบการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ สำนักงานเลขาธิการคุรุสภา วิชาภาคความเหมาะสมกับตำแหน่ง ภาค ค ปี พ.ศ.2560
-
คณะทำงานจัดการสอบแข่งขันเพื่อบรรจุและแต่งตั้งเข้ารับราชการเป็นข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครูผู้ช่วย กรณีที่มีความจำเป็นหรือมีเหตุพิเศษครั้งที่ 2 ปี พ.ศ. 2560
ป.มสด.2 พฤติกรรมการปฏิบัติงาน
สมรรถนะของบุคลากรมหาวิทยาลัยสวนดุสิตระบบสมรรถนะ(Competency- based Management)9 สมรรถนะของ“SUANDUSIT” มี 6 สมรรถนะแรกเป็น Core Competency และ 3 สมรรถนะหลังเป็น Functional Competency
1.สมรรถนะหลัก (Core Competency)
1.1 ความเป็นสวนดุสิต
ความเป็นสวนดุสิต (Suan Dusit Spirit) เป็นคุณลักษณะของบุคลากรทุกคนของมหาวิทยาลัยอันเกิดจากการสั่งสมและสืบทอดมายาวนานจนกลายเป็นวัฒนธรรมสวนดุสิต ได้แก่ การมีบุคลิกภาพที่ดี มีสัมมาคารวะ ดำรงตนอย่างมีศักดิ์ศรี และมีคุณค่าต่อสังคม มีความเป็นระเบียบ ประณีต รู้จริงในสิ่งที่ทำ มีความเป็นผู้นำ เสียสละ เอื้ออาทร และร่วมแรงร่วมใจเพือมหาวิทยาลัย
พฤติกรรมทีคาดหวังตามที่มหาวิทยาลัยกำหนด
- มีการพัฒนาบุคลิกภาพทั้งภายในและภายนอกอย่างเป็นรูปธรรมและต่อเนื่อง
- มีพฤติกรรมที่ดีงามและเหมาะสมกับการดำรงตน
- มีการปฏิบัติงานโดยใช้ความรู้ ความสามารถในวิชาชีพร่วมกับ ผู้อื่นได้
- มีความคิดสร้างสรรค์เชิงบวกกับมหาวิทยาลัย และสนับสนุนงานของมหาวิทยาลัยทุกด้าน
- เป็นที่ยอมรับในสังคมทั้งภายในและภายนอกเชิงประจักษ์
รายละเอียดพฤติกรรมที่ทำได้
- ข้าพเจ้าเป็นมีบุคลิกภาพดี มีความเป็นระเบียบ และประพฤติตนเหมาะสมตามแบบอย่างคน สวนดุสิต มีสัมมาคาราวะและนอบน้อม ถ่อมตน
- ข้าพเจ้าดำรงตนอย่างมีศักดิ์ศรี และมีคุณค่าทั้งต่อสังคมภายในมหาวิทยาลัยและสังคมภายนอก
- ข้าพเจ้าทำงานทุกอย่างด้วยความประณีต มีมาตรฐาน และรู้จริงในสิ่งที่ทำ มีความเสียสละ เอื้ออาทร ใส่ใจและห่วงใยเพื่อนร่วมงานและบุคคลอื่นๆ
- ข้าพเจ้ามีความรัก ความเข้าใจ เชื่อมั่นและศรัทธาในมหาวิทยาลัย ไม่กระทำการใดๆ อันนำมาซึ่งความเสื่อมเสียต่อภาพลักษณ์ของมหาวิทยาลัย และมีส่วนร่วมในการดำเนินงานของมหาวิทยาลัยตามภาระหน้าที่แห่งตน เต็มศักยภาพ มุ่งมั่น ทุ่มเท และร่วมแรงร่วมใจเป็นหนึ่งเดียว
- ข้าพเจ้าแสดงความเป็นผู้นำได้อย่างเหมาะสมในทุกสถานการณ์ และแสดงความเป็นสวนดุสิตให้ปรากฏต่อสาธารณะทั้งภายในและภายนอกมหาวิทยาลัยจนเป็นที่ประจักษ์
1.2.ความมุ่งมั่นสู่ความสำเร็จที่เป็นเลิศ
ความมุ่งมั่นสู่ความเป็นเลิศ (Utmost) เป็นแรงจูงใจภายในตัวบุคคลที่มุ่งมั่นปฏิบัติงานในความรับผิดชอบให้ดีที่สุด เพือให้เกิดผลสำเร็จของงานที่มีคุณภาพ เกินกว่ามาตราฐานที่กำหนดไว้ ด้วยการปฏิบัติอย่างเป็นระบบ และลงมือปฏิบัติงานที่กำหนดไว้ด้วยจิตสำนึกคุณภาพและความรับผิดชอบ มีการประเมินผลการปฏิบัติงานและการนำผลมาพัฒนากระบวนการทำงานอย่างต่อเนื่อง จนเกิดผลงานที่สูงกว่ามาตราฐานและเกิดประโยชน์สูงสุด
พฤติกรรมทีคาดหวังตามที่มหาวิทยาลัยกำหนด
- มีความรูความเขาใจในงานที่ต้องปฏิบัติ
- ปฏิบัติงานอย่างเป็นระบบด้วยความอดทน
- กำหนดผลสำเร็จของงาน
- พัฒนางานด้วยความมุ่งมั่น ตั้งใจเพื่อมุ่งผลสำเร็จ
- เสียสละ มุ่งมั่นแก้วิกฤติการณ์ให้กับองค์การ หรือดำเนินงานเพื่อประโยชน์สูงสุด
รายละเอียดพฤติกรรมที่ทำได้
- ข้าพเจ้ามีความเข้าใจลักษณะและเป้าหมายของงาน
- ข้าพเจ้ามีความรับผิดชอบต่องานและมานะอดทน สามารถส่งได้ตามเวลา
- ข้าพเจ้ามีการวางแผนการทำงานเป็นระบบ รัดกุมเพื่อปรับปรุงงาน
- ข้าพเจ้ากำหนดเป้าหมายและทำได้ตามเป้าหมาย ละเอียดรอบคอบถูกต้องมีคุณภาพ
- ข้าพเจ้าสามารถวิเคราะห์ พัฒนาระบบให้ได้ผล โดดเด่น แตกต่างจากที่เคยทำมา
- ข้าพเจ้ามีความเสียสละ มุ่งมั่น แก้ไขวิกฤติการณ์ให้กับองค์การ หรือพัฒนาการดำเนินงานเพื่อประโยชน์สูงสุดต่อองค์การโดยรวม
1.3.การสั่งสมความเชี่ยวชาญในวิชาชีพ
การสั่งสมความเชี่ยวชาญในวิชาชีพ มีความสนใจใฝ่เรียนรู้ และติดตามความรู้ และเทคโนโลยีใหม่ๆ ในสาขาวิชาชีพของตนเองหรือที่เกี่ยวข้อง มีความรู้เชิงวิชาการและเทคโนโลยีใหม่ๆในสาขาวิชาชีพของตนเองและนำความรู้มาปรับใช้ในการปฏิบัติงาน และมีการพัฒนาตนเองให้มีความก้าวหน้าในวิชาชีพจนเป็นผู้ที่มีความเชี่ยวชาญ
พฤติกรรมทีคาดหวังตามที่มหาวิทยาลัยกำหนด
- มีการขวนขวายพัฒนาตนเองในรูปแบบต่างๆ
- มีความรอบรู้ทางวิชาชีพที่ทันสมัยต่อการปฏิบัติงาน
- การประยุกต์องค์ความรู้ในการปฏิบัติงาน
- สนับสนุนความเชี่ยวชาญให้กับองค์การ
- มีความก้าวหน้าทางวิชาชีพอย่างต่อเนื่อง
รายละเอียดพฤติกรรมที่ทำได้
- ข้าพเจ้ามีการศึกษา พัฒนาตนเองให้มีความรู้และความเชี่ยวชาญในวิทยาการและเทคโนโลยี่ที่เกี่ยวข้องในรูปแบบต่างๆ เช่นการฝึกอบรม การติดต่อ ศึกษา ค้นคว้าด้วยตนเอง
- ข้าพเจ้ามีความรอบรู้ในวิชาชีพและเทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องหรือมีผลต่อการปฏิบัติงานในหน้าที่
- ข้าพเจ้าสามารถประยุกต์องค์ความรู้และเทคโนโลยีใหม่ๆในการปฏิบัติงานในหน้าที่ และสามารถแก้ปัญหาที่เกิดขึ้น
- ข้าพเจ้าสามารถเสริมสร้าง สนับสนุนให้ผู้อื่น มีความรู้ ความเชี่ยวชาญในสาขาวิชาชีพที่มีความเชี่ยวชาญ ด้วยการเป็นพี่เลี้ยงสอนงาน การให้คำแนะนำ การเป็นวิทยากร การเป็นผู้ชี้แนะ หรืออื่นๆ
- ข้าพเจ้าสามารถพัฒนาตนเองให้มีความก้าวหน้าในตำแหน่งตามสาขาวิชาชีพ (Career Path )อย่างต่อเนื่อง
1.4.การสร้างเครือข่ายพันธมิตรและทีมงาน
การสร้างเครือข่ายพันธมิตรและทีมงาน บุคลากรของมหาวิทยาลัยทุกคนมีความสามารถในการสร้างเครือข่ายพันธมิตรและการทำงานแบบมีส่วนร่วมในลักษณะการทำงานเป็นทีม โดยใช้ทักษะความเป็นผู้นำ ทักษะการสื่อสาร และทักษะด้านความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลเป็นเครื่องมือสำคัญ เพื่อให้บรรลุภาระกิจของมหาวิทยาลัย
พฤติกรรมทีคาดหวังตามที่มหาวิทยาลัยกำหนด
- ประสานความร่วมมือกับผู้อื่นเพื่อสนับสนุนพันธกิจของหน่วยงาน
- ทำงานเป็นทีมร่วมกับผู้อื่นเพื่อสนับสนุนพันธกิจของหน่วยงาน
- ประสานบุคคล หน่วยงาน องค์กรภาครัฐและภาคเอกชน เพื่อปฏิบัติพันธกิจของหน่วยงานให้สำเร็จลุล่วงอย่างมีประสิทธิภาพและประสิทธิผล
- แสดงบทบาทโดยมีการกำหนดเป้าหมายและหน้าที่ความรับผิดชอบ โดยใช้ทักษะความเป็นผู้นำ ทักษะด้านการสื่อสารและทักษะด้านความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลเป็นเครื่องมือสำคัญเพื่อให้บรรลุพันธกิจของหน่วยงาน
รายละเอียดพฤติกรรมที่ทำได้
การสร้างเครือข่ายและการปฏิบัติงานร่วมกับหน่วยงานขององค์กรภายนอกมหาวิทยาลัย
หน่วยงานภายนอก
ประสานงานบุคคล หน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชน เพื่อปฎิบัติงานที่เกี่ยวข้องการกระบวนการดำเนินงานทางด้านทรัพยากรสารสนเทศ และเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร
- ประสานงานกับบริษัท กสท.โทรคมนาคม จำกัด(มหาชน)
- ประสานงานกับบริษัท ไอบิซ เน็ตเวิร์ค จำกัด
- ประสานงานกับบริษัท เอเอฟ ซิสเตมส์ แอนด์ เน็ตเวิร์ค
- ประสานงานกับบริษัท ซีดีเอ็นเอ คอร์ปอเรชั่น จำกัด
- ประสานงานกับบริษัท ไอแมกซ์ โซลูชั่น จำกัด
- ประสานงานกับบริษัท ดีไทย โปรเฟสชั่นนัล เซอร์วิส จำกัด
- ประสานงานกับบริษัท จีเอเบิล จำกัด(มหาชน)
- ประสานงานกับบริษัท เอสวีโอเอ จำกัด(มหาชน)
- ประสานงานกับบริษัท ไซท์ เพรพพาเรชั่น จำกัด
- ประสานงานกับบริษัท อี ไอ ที เอส โซลูชั่น จำกัด
- ประสานงานกับบริษัท อี เอ็น จี จำกัด
- ประสานงานกับบริษัท TGS Enterprise Network
- ประสานงานกับบริษัท เน็ต ไบร์ท จำกัด
- ประสานงานกับบริษัท MFEC Public Company Limited
หน่วยงานภายใน
เกี่ยวข้องกับกระบวนการดำเนินงานด้านกิจกรรมต่างๆของมหาวิทยาลัย
- คณะ/หน่วยงาน/สถาบัน
- สำนักงานมหาวิทยาลัย
- วิทยาเขตสุพรรณบุรี
- ศูนย์การศึกษานอกสถานที่ตั้ง
1.4.1. คณะกรรมการ และคณะทำงาน
- คำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการเครือข่ายการดำเนินงานด้านประกันคุณภาพหน่วยงานสนับสนุนวิชาการ
- คำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการโครงการพัฒนาผู้บริหาร ครูและบุคลากรทางการศึกษาเอกชนเข้าสู่ประชาคมอาเซียนและการศึกษานานาชาติสำนักงานคณะกรรมการศึกษาเอกสารชน
- คำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการบริหารสำนักวิทยบริการฯ
- คำสั่งแต่งตั้งคณะทำงานกลุ่มเรียนรู้หลักระดับหน่วยงาน CLG-A ตามเกณฑ์คุณภาพการศึกษาเพื่อการดำเนินการที่เป็นเลิศ (EdPEx) ประจำสำนักวิทยบริการฯ
- คำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการบริหารความเสี่ยงสำนักวิทยบริการฯ
- คำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการจัดทำแผนพัฒนาบุคลากรประจำสำนักวิทยบริการฯ
- คำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการจัดทำแผนเพิ่มประสิทธิภาพของสำนักวิทยบริการฯ
- คำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการจัดทำแผนความต่อเนื่องของสำนักวิทยบริการฯ
- คำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการจัดทำแผนเสี่ยงของสำนักวิทยบริการฯ
- คำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการประกันคุณภาพภายในสำนักวิทยบริการฯ
- แต่งตั้งคณะทำงานสำรวจและส่งคืนครุภัณฑ์ของสำนักวิทยบริการฯ
- คำสั่งแต่งตั้งคณะทำงานการจัดการความรู้ของสำนักวิทยบริการฯ
- คำสั่งแต่งตั้งคณะทำงานการจัดการความรู้ของมหาวิทยาลัย
- คำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการบริหารสำนักวิทยบริการฯ
- คำสั่งแต่งตั้งรักษาการในตำแหน่งหัวหน้าสำนักงานอำนวยการสำนักวิทยบริการฯ
- คำสั่งแต่งตั้งคณะทำงานห้องสมุดสีเขียวสำนักวิทยบริการฯ
- คำสั่งแต่งตั้งคณะทำงานจัดทำแผนบริหารความเสี่ยงของมหาวิทยาลัย ประจำปี 2560
- คำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการกลั่นกรองและตรวจสอบอัตรากำลังพนักงานมหาวิทยาลัยประจำปี 2561
- คำสั่งแต่งตั้งประเมินผลการปฏิบัติงานของบุคลากรประจำปี 2561
1.5.การดำรงตนบนฐานของวินัย คุณธรรม จริยธรรม และจรรยาบรรณวิชาชีพ
- บุคลากรของมหาวิทยาลัยทุกคน ทุกระดับ ต้องมีวินัยในตนเอง และรับผิดชอบตนเองให้อยู่ในกรอบของกฎหมาย และกฎระเบียบต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง กับการปฏิบัติหน้าที่ตามสาขาวิชาชีพของตนอย่างเคร่งครัด และประพฤติปฏิบัติตนอยู่ในกรอบของคุณธรรม จริยธรรมที่ดีงาม ตลอดจนการดำเนินตามกรอบของจรรยาบรรณในวิชาชีพแห่งตน จนสามารถเป็นแบบอย่างได้
- รักษาเกียรติและศักดิ์ศรีแห่งวิชาชีพของตน ไม่ประพฤติปฏิบัติตนให้เป็นที่เสื่อมเสีย หรือเกิดความด่างพร้อยซึ่งส่งผลกระทบต่อวิชาชีพ และมหาวิทยาลัยโดยส่วนรวม
รายละเอียดพฤติกรรมที่ทำได้
- ข้าพเจ้าไม่มีข้อร้องเรียนเกี่ยวกับวินัย คุณธรรม จริยธรรม และจรรยาบรรณวิชาชีพ
- ข้าพเจ้าประพฤติเชิงประจักษ์ตามหลักการ วินัย คุณธรรมจริยธรรม และจรรยาบรรณวิชาชีพ เช่น ทำงานตรงตามเวลา มีความละเอียดรอบคอบ ไม่ทำงานผิดพลาดจนเกิดความเสียหาย
- ข้าพเจ้าปฏิบัติตนตามระเบียบ ข้อบังคับ คุณธรรม จริยธรรมและจรรยาบรรณ มหาวิทยาลัยสวนดุสิตอย่างเคร่งครัด
- ข้าพเจ้ามีความซื่อสัตย์สุจริต
- ข้าพเจ้ามีความกระตือรือร้นในการทำงาน
- ข้าพเจ้ามีการปรับปรุงตนเองอยู่เสมอมีการบริหารจัดการโดย คำนึงถึงหลักธรรมาภิบาล
- ข้าพเจ้ามีการดำรงตนอย่างมีศักดิ์ศรี และมีคุณค่าทั้งต่อสังคมภายในมหาวิทยาลัย และสังคมภายนอก
- ข้าพเจ้ามีความรัก ความเข้าใจ เชื่อมั่นและศรัทธาในมหาวิทยาลัย ไม่กระทำการใดๆ อันนำมาซึ่งความเสื่อมเสียต่อภาพลักษณ์ของมหาวิทยาลัย
1.6.ความเข้าใจมหาวิทยาลัย
เรียนรู้และทำความเข้าใจมหาวิทยาลัยทั้งระบบอันประกอบด้วยปรัชญา วิสัยทัศน์ พันธกิจและกลยุทธ์ ตลอดจนระบบการดำเนินงานของมหาวิทยาลัยในทุกระบบในฐานะที่เป็นหน่วยงานที่ดำเนินการจัดการศึกษาในระดับ อุดมศึกษา เรียนรู้ เข้าใจ วัฒนธรรมองค์กรของมหาวิทยาลัย และปรับตัวเข้ากับวัฒนธรรมองค์กร เพื่อนำไปสู่การปฏิบัติงานที่มีประสิทธิภาพ และการอยู่ร่วมกันอย่างมีความสุข
- เรียนรู้และทำความเข้าใจในประวัติความเป็นมา ปรัชญา วิสัยทัศน์ พันธกิจ และกลยุทธ์ของมหาวิทยาลัย
- เข้าใจโครงสร้างของมหาวิทยาลัย และมองเห็นความสัมพันธ์ระหว่างงานในหน้าที่ของตนและหน่วยงานที่ตนสังกัด กับงานและหน่วยงานอื่นๆของมหาวิทยาลัย จนสามารถประสานเชื่อมโยงและทำงานร่วมกันได้เป็นอย่างดี ซึ่งจะทำให้เกิดผลดีต่อการปฏิบัติงานของมหาวิทยาลัยโดยภาพรวม
- เรียนรู้และทำความเข้าใจ กฎระเบียบต่างๆ อันจำเป็นที่แต่ละคนต้องปฏิบัติ อีกทั้งสามารถปรับตัวให้เข้ากับสังคม และวัฒนธรรมของมหาวิทยาลัย เพื่อความถูกต้องต่องาน และเพื่อการอยู่ร่วมกันอย่างมีความสุข
- ติดตามความเคลื่อนไหวในด้านต่างๆ ของมหาวิทยาลัยตลอดเวลา และสามารถตอบคำถามหรือให้ข้อมูลต่อสาธารณะเกี่ยวกับมหาวิทยาลัยได้อย่างถูกต้อง
รายละเอียดพฤติกรรมที่ทำได้
- ข้าพเจ้าเรียนรู้และทำความเข้าใจในประวัติความเป็นมาปรัชญา วิสัยทัศน์ พันธกิจ และกลยุทธ์ของมหาวิทยาลัย
- ข้าพเจ้าเข้าใจโครงสร้างของมหาวิทยาลัย และมองเห็นความสัมพันธ์ระหว่างงานในหน้าที่ของตนเองและหน่วยงานที่ตนสังกัดกับงาน และหน่วยงานอื่นๆ ของมหาวิทยาลัย
- ข้าพเจ้าสามารถประสานเชื่อมโยง และทำงานร่วมกันได้อย่างดี ซึ่งทำให้เกิดผลดีต่อการปฏิบัติของมหาวิทยาลัยโดยภาพรวม
- ข้าพเจ้าเรียนรู้และทำความเข้าใจ กฎระเบียบต่างๆ อันจำเป็นที่แต่ละคนต้องปฏิบัติ อีกทั้งสามารถปรับตัวให้เข้ากับสังคม และวัฒธรรมของมหาวิทยาลัย เพื่อความถูกต้องต่องาน และเพื่อการอยู่ร่วมกันอย่างมีความสุข
- ข้าพเจ้ามีติดตามความเคลื่อนไหวในด้านต่างๆ ของมหาวิทยาลัยตลอดเวลา และสามารถตอบคำถาม หรือให้ข้อมูลต่อสาธารณะเกี่ยวกับมหาวิทยาลัยได้อย่างถูกต้อง
2.สมรรถนะเฉพาะ(Functional Competency)
2.1.ความรู้และทักษะที่จำเป็นสำหรับงานตามหน้าที่รับผิดชอบ
มีความรู้ความเข้าใจในงานที่ปฏิบัติ แสดงออกถึงความพยายามในการทำงานสำหรับการปฏิบัติงานตามหน้าที่ที่รับผิดชอบตามสายวิชาชีพ สามารถตัดสินใขได้แม้ว่าจะมีความเสี่ยงในการทำงาน เพื่อให้สำนักวิทยบริการฯ หรือมหาวิทยาลัยบรรลุเป้าหมาย โดยคำนึงถึงผลดี ผลกระทบต่อการบริหารจัดการ และดำเนินการเพื่อให้สำนักวิทยบริการฯ หรือมหาวิทยาลัยได้รับประโยชน์สูงสุด พร้อมทั้งจัดการ ทุ่มเทเวลา ตลอดจนใช้ทรัพยากรสารสนเทศ เทคโนโลยีสารสนเทศให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อภารกิจของสำนักวิทยบริการฯ และของมหาวิทยาลัยตามแผนงานที่วางไว้ และมีการพัฒนาระบบงานของตนเองเพื่อให้ได้ผลของงานออกมาดี
รายละเอียดพฤติกรรมที่คาดหวัง
- มีความรู้และทักษะที่ไม่เพียงพอต่อการปฏิบัติงานตามหน้าที่รับผิดชอบ
- มีทักษะการปฏิบัติงานขั้นพื้นฐานตามหน้าที่รับผิดชอบ
- จัดลำดับความสำคัญก่อนหลังของงานตามหน้าที่รับผิดชอบได้
- วางแผน กำหนดเป้าหมาย ขั้นตอนการปฏิบัติงาน รายงานผลการปฏิบัติงาน และแก้ไขปัญหาในการปฏิบัติงานได้
- ปฏิบัติงานสำเร็จตามเป้าหมายและเวลาที่กำหนด
- อธิบายชี้แจงตอบข้อสงสัยเกี่ยวกับงานที่รับผิดชอบได้
- พัฒนาต่อยอดความรู้และทักษะการปฏิบัติงานเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสิทธิผล ของงาน
- ให้คำปรึกษา ถ่ายทอดความรู้จากประสบการณ์การปฏิบัติงานแก่ผู้ร่วมงานและผู้อื่นได้
- วิเคราะห์ประเด็นปัญหาเพื่อเสนอแนะแนวทางในการปรับเปลี่ยนกระบวนการทำงาน เพื่อเพิ่มคุณภาพการทำงานของหน่วยงาน/องค์กร
- กำหนดกลยุทธ์และเป้าหมายของการปฏิบัติงานให้สอดคล้องกับทิศทาง และเป้าหมายของหน่วยงาน/องค์กร
- สร้างผลงานที่เป็นเลิศจากความรู้และทักษะการปฏิบัติงานตามภารกิจของหน่วยงาน/องค์กร
รายละเอียดพฤติกรรมที่ทำได้
- ผลการปฏิบัติงานตามเป้าหมายไม่น้อยกว่าร้อยละ 95
- ข้อผิดพลาดจากการปฏิบัติงานไม่เกินกว่าร้อยละ 5
2.2.การพัฒนานวัตกรรมจากฐานความรู้
สามารถวิเคราะห์ปัญหาและใช้กระบวนการจัดการความรู้ในภาระงานที่รับผิดชอบ นำความรู้ที่ได้รับมาปรับปรุงระบบงาน กระบวนการ ขั้นตอนการทำงานของตนเองและฝ่ายงาน ได้สอนให้ผู้อื่นเข้าใจถึงวิธีการและขั้นตอนในการทำงานของกลุ่มงาน สามารถแลกเปลี่ยนความรู้ การจัดการความรู้ในสายงานก่อให้เกิดนวัตกรรม กับสมาชิกได้ อธิบายได้ถึงประโยชน์และผลกระทบที่เกิดขึ้นในการทำงานแก่สมาชิกในทีมได้อย่างละเอียดตามภาระงานที่รับผิดชอบ
รายละเอียดพฤติกรรมที่ทำได้
- ข้าพเจ้าสามารถชี้แจงได้ถึงแนวคิด หลักการขั้นตอนและวิธีการทำงานเพื่อพัฒนานวัตกรรมจากงานที่ตนรับผิดชอบ อธิบายได้ถึงขอบเขต ภาระหน้าที่ความรับผิดชอบในงานของตน ตอบข้อซักถามหรือประเด็นต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับงานที่ตนรับผิดชอบ แสวงหาโอกาสในการศึกษาหาความรู้เพิ่มเติมในงานที่ตนรับผิดชอบ
- ข้าพเจ้าสามารถให้ข้อมูลแก่ผู้อื่นถึงขั้นตอนและวิธีการทำงานหลัก ของหน่วยงานในการจัดการความรู้ในสายวิชาชีพของตน ได้ ช่วยเหลือสมาชิกในทีมอธิบายและให้ข้อมูลที่เกี่ยวข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับงาน การสร้างนวัตกรรมแก่ผู้อื่น อ้างอิงได้ถึงประสบการณ์ที่ดีและไม่ดีของตนเองให้กับสมาชิกในทีมได้รับรู้ได้ ให้คำแนะนำกับสมาชิกในทีมถึงขั้นตอนและวิธีการทำงานที่ควรปฏิบัติเพื่อก่อให้เกิดผลผลิตเชิงนวัตกรรม
- ข้าพเจ้าอธิบายได้ถึงขั้นตอนและวิธีการทำงานที่เป็นหลักการหรือเป็นทฤษฎีที่เกี่ยวข้องกับการสร้างหรือผลิตผลงานนวัตกรรม เสนอแนะปัญหาหรืออุปสรรคที่อาจเกิดขึ้นในการทำงาน โดยอ้างอิงจากการจัดการความรู้ที่ได้รับ ระบุได้ถึงขั้นตอนการทำงานที่ไม่มีประสิทธิภาพได้ กระตุ้นจูงใจให้สมาชิกในทีมสนใจที่จะแสวงหาแนวทางในการคิดสร้างสรรค์ เพื่อก่อให้เกิดนวัตกรรมเพิ่มขึ้น
- ข้าพเจ้าสามารถนำความรู้ที่ได้รับมาปรับปรุงระบบและขั้นตอนการทำงานของหน่วยงาน ได้สอนให้ผู้อื่นเข้าใจถึงวิธีการและขั้นตอนในการทำงานของหน่วยงาน สามารถแลกเปลี่ยนความรู้ การจัดการความรู้ในสายงานก่อให้เกิดนวัตกรรม กับสมาชิกเครือข่ายภายนอกได้ อธิบายได้ถึงประโยชน์และผลกระทบที่เกิดขึ้นในการทำงานแก่สมาชิกในทีมได้อย่างละเอียด
2.3. การประยุกต์ใช้เทคโนโลยีในการปฏิบัติงาน
เป็นความสามารถในการนำเทคโนโลยีที่นำมาปฏิบัติงานของตนเองให้สอดคล้องกับเทคโนโลยีสารสนเทศ ทรัพยากรสารสนเทศของมหาวิทยาลัยได้ เพื่อประโยชน์ของตนเองและการปฏิบัติหน้าที่ที่รับผิดชอบ สามารถถ่ายทอดองค์ความรู้ เทคโนโลยี สื่อ เครื่องมืออิเล็กทรอนิกส์เพื่อใช้ในการปฏิบัติงานของผู้อื่นและผู้รับบริการได้
รายละเอียดพฤติกรรมที่ทำได้
- ข้าพเจ้าสามารถชี้แจงได้ถึงแนวคิด หลักการขั้นตอนและวิธีการทำงานด้านเทคโนโลยีสารสนเทศที่ตนรับผิดชอบ อธิบายได้ถึงขอบเขต ภาระหน้าที่ความรับผิดชอบในงานของตน ตอบข้อซักถามหรือประเด็นต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับงานที่ตนรับผิดชอบแสวงหาโอกาสในการศึกษาหาความรู้เพิ่มเติมในงานที่ตนรับผิดชอบ
- ข้าพเจ้าสามารถให้ความรู้ ถ่ายทอด เอกสารงานบันทึกข้อความทั้งจากภายในภายนอกบนระบบสารบรรณอิเล็กทรอนิกส์(e-Office)ของมหาวิทยาลัยฯได้
- ข้าพเจ้าอธิบายได้ถึงขั้นตอนและวิธีการทำงานที่เป็นหลักการหรือเป็นทฤษฎีที่เกี่ยวข้องกับการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ เสนอแนะปัญหาหรืออุปสรรคที่อาจเกิดขึ้นในการทำงาน โดยอ้างอิงจากความรู้ด้านเทคโนโลยีสารสนเทศที่ได้รับ ระบุได้ถึงขั้นตอนการทำงานที่ไม่มีประสิทธิภาพได้ กระตุ้นจูงใจให้สมาชิกในทีมสนใจที่จะแสวงหาความรู้ด้านเทคโนโลยีสารสนเทศเพิ่มขึ้น
- ข้าพเจ้าสามารถนำความรู้ที่ได้รับมาปรับปรุงระบบและขั้นตอนการทำงานของหน่วยงานได้ สอนให้ผู้อื่นเข้าใจถึงวิธีการและขั้นตอนในการทำงานระบบเทคโนโลยีสารสนเทศสามารถ แลกเปลี่ยนความรู้ในการพัฒนาระบบงานหรือเครื่องมือที่เป็นสื่ออิเล็กทรอนิกส์ให้กับสมาชิกเครือข่ายภายนอกได้ อธิบายถึงประโยชน์ของการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีในการปฏิบัติงานและผลกระทบที่เกิดขึ้นใน การทำงานแก่สมาชิกในทีมได้อย่างละเอียด
- ข้าพเจ้าสามารถให้ความรู้ ถ่ายทอด สร้างแฟ้มสะสมผลงานการปฏิบัติงาน(e-Portfolio)ของมหาวิทยาลัยฯได้
- ข้าพเจ้าสามารถให้ความรู้ ตรวจสอบ แก้ไข อัพเดท ข้อมูลบนระบบบริหารงานบุคคล(e-Profile)ของมหาวิทยาลัยฯได้
- ข้าพเจ้าสามารถในการนำเทคโนโลยีมาประยุกต์ใช้เพื่อพัฒนางานในหน้าที่ของตนให้มีประสิทธิภาพ และเกิดประโยชน์สูงสุดต่อผู้รับบริการทั้งทางด้านระบบสารสนเทศ ฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์และระบบปฏิบัติการต่างๆ เช่นการใช้งาน Microsoft Office ,Adobe Photoshop CS,ให้คำปรึกษาบริหารจัดการสิทธ์บัญชีผู้ใช้งานระบบเครือข่ายจากส่วนกลาง ,ตรวจเช็คและแก้ไขระบบเครือข่ายเบื้องต้น,สำรองและกู้ระบบของเครื่องคอมพิวเตอร์ที่มีปัญหา,บริการติดตั้ง ซ่อมบำรุง และแก้ไขปัญหาคอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ต่อพ่วง,ติดตั้งตรวจเช็ค Update Windows Application และโปรแกรมต่างๆ,ให้คำปรึกษา แนะนำ และตอบปัญหาทางด้านเทคนิคได้
- ข้าพเจ้าสามารถนำเทคโนโลยีมาประยุกต์ใช้เพื่อพัฒนางานในหน้าที่ของตนให้มีประสิทธิภาพและเกิดประโยชน์สูงสุดต่อผู้รับบริการ
- ข้าพเจ้าสามารถชี้แจงได้ถึงหลักการขั้นตอนและวิธีการทำงานด้านการประยุกต์ใช้งานด้านเทคโนโลยีสารสนเทศที่รับผิดชอบ และอธิบายได้ถึงภาระหน้าที่ความรับผิดชอบในงาน ตอบข้อซักถามหรือประเด็นต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับงานที่รับผิดชอบ และแสวงหาโอกาสในการศึกษาหาความรู้เพิ่มเติมในงานที่รับผิดชอบด้วย