Collection: แฟ้มสะสมผลงาน 2561

การประเมินผลการปฏิบัติงาน รอบที่ (1 กรกฎาคม 2560 - 31 ธันวาคม 2560)

by ชัยญามล เลิศสงคราม
Tags: Welcom to my Portfolio ~iTuCKeYO

รอบที่ 1 ระหว่างวันที่ 1 กรกฎาคม 2560  ถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2560

ข้อมูลผู้รับการประเมินผล

ชัยญามล เลิศสงคราม's profile picture

บุคลากรมหาวิทยาลัยสามารถเติบโตได้ตามเส้นทางความก้าวหน้าของอาชีพ และมีศักยภาพบนพื้นฐานของการเปลี่ยนแปลง

ชื่อผู้รับการประเมิน

นางสาวชัยญามล เลิศสงคราม

ID Card 3460500001325

Personal ID 2020-055

Date of Birth 03 OCT 1982

ตำแหน่ง 

รักษาการในตำแหน่งหัวหน้าสำนักงานอำนวยการสำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ        
พนักงานมหาวิทยาลัยฯ เจ้าหน้าที่สำนักงาน(บริหารงานทั่วไป)

เริ่มเข้าปฏิบัติงาน          
เมื่อวันที่ 1 มิถุนายน 2547 จนถึง ปัจจุบัน

สังกัด               
สำนักงานสำนักอำนวยการ

สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ 

มหาวิทยาลัยสวนดุสิต

  • Business phone: 0-2244-5242
  • City/region: Thai
  • Country: Thailand
  • Fax number: -
  • Person ID: 2020-055
  • Email address: chaiyamol_lea@dusit.ac.th

Education history

มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ วิทยาลัยนวัตกรรม วิทยาศาสตรมหาบัณฑิต สาขาการบริหารเทคโนโลยี(วท.ม), 2552

มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี โปรแกรมวิทยาการคอมพิวเตอร์ (วท.บ), 2547

Details

ภาระงาน (JD)

ทักษะการปฏิบัติงานตามหน้าที่ (Job Description)

  1. งานแผนและงบประมาณ งานวางแผน วิเคราะห์ ควบคุม ติดตาม และประเมินผลการดำเนินงานแผนและงบประมาณต่าง ๆ จัดทำแผนปฏิบัติราชการ ประสานงานในการจัดทำแผนปฏิบัติงาน แผนการใช้จ่ายเงิน โครงการ รวมทั้งติดตามประเมินแผนงาน และงบประมาณของสำนักฯ เพื่อจัดทำรายงานสรุปผล
    • งานวางแผนและวิเคราะห์แผน ความเป็นไปได้ในการลงทุน ความคุ้มค่า หรือประโยชน์ของโครงการตามแผนปฏิบัติงานประจำปี และแผนปฏิบัติการดิจิทัล
    • กลั่นกรอง วิเคราะห์นโยบาย โครงการ กิจกรรม แผนงาน ตามแผนยุทธศาสตร์ แผนแม่บทเทคโนโลยีสารสนเทศ แผนกลยุทธ์ ลงสู่แผนปฏิบัติราชการ
    • จัดทำแผน และโครงการตามแผนปฏิบัติงานประจำปี และแผนปฏิบัติการดิจิทัล
    • ควบคุม ติดตาม ตรวจสอบ และประสานงาน และรายงานผลการดำเนินงานตามแผนและงบประมาณ (รายไตรมาส)
  2. งานเลขานุการ งานวิเคราะห์ ประสานงาน ติดตามงาน ประเมินผล และสนับสนุนการทำงานของทุกฝ่ายในสำนักวิทยบริการฯ ให้ดำเนินไปด้วยความเรียบร้อย รับผิดชอบเรื่องการนัดหมายการประชุมของผู้บริหาร เสนอวาระและเตรียมการสำหรับการประชุม บันทึกและจัดทำรายงานการประชุม
    • วิเคราะห์ ประสานงาน ควบคุม ติดตามงาน ประเมินผล และสนับสนุนการทำงานของทุกฝ่ายในสำนักฯ ให้ดำเนินไปด้วยความเรียบร้อย
    • ร่างโต้ตอบหนังสือราชการหน่วยงานภายใน และภายนอก และจัดทำหนังสือขออนุญาตไปราชการของผู้บริหาร และบุคลากรที่เกี่ยวข้อง และขออนุมัติแหล่งงบประมาณ ดำเนินการเบิกค่าใช้จ่ายในการไปราชการของผู้บริหาร
    • นัดหมายการประชุมของผู้บริหาร เสนอวาระและเตรียมการสำหรับการประชุม บันทึกและจัดทำรายงานการประชุม
    • แนะนำ สอนงาน และถ่ายทอดความรู้ให้กับบุคลากรใหม่ หรือในกรณีที่มีการปรับเปลี่ยนหน้าที่
    • พัฒนาระบบงานต่าง ๆ ให้เกิดความคล่องตัว และทำให้กระบวนการทำงานมีประสิทธิภาพ
    • ให้คำปรึกษา และแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น เพื่อให้การปฏิบัติงานเป็นไปอย่างราบรื่น และสัมฤทธิ์ผล
  3. งานสารบรรณและงานธุรการ งานเอกสารต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับสำนักวิทยบริการฯ ร่างโต้ตอบหนังสือราชการ รวมทั้งงานสนับสนุนการทำงานของกลุ่มงานต่าง ๆ
    • พิจารณากลั่นกรองหนังสือโดยตรวจทานว่าผ่านกระบวนการจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และผู้บริหารที่กำกับดูแลให้ครบถ้วนก่อนเสนอผู้บริหารพิจารณา
    • ดูแลตรวจสอบความถูกต้องของอักษร และรูปแบบหนังสือราชการจากหน่วยงานต่าง ๆ ก่อนนำเสนอผู้บริหาร และลงนามในหนังสือ พร้อมตรวจทานหนังสือจากผู้บริหารพิจารณาสั่งการ และลงนามให้ครบถ้วน ก่อนจัดส่งคืนหน่วยงาน
    • ให้ข้อมูลเบื้องต้นเพื่อประกอบการตัดสินใจของผู้บริหาร กรณีหน่วยงานภายใน หรือภายนอกเชิญประชุม สัมมนา ร่วมเป็นเกียรติ เป็นประธานในพิธีเปิด-ปิดงาน หากมีกำหนดการซ้ำซ้อนกับภารกิจอื่นที่ได้มีการนัดหมายล่วงหน้าแล้ว
    • พิมพ์หนังสือภายใน หนังสือภายนอก และเอกสารราชการต่าง ๆให้ผู้บริหารตามที่ได้รับมอบหมาย
  4. งานพัสดุ งานจัดซื้อ-จัดจ้าง วัสดุ-ครุภัณฑ์ ตามระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรี ว่าด้วยการพัสดุ พ.ศ.2560 และข้อบังคับมหาวิทยาลัยสวนดุสิตว่าด้วยการเงิน และทรัพย์สินของมหาวิทยาลัย พ.ศ.2549 รวมทั้งการจัดทำทะเบียนควบคุมพัสดุ
    • ดำเนินการจัดซื้อ จัดจ้างโครงการตามแผนปฏิบัติการประจำปี วิธีการดำเนินการจัดหาโดยวิธีเฉพาะเจาะจง วิธีคัดเลือก วิธีประกาศเชิญชวนทั่วไป
    • ลงทะเบียนควบคุม จัดเก็บเอกสาร หลักฐานการดำเนินงานด้านเอกสารของงานจัดซื้อ จัดจ้าง และงานพัสดุ เพื่อเป็นศูนย์กลางในการรวบรวมข้อมูล และการตรวจสอบ
    • ประสานงานคณะกรรมการ เพื่อดำเนินการตรวจรับพัสดุตามแผนปฏิบัติติราชการประจำปี
  5. งานบุคคล งานเกี่ยวกับการบริหารงานบุคคลของสำนักวิทยบริการฯ โดยมีการดำเนินงานร่วมกับกองบริหารงานบุคคลของมหาวิทยาลัย ในการดูแลสถิติการปฏิบัติงานและการจัดอบรมสัมมนาเพื่อพัฒนาศักยภาพบุคลากรของสำนักฯ
    • จัดทำแผนพัฒนาบุคลากร แผนอัตรากำลัง และวิเคราะห์ รวมถึงจัดแบ่งตำแหน่งงานภายในกลุ่มงานเลขานุการให้สอดคล้องกับนโยบาย
    • ดำเนินงานเกี่ยวกับการบริหารงานบุคคลของสำนักฯ โดยมีการดำเนินงานร่วมกับกองบริหารงานบุคคลของมหาวิทยาลัยฯ ในการดูแลสถิติการปฏิบัติงานและการจัดอบรมสัมมนา เพื่อพัฒนาศักยภาพบุคลากรของสำนักฯ
  6. งานประกันคุณภาพ
    • ส่งเสริมสนับสนุนข้อมูลเพื่อประกอบการพัฒนาคุณภาพการจัดการศึกษาได้บรรลุเป้าหมายสอดคล้องกับ ปรัชญา วิสัยทัศน์ และพันธกิจของสำนักฯ และมุ่งเน้นพัฒนาระบบและกลไกการประกันคุณภาพภายในไปสู่ระบบการประกันคุณภาพ EdPEx
    • ส่งเสริมสนับสนุนการดำเนินงานด้านการประกันคุณภาพของสำนักวิทยบริการฯ เพื่อให้สอดรับกับการประเมินคุณภาพในรูปแบบใหม่ของมหาวิทยาลัย ภายใต้ชื่อ Suan Dusit University Quality Assurance หรือ SDU QA โดยแต่ละฝ่ายงานจะต้องยึดเส้นทางการดำเนินตาม The Line ของหน่วยงาน เพื่อก่อให้เกิดการบูรณาการระหว่างหน่วยงานขึ้น
  7. งานประสานงาน สนับสนุน และดำเนินการทางห้องสมุด / สำนักวิทยบริการ วิทยาเขต ศูนย์การศึกษานอกที่ตั้ง หรือศูนย์การเรียน
  8. ภาระงานอื่น ๆ ตามที่มหาวิทยาลัยมอบหมาย

 

Details

แต่งตั้งรักษาการในตำแหน่งหัวหน้าหน่วยงานภายในส่วนงานที่ต่ำกว่ากอง

คณะกรรมการตรวจสอบกรอบอัตรากำลังพนักงานมหาวิทยาลัย สายสนับสนุน (หน่วยงานสนับสนุน)

คณะทำงานจัดทำแผนบริหารความเสี่ยง ประจำปีการศึกษา 2560

คณะกรรมการประเมินผลการปฏิบัติงาน ประจำปี 2561

คณะกรรมการพัฒนาห้องสมุดสีเขียว เพื่อการอนุรักษ์พลังงานและสิ่งแวดล้อม

คำสั่งแต่งตั้งความเสี่ยง มาตรา 5 แผนสำรอง

ลิขสิทธิในการจัดทำแฟ้มสะสมผลงาน ePortfolio@dusit

ป.มสด.1 ผลสัมฤทธิ์ของงาน

ภาระงานตามตำแหน่งหน้าที่ Job Description (ปริมาณงาน) ข้าพเจ้ามีปริมาณงานตามภาระงานและงานที่ได้รับมอบหมายปฏิบัติแล้วสำเร็จตามเป้าหมาย

คุณลักษณะการปฏิบัติงาน (คุณภาพของงาน) ข้าพเจ้ามีการตรวจสอบความถูกต้อง ครบถ้วน ความสมบูรณ์ ความเรียบร้อยและความปราณีตของงาน มีความรอบรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับงานในหน้าที่งานที่เกี่ยวข้อง และเครื่องมือ เครื่องใช้ในการปฏิบัติงาน รวมทั้งความขยันหมั่นเพียร ตั้งใจทำงานให้สำเร็จโดยไม่ ย่อท้อต่อปัญหา และอุปสรรค

ผลในเชิงพัฒนาที่ผ่านการรับรองจากหัวหน้าส่วนงาน งาน /โครงการ /กิจกรรม (งานพัฒนา) ข้าพเจ้ามีความสามารถในการคิดริเริ่มปรับปรุงงานให้เกิดผลสำเร็จได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้นกว่าเดิมและเป็นประโยชน์ต่อมหาวิทยาลัยและหน่วยงาน

การแต่งกาย บุคลิกภาพ และการให้บริการ ข้าพเจ้ามีบุคลิกภาพที่ดี มีการให้บริการ และการทำงานร่วมกับผู้อื่นได้อย่างเหมาะสมอันเป็นผลทำงานให้งานลุล่วงไปด้วยดี

การมาปฏิบัติงาน / สภาพการปฏิบัติงาน (ขาด สาย) ข้าพเจ้ามาปฏิบัติงานตรงต่อเวลา การขาดงาน และการลาหยุดงานที่เป็นไปตามระเบียบข้อกำหนดของหน่วยงาน

ภาระงานอื่น ๆ ตามที่ได้รับมอบหมายจากมหาวิทยาลัยและหน่วยงาน

Details

1.1. ทักษะการปฏิบัติงานตามตำแหน่งหน้าที่ (Job Description)

การบริหารงานทั่วไปในส่วนงานภายในสำนัก โดยมีความรับผิดชอบสูงมาก ปฏิบัติงานที่เกี่ยวกับการวางแผน การบริหารจัดการ การจัดระบบงาน อำนวยการสั่งราชการ มอบหมาย กำกับ แนะนำ ตรวจสอบประเมินผลงาน ตัดสินใจ แก้ปัญหาของหน่วยงานที่รับผิดชอบ ให้สอดคล้องกับนโยบาย พันธกิจ และเป้าหมายของมหาวิทยาลัย และปฏิบัติหน้าที่อื่นตามที่ได้รับมอบหมาย

  1. มีความรู้ ความเชี่ยวชาญในงานที่รับผิดชอบ
  2. มีความมุ่งมั่นในการปฏิบัติงานให้เกิดสัมฤทธิ์ผลสูงสุด
  3. ได้รับการแต่งตั้งเป็นตำแหน่งตามพันธกิจของหน่วยงาน
  4. ลักษณะของงานที่ต้องให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง
  5. ในกรณีฉุกเฉินในวันหยุดราชการ/วันหยุดนักขัตฤกษ์/กรณีเร่งด่วน พร้อมปฏิบัติงานได้ตามที่ผู้บริหารสูงสุดหรือมหาวิทยาลัยมอบหมาย
Details

1.1.1. แผนปฏิบัติงาน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2561 ของสำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ

1.1.2. ร่างหนังสือโต้ตอบทางราชการ

Details

1.1.3. ขออนุมัติโครงการ จัดซื้อจัดจ้างตามระเบียบพัสดุ

Details

1.2. คุณลักษณะการปฏิบัติงาน (คุณภาพของงาน)

ผลงานมีความถูกต้อง สมบูรณ์ ครบถ้วนและมีความเรียบร้อย ปราณีต สามารถนำไปใช้ได้เลย

  1. งานจัดทำแผนปฏิบัติการดิจิทัล
  2. งานจัดทำแผนปฏิบัติงาน
  3. งานกำหนดตำแหน่ง และกรอบอัตรากำลัง
  4. งานจัดทำเอกสารประกอบการพิจารณาค่าตอบแทน ค่าตอบแทนพิเศษ
  5. งานพัฒนาบุคลากรตามวิชาชีพ
  6. งานประเมินผลการปฏิบัติงานของบุคลากร
Details

1.2.2. การเข้าประชุมคณะกรรมการบริหารมหาวิทยาลัย ประจำปี 2560

Details

1.2.3. การจัดประชุมผู้บริหารสำนักวิทยบริการฯ ประจำปี 2560

Details

1.2.3. การจัดทำกรอบอัตรากำลัง

1.3. ผลในเชิงพัฒนาที่ผ่านการรับรองจากหัวหน้าส่วนงาน งาน /โครงการ /กิจกรรม (งานพัฒนา)

  1. คิดหาแนวทางใหม่ ๆ เพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพในการทำงาน
  2. กระตุ้นและจูงใจให้ผู้อื่นนำเสนอและประยุกต์ใช้แนวคิดใหม่ ๆ ในการทำงาน
Details

1.3.1. ร่าง แผนปฏิบัติการดิจิทัล ระยะ 3 ปี (พ.ศ.2561-2563) มหาวิทยาลัยสวนดุสิต

1.4. การแต่งกาย บุคลิกภาพ และการให้บริการ

  1. สนับสนนุให้สมาชิกในทีมช่วยเหลือซึ่งกันและกัน เพื่อให้งานประสบความสำเร็จ
  2. ปฏิบัติหน้าที่ตามที่ได้รับมอบหมายจนบรรลุผลสำเร็จทุกครั้ง

Good Personality

Details

1.5. การมาปฏิบัติงาน / สภาพการปฏิบัติงาน (ขาด สาย)

ข้าพเจ้า มาปฏิบัติงานอยู่ในช่วงร้อยละ 90 – 100 ของเวลาการปฏิบัติงานทั้งหมด โดยได้คำนวณจากการมาปฎิบัติงานจริง ตามข้อบังคับของมหาวิทยาลัย จำนวนรวมทั้งหมดของวันขาดงาน ลาหยุดงาน (ลากิจ, ลาป่วย และลาพักผ่อน) และเข้างานสาย(สาย 420 นาที เท่ากับขาดงาน 1 วัน) เทียบกับระยะเวลาการปฏิบัติงานทั้งหมดต่อรอบการประเมิน

1.5.1. ข้อมูลการมาปฏิบัติงาน รอบที่ 1

1.5.2. ข้อมูลการขาดงาน ลา มาสาย

Details

1.6. ภาระงานอื่น ๆ ตามที่ได้รับมอบหมาย

  1. คณะทำงานจัดสอบแข่งขันเพื่อบรรจุและแต่งตั้งบุคคลเข้ารับราชการเป็นข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครูผู้ช่วย ปี พ.ศ.2560
  2. คณะทำงานจัดทดสอบการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ สำนักงานเลขาธิการคุรุสภา วิชาภาคความเหมาะสมกับตำแหน่ง ภาค ค ปี พ.ศ.2560
  3. คณะทำงานจัดการสอบแข่งขันเพื่อบรรจุและแต่งตั้งเข้ารับราชการเป็นข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครูผู้ช่วย กรณีที่มีความจำเป็นหรือมีเหตุพิเศษครั้งที่ 2 ปี พ.ศ. 2560

ป.มสด.2 พฤติกรรมการปฏิบัติงาน

สมรรถนะของบุคลากรมหาวิทยาลัยสวนดุสิตระบบสมรรถนะ(Competency- based Management)9 สมรรถนะของ“SUANDUSIT” มี 6 สมรรถนะแรกเป็น Core Competency และ 3 สมรรถนะหลังเป็น Functional Competency

Details

1.สมรรถนะหลัก (Core Competency)

1.1 ความเป็นสวนดุสิต

ความเป็นสวนดุสิต (Suan Dusit Spirit) เป็นคุณลักษณะของบุคลากรทุกคนของมหาวิทยาลัยอันเกิดจากการสั่งสมและสืบทอดมายาวนานจนกลายเป็นวัฒนธรรมสวนดุสิต ได้แก่ การมีบุคลิกภาพที่ดี มีสัมมาคารวะ ดำรงตนอย่างมีศักดิ์ศรี และมีคุณค่าต่อสังคม มีความเป็นระเบียบ ประณีต รู้จริงในสิ่งที่ทำ มีความเป็นผู้นำ เสียสละ เอื้ออาทร และร่วมแรงร่วมใจเพือมหาวิทยาลัย

พฤติกรรมทีคาดหวังตามที่มหาวิทยาลัยกำหนด

  1. มีการพัฒนาบุคลิกภาพทั้งภายในและภายนอกอย่างเป็นรูปธรรมและต่อเนื่อง
  2. มีพฤติกรรมที่ดีงามและเหมาะสมกับการดำรงตน
  3. มีการปฏิบัติงานโดยใช้ความรู้ ความสามารถในวิชาชีพร่วมกับ  ผู้อื่นได้
  4. มีความคิดสร้างสรรค์เชิงบวกกับมหาวิทยาลัย และสนับสนุนงานของมหาวิทยาลัยทุกด้าน
  5. เป็นที่ยอมรับในสังคมทั้งภายในและภายนอกเชิงประจักษ์
 รายละเอียดพฤติกรรมที่ทำได้
  1. ข้าพเจ้าเป็นมีบุคลิกภาพดี มีความเป็นระเบียบ และประพฤติตนเหมาะสมตามแบบอย่างคน สวนดุสิต มีสัมมาคาราวะและนอบน้อม ถ่อมตน
  2. ข้าพเจ้าดำรงตนอย่างมีศักดิ์ศรี และมีคุณค่าทั้งต่อสังคมภายในมหาวิทยาลัยและสังคมภายนอก
  3. ข้าพเจ้าทำงานทุกอย่างด้วยความประณีต มีมาตรฐาน และรู้จริงในสิ่งที่ทำ มีความเสียสละ เอื้ออาทร ใส่ใจและห่วงใยเพื่อนร่วมงานและบุคคลอื่นๆ
  4. ข้าพเจ้ามีความรัก ความเข้าใจ เชื่อมั่นและศรัทธาในมหาวิทยาลัย ไม่กระทำการใดๆ อันนำมาซึ่งความเสื่อมเสียต่อภาพลักษณ์ของมหาวิทยาลัย และมีส่วนร่วมในการดำเนินงานของมหาวิทยาลัยตามภาระหน้าที่แห่งตน เต็มศักยภาพ มุ่งมั่น ทุ่มเท และร่วมแรงร่วมใจเป็นหนึ่งเดียว
  5. ข้าพเจ้าแสดงความเป็นผู้นำได้อย่างเหมาะสมในทุกสถานการณ์ และแสดงความเป็นสวนดุสิตให้ปรากฏต่อสาธารณะทั้งภายในและภายนอกมหาวิทยาลัยจนเป็นที่ประจักษ์
Details

1.2.ความมุ่งมั่นสู่ความสำเร็จที่เป็นเลิศ

ความมุ่งมั่นสู่ความเป็นเลิศ (Utmost) เป็นแรงจูงใจภายในตัวบุคคลที่มุ่งมั่นปฏิบัติงานในความรับผิดชอบให้ดีที่สุด เพือให้เกิดผลสำเร็จของงานที่มีคุณภาพ เกินกว่ามาตราฐานที่กำหนดไว้ ด้วยการปฏิบัติอย่างเป็นระบบ และลงมือปฏิบัติงานที่กำหนดไว้ด้วยจิตสำนึกคุณภาพและความรับผิดชอบ มีการประเมินผลการปฏิบัติงานและการนำผลมาพัฒนากระบวนการทำงานอย่างต่อเนื่อง จนเกิดผลงานที่สูงกว่ามาตราฐานและเกิดประโยชน์สูงสุด

พฤติกรรมทีคาดหวังตามที่มหาวิทยาลัยกำหนด

  1. มีความรูความเขาใจในงานที่ต้องปฏิบัติ
  2. ปฏิบัติงานอย่างเป็นระบบด้วยความอดทน
  3. กำหนดผลสำเร็จของงาน
  4. พัฒนางานด้วยความมุ่งมั่น ตั้งใจเพื่อมุ่งผลสำเร็จ
  5. เสียสละ มุ่งมั่นแก้วิกฤติการณ์ให้กับองค์การ หรือดำเนินงานเพื่อประโยชน์สูงสุด

รายละเอียดพฤติกรรมที่ทำได้

  1. ข้าพเจ้ามีความเข้าใจลักษณะและเป้าหมายของงาน
  2. ข้าพเจ้ามีความรับผิดชอบต่องานและมานะอดทน สามารถส่งได้ตามเวลา
  3. ข้าพเจ้ามีการวางแผนการทำงานเป็นระบบ รัดกุมเพื่อปรับปรุงงาน
  4. ข้าพเจ้ากำหนดเป้าหมายและทำได้ตามเป้าหมาย ละเอียดรอบคอบถูกต้องมีคุณภาพ
  5. ข้าพเจ้าสามารถวิเคราะห์ พัฒนาระบบให้ได้ผล โดดเด่น แตกต่างจากที่เคยทำมา
  6. ข้าพเจ้ามีความเสียสละ มุ่งมั่น แก้ไขวิกฤติการณ์ให้กับองค์การ หรือพัฒนาการดำเนินงานเพื่อประโยชน์สูงสุดต่อองค์การโดยรวม
Details

1.3.การสั่งสมความเชี่ยวชาญในวิชาชีพ

การสั่งสมความเชี่ยวชาญในวิชาชีพ มีความสนใจใฝ่เรียนรู้ และติดตามความรู้ และเทคโนโลยีใหม่ๆ ในสาขาวิชาชีพของตนเองหรือที่เกี่ยวข้อง มีความรู้เชิงวิชาการและเทคโนโลยีใหม่ๆในสาขาวิชาชีพของตนเองและนำความรู้มาปรับใช้ในการปฏิบัติงาน และมีการพัฒนาตนเองให้มีความก้าวหน้าในวิชาชีพจนเป็นผู้ที่มีความเชี่ยวชาญ

พฤติกรรมทีคาดหวังตามที่มหาวิทยาลัยกำหนด

  1. มีการขวนขวายพัฒนาตนเองในรูปแบบต่างๆ
  2. มีความรอบรู้ทางวิชาชีพที่ทันสมัยต่อการปฏิบัติงาน
  3. การประยุกต์องค์ความรู้ในการปฏิบัติงาน
  4. สนับสนุนความเชี่ยวชาญให้กับองค์การ
  5. มีความก้าวหน้าทางวิชาชีพอย่างต่อเนื่อง

รายละเอียดพฤติกรรมที่ทำได้

  1. ข้าพเจ้ามีการศึกษา พัฒนาตนเองให้มีความรู้และความเชี่ยวชาญในวิทยาการและเทคโนโลยี่ที่เกี่ยวข้องในรูปแบบต่างๆ เช่นการฝึกอบรม การติดต่อ ศึกษา ค้นคว้าด้วยตนเอง
  2. ข้าพเจ้ามีความรอบรู้ในวิชาชีพและเทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องหรือมีผลต่อการปฏิบัติงานในหน้าที่
  3. ข้าพเจ้าสามารถประยุกต์องค์ความรู้และเทคโนโลยีใหม่ๆในการปฏิบัติงานในหน้าที่ และสามารถแก้ปัญหาที่เกิดขึ้น
  4. ข้าพเจ้าสามารถเสริมสร้าง สนับสนุนให้ผู้อื่น มีความรู้ ความเชี่ยวชาญในสาขาวิชาชีพที่มีความเชี่ยวชาญ ด้วยการเป็นพี่เลี้ยงสอนงาน การให้คำแนะนำ การเป็นวิทยากร การเป็นผู้ชี้แนะ หรืออื่นๆ
  5. ข้าพเจ้าสามารถพัฒนาตนเองให้มีความก้าวหน้าในตำแหน่งตามสาขาวิชาชีพ (Career Path )อย่างต่อเนื่อง
Details

1.4.การสร้างเครือข่ายพันธมิตรและทีมงาน

การสร้างเครือข่ายพันธมิตรและทีมงาน บุคลากรของมหาวิทยาลัยทุกคนมีความสามารถในการสร้างเครือข่ายพันธมิตรและการทำงานแบบมีส่วนร่วมในลักษณะการทำงานเป็นทีม โดยใช้ทักษะความเป็นผู้นำ ทักษะการสื่อสาร และทักษะด้านความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลเป็นเครื่องมือสำคัญ เพื่อให้บรรลุภาระกิจของมหาวิทยาลัย

พฤติกรรมทีคาดหวังตามที่มหาวิทยาลัยกำหนด

  1. ประสานความร่วมมือกับผู้อื่นเพื่อสนับสนุนพันธกิจของหน่วยงาน
  2. ทำงานเป็นทีมร่วมกับผู้อื่นเพื่อสนับสนุนพันธกิจของหน่วยงาน
  3. ประสานบุคคล หน่วยงาน องค์กรภาครัฐและภาคเอกชน เพื่อปฏิบัติพันธกิจของหน่วยงานให้สำเร็จลุล่วงอย่างมีประสิทธิภาพและประสิทธิผล
  4. แสดงบทบาทโดยมีการกำหนดเป้าหมายและหน้าที่ความรับผิดชอบ  โดยใช้ทักษะความเป็นผู้นำ ทักษะด้านการสื่อสารและทักษะด้านความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลเป็นเครื่องมือสำคัญเพื่อให้บรรลุพันธกิจของหน่วยงาน

รายละเอียดพฤติกรรมที่ทำได้

การสร้างเครือข่ายและการปฏิบัติงานร่วมกับหน่วยงานขององค์กรภายนอกมหาวิทยาลัย

หน่วยงานภายนอก

ประสานงานบุคคล หน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชน เพื่อปฎิบัติงานที่เกี่ยวข้องการกระบวนการดำเนินงานทางด้านทรัพยากรสารสนเทศ และเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร

  • ประสานงานกับบริษัท กสท.โทรคมนาคม จำกัด(มหาชน)
  • ประสานงานกับบริษัท ไอบิซ เน็ตเวิร์ค จำกัด
  • ประสานงานกับบริษัท เอเอฟ ซิสเตมส์ แอนด์ เน็ตเวิร์ค
  • ประสานงานกับบริษัท ซีดีเอ็นเอ คอร์ปอเรชั่น จำกัด
  • ประสานงานกับบริษัท ไอแมกซ์ โซลูชั่น จำกัด
  • ประสานงานกับบริษัท ดีไทย โปรเฟสชั่นนัล เซอร์วิส จำกัด
  • ประสานงานกับบริษัท จีเอเบิล จำกัด(มหาชน)
  • ประสานงานกับบริษัท เอสวีโอเอ จำกัด(มหาชน)
  • ประสานงานกับบริษัท ไซท์ เพรพพาเรชั่น จำกัด
  • ประสานงานกับบริษัท อี ไอ ที เอส โซลูชั่น จำกัด
  • ประสานงานกับบริษัท อี เอ็น จี จำกัด
  • ประสานงานกับบริษัท TGS Enterprise Network
  • ประสานงานกับบริษัท เน็ต ไบร์ท จำกัด
  • ประสานงานกับบริษัท MFEC Public Company Limited

หน่วยงานภายใน

เกี่ยวข้องกับกระบวนการดำเนินงานด้านกิจกรรมต่างๆของมหาวิทยาลัย

  • คณะ/หน่วยงาน/สถาบัน
  • สำนักงานมหาวิทยาลัย
  • วิทยาเขตสุพรรณบุรี
  • ศูนย์การศึกษานอกสถานที่ตั้ง
Details

1.4.1. คณะกรรมการ และคณะทำงาน

  1. คำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการเครือข่ายการดำเนินงานด้านประกันคุณภาพหน่วยงานสนับสนุนวิชาการ
  2. คำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการโครงการพัฒนาผู้บริหาร ครูและบุคลากรทางการศึกษาเอกชนเข้าสู่ประชาคมอาเซียนและการศึกษานานาชาติสำนักงานคณะกรรมการศึกษาเอกสารชน
  3. คำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการบริหารสำนักวิทยบริการฯ
  4. คำสั่งแต่งตั้งคณะทำงานกลุ่มเรียนรู้หลักระดับหน่วยงาน CLG-A ตามเกณฑ์คุณภาพการศึกษาเพื่อการดำเนินการที่เป็นเลิศ (EdPEx) ประจำสำนักวิทยบริการฯ
  5. คำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการบริหารความเสี่ยงสำนักวิทยบริการฯ
  6. คำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการจัดทำแผนพัฒนาบุคลากรประจำสำนักวิทยบริการฯ
  7. คำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการจัดทำแผนเพิ่มประสิทธิภาพของสำนักวิทยบริการฯ
  8. คำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการจัดทำแผนความต่อเนื่องของสำนักวิทยบริการฯ
  9. คำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการจัดทำแผนเสี่ยงของสำนักวิทยบริการฯ
  10. คำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการประกันคุณภาพภายในสำนักวิทยบริการฯ
  11. แต่งตั้งคณะทำงานสำรวจและส่งคืนครุภัณฑ์ของสำนักวิทยบริการฯ
  12. คำสั่งแต่งตั้งคณะทำงานการจัดการความรู้ของสำนักวิทยบริการฯ
  13. คำสั่งแต่งตั้งคณะทำงานการจัดการความรู้ของมหาวิทยาลัย
  14. คำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการบริหารสำนักวิทยบริการฯ
  15. คำสั่งแต่งตั้งรักษาการในตำแหน่งหัวหน้าสำนักงานอำนวยการสำนักวิทยบริการฯ
  16. คำสั่งแต่งตั้งคณะทำงานห้องสมุดสีเขียวสำนักวิทยบริการฯ
  17. คำสั่งแต่งตั้งคณะทำงานจัดทำแผนบริหารความเสี่ยงของมหาวิทยาลัย ประจำปี 2560
  18. คำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการกลั่นกรองและตรวจสอบอัตรากำลังพนักงานมหาวิทยาลัยประจำปี 2561
  19. คำสั่งแต่งตั้งประเมินผลการปฏิบัติงานของบุคลากรประจำปี 2561
Details

1.5.การดำรงตนบนฐานของวินัย คุณธรรม จริยธรรม และจรรยาบรรณวิชาชีพ

  1. บุคลากรของมหาวิทยาลัยทุกคน ทุกระดับ ต้องมีวินัยในตนเอง และรับผิดชอบตนเองให้อยู่ในกรอบของกฎหมาย และกฎระเบียบต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง กับการปฏิบัติหน้าที่ตามสาขาวิชาชีพของตนอย่างเคร่งครัด และประพฤติปฏิบัติตนอยู่ในกรอบของคุณธรรม จริยธรรมที่ดีงาม ตลอดจนการดำเนินตามกรอบของจรรยาบรรณในวิชาชีพแห่งตน จนสามารถเป็นแบบอย่างได้
  2. รักษาเกียรติและศักดิ์ศรีแห่งวิชาชีพของตน ไม่ประพฤติปฏิบัติตนให้เป็นที่เสื่อมเสีย หรือเกิดความด่างพร้อยซึ่งส่งผลกระทบต่อวิชาชีพ และมหาวิทยาลัยโดยส่วนรวม
 รายละเอียดพฤติกรรมที่ทำได้
  1. ข้าพเจ้าไม่มีข้อร้องเรียนเกี่ยวกับวินัย คุณธรรม จริยธรรม และจรรยาบรรณวิชาชีพ
  2. ข้าพเจ้าประพฤติเชิงประจักษ์ตามหลักการ วินัย คุณธรรมจริยธรรม และจรรยาบรรณวิชาชีพ เช่น ทำงานตรงตามเวลา มีความละเอียดรอบคอบ ไม่ทำงานผิดพลาดจนเกิดความเสียหาย
  3. ข้าพเจ้าปฏิบัติตนตามระเบียบ ข้อบังคับ คุณธรรม จริยธรรมและจรรยาบรรณ มหาวิทยาลัยสวนดุสิตอย่างเคร่งครัด
  4. ข้าพเจ้ามีความซื่อสัตย์สุจริต
  5. ข้าพเจ้ามีความกระตือรือร้นในการทำงาน
  6. ข้าพเจ้ามีการปรับปรุงตนเองอยู่เสมอมีการบริหารจัดการโดย คำนึงถึงหลักธรรมาภิบาล
  7. ข้าพเจ้ามีการดำรงตนอย่างมีศักดิ์ศรี และมีคุณค่าทั้งต่อสังคมภายในมหาวิทยาลัย และสังคมภายนอก
  8. ข้าพเจ้ามีความรัก ความเข้าใจ เชื่อมั่นและศรัทธาในมหาวิทยาลัย ไม่กระทำการใดๆ อันนำมาซึ่งความเสื่อมเสียต่อภาพลักษณ์ของมหาวิทยาลัย
Details

1.6.ความเข้าใจมหาวิทยาลัย

เรียนรู้และทำความเข้าใจมหาวิทยาลัยทั้งระบบอันประกอบด้วยปรัชญา วิสัยทัศน์ พันธกิจและกลยุทธ์ ตลอดจนระบบการดำเนินงานของมหาวิทยาลัยในทุกระบบในฐานะที่เป็นหน่วยงานที่ดำเนินการจัดการศึกษาในระดับ อุดมศึกษา เรียนรู้ เข้าใจ วัฒนธรรมองค์กรของมหาวิทยาลัย และปรับตัวเข้ากับวัฒนธรรมองค์กร เพื่อนำไปสู่การปฏิบัติงานที่มีประสิทธิภาพ และการอยู่ร่วมกันอย่างมีความสุข

  1.  เรียนรู้และทำความเข้าใจในประวัติความเป็นมา ปรัชญา วิสัยทัศน์ พันธกิจ และกลยุทธ์ของมหาวิทยาลัย
  2. เข้าใจโครงสร้างของมหาวิทยาลัย และมองเห็นความสัมพันธ์ระหว่างงานในหน้าที่ของตนและหน่วยงานที่ตนสังกัด กับงานและหน่วยงานอื่นๆของมหาวิทยาลัย จนสามารถประสานเชื่อมโยงและทำงานร่วมกันได้เป็นอย่างดี ซึ่งจะทำให้เกิดผลดีต่อการปฏิบัติงานของมหาวิทยาลัยโดยภาพรวม
  3. เรียนรู้และทำความเข้าใจ กฎระเบียบต่างๆ อันจำเป็นที่แต่ละคนต้องปฏิบัติ อีกทั้งสามารถปรับตัวให้เข้ากับสังคม และวัฒนธรรมของมหาวิทยาลัย เพื่อความถูกต้องต่องาน และเพื่อการอยู่ร่วมกันอย่างมีความสุข
  4. ติดตามความเคลื่อนไหวในด้านต่างๆ ของมหาวิทยาลัยตลอดเวลา และสามารถตอบคำถามหรือให้ข้อมูลต่อสาธารณะเกี่ยวกับมหาวิทยาลัยได้อย่างถูกต้อง
 รายละเอียดพฤติกรรมที่ทำได้
  1. ข้าพเจ้าเรียนรู้และทำความเข้าใจในประวัติความเป็นมาปรัชญา วิสัยทัศน์ พันธกิจ และกลยุทธ์ของมหาวิทยาลัย
  2. ข้าพเจ้าเข้าใจโครงสร้างของมหาวิทยาลัย และมองเห็นความสัมพันธ์ระหว่างงานในหน้าที่ของตนเองและหน่วยงานที่ตนสังกัดกับงาน และหน่วยงานอื่นๆ ของมหาวิทยาลัย
  3. ข้าพเจ้าสามารถประสานเชื่อมโยง และทำงานร่วมกันได้อย่างดี ซึ่งทำให้เกิดผลดีต่อการปฏิบัติของมหาวิทยาลัยโดยภาพรวม
  4. ข้าพเจ้าเรียนรู้และทำความเข้าใจ กฎระเบียบต่างๆ อันจำเป็นที่แต่ละคนต้องปฏิบัติ อีกทั้งสามารถปรับตัวให้เข้ากับสังคม และวัฒธรรมของมหาวิทยาลัย เพื่อความถูกต้องต่องาน และเพื่อการอยู่ร่วมกันอย่างมีความสุข
  5. ข้าพเจ้ามีติดตามความเคลื่อนไหวในด้านต่างๆ ของมหาวิทยาลัยตลอดเวลา และสามารถตอบคำถาม หรือให้ข้อมูลต่อสาธารณะเกี่ยวกับมหาวิทยาลัยได้อย่างถูกต้อง
Details

2.สมรรถนะเฉพาะ(Functional Competency)

2.1.ความรู้และทักษะที่จำเป็นสำหรับงานตามหน้าที่รับผิดชอบ

มีความรู้ความเข้าใจในงานที่ปฏิบัติ แสดงออกถึงความพยายามในการทำงานสำหรับการปฏิบัติงานตามหน้าที่ที่รับผิดชอบตามสายวิชาชีพ สามารถตัดสินใขได้แม้ว่าจะมีความเสี่ยงในการทำงาน เพื่อให้สำนักวิทยบริการฯ หรือมหาวิทยาลัยบรรลุเป้าหมาย โดยคำนึงถึงผลดี ผลกระทบต่อการบริหารจัดการ และดำเนินการเพื่อให้สำนักวิทยบริการฯ หรือมหาวิทยาลัยได้รับประโยชน์สูงสุด พร้อมทั้งจัดการ ทุ่มเทเวลา ตลอดจนใช้ทรัพยากรสารสนเทศ เทคโนโลยีสารสนเทศให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อภารกิจของสำนักวิทยบริการฯ และของมหาวิทยาลัยตามแผนงานที่วางไว้ และมีการพัฒนาระบบงานของตนเองเพื่อให้ได้ผลของงานออกมาดี

รายละเอียดพฤติกรรมที่คาดหวัง

  1. มีความรู้และทักษะที่ไม่เพียงพอต่อการปฏิบัติงานตามหน้าที่รับผิดชอบ
  2. มีทักษะการปฏิบัติงานขั้นพื้นฐานตามหน้าที่รับผิดชอบ
  3. จัดลำดับความสำคัญก่อนหลังของงานตามหน้าที่รับผิดชอบได้
  4. วางแผน กำหนดเป้าหมาย ขั้นตอนการปฏิบัติงาน รายงานผลการปฏิบัติงาน และแก้ไขปัญหาในการปฏิบัติงานได้
  5. ปฏิบัติงานสำเร็จตามเป้าหมายและเวลาที่กำหนด
  6. อธิบายชี้แจงตอบข้อสงสัยเกี่ยวกับงานที่รับผิดชอบได้
  7. พัฒนาต่อยอดความรู้และทักษะการปฏิบัติงานเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสิทธิผล ของงาน
  8. ให้คำปรึกษา ถ่ายทอดความรู้จากประสบการณ์การปฏิบัติงานแก่ผู้ร่วมงานและผู้อื่นได้
  9. วิเคราะห์ประเด็นปัญหาเพื่อเสนอแนะแนวทางในการปรับเปลี่ยนกระบวนการทำงาน เพื่อเพิ่มคุณภาพการทำงานของหน่วยงาน/องค์กร
  10. กำหนดกลยุทธ์และเป้าหมายของการปฏิบัติงานให้สอดคล้องกับทิศทาง และเป้าหมายของหน่วยงาน/องค์กร
  11. สร้างผลงานที่เป็นเลิศจากความรู้และทักษะการปฏิบัติงานตามภารกิจของหน่วยงาน/องค์กร
 รายละเอียดพฤติกรรมที่ทำได้
  1. ผลการปฏิบัติงานตามเป้าหมายไม่น้อยกว่าร้อยละ 95
  2. ข้อผิดพลาดจากการปฏิบัติงานไม่เกินกว่าร้อยละ 5
Details

2.2.การพัฒนานวัตกรรมจากฐานความรู้

สามารถวิเคราะห์ปัญหาและใช้กระบวนการจัดการความรู้ในภาระงานที่รับผิดชอบ นำความรู้ที่ได้รับมาปรับปรุงระบบงาน กระบวนการ ขั้นตอนการทำงานของตนเองและฝ่ายงาน ได้สอนให้ผู้อื่นเข้าใจถึงวิธีการและขั้นตอนในการทำงานของกลุ่มงาน สามารถแลกเปลี่ยนความรู้ การจัดการความรู้ในสายงานก่อให้เกิดนวัตกรรม กับสมาชิกได้ อธิบายได้ถึงประโยชน์และผลกระทบที่เกิดขึ้นในการทำงานแก่สมาชิกในทีมได้อย่างละเอียดตามภาระงานที่รับผิดชอบ

รายละเอียดพฤติกรรมที่ทำได้

  1. ข้าพเจ้าสามารถชี้แจงได้ถึงแนวคิด หลักการขั้นตอนและวิธีการทำงานเพื่อพัฒนานวัตกรรมจากงานที่ตนรับผิดชอบ อธิบายได้ถึงขอบเขต ภาระหน้าที่ความรับผิดชอบในงานของตน ตอบข้อซักถามหรือประเด็นต่างๆ  ที่เกี่ยวข้องกับงานที่ตนรับผิดชอบ แสวงหาโอกาสในการศึกษาหาความรู้เพิ่มเติมในงานที่ตนรับผิดชอบ
  2. ข้าพเจ้าสามารถให้ข้อมูลแก่ผู้อื่นถึงขั้นตอนและวิธีการทำงานหลัก ของหน่วยงานในการจัดการความรู้ในสายวิชาชีพของตน ได้ ช่วยเหลือสมาชิกในทีมอธิบายและให้ข้อมูลที่เกี่ยวข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับงาน  การสร้างนวัตกรรมแก่ผู้อื่น อ้างอิงได้ถึงประสบการณ์ที่ดีและไม่ดีของตนเองให้กับสมาชิกในทีมได้รับรู้ได้ ให้คำแนะนำกับสมาชิกในทีมถึงขั้นตอนและวิธีการทำงานที่ควรปฏิบัติเพื่อก่อให้เกิดผลผลิตเชิงนวัตกรรม
  3. ข้าพเจ้าอธิบายได้ถึงขั้นตอนและวิธีการทำงานที่เป็นหลักการหรือเป็นทฤษฎีที่เกี่ยวข้องกับการสร้างหรือผลิตผลงานนวัตกรรม เสนอแนะปัญหาหรืออุปสรรคที่อาจเกิดขึ้นในการทำงาน โดยอ้างอิงจากการจัดการความรู้ที่ได้รับ ระบุได้ถึงขั้นตอนการทำงานที่ไม่มีประสิทธิภาพได้ กระตุ้นจูงใจให้สมาชิกในทีมสนใจที่จะแสวงหาแนวทางในการคิดสร้างสรรค์ เพื่อก่อให้เกิดนวัตกรรมเพิ่มขึ้น
  4. ข้าพเจ้าสามารถนำความรู้ที่ได้รับมาปรับปรุงระบบและขั้นตอนการทำงานของหน่วยงาน ได้สอนให้ผู้อื่นเข้าใจถึงวิธีการและขั้นตอนในการทำงานของหน่วยงาน สามารถแลกเปลี่ยนความรู้ การจัดการความรู้ในสายงานก่อให้เกิดนวัตกรรม กับสมาชิกเครือข่ายภายนอกได้ อธิบายได้ถึงประโยชน์และผลกระทบที่เกิดขึ้นในการทำงานแก่สมาชิกในทีมได้อย่างละเอียด
Details

2.3. การประยุกต์ใช้เทคโนโลยีในการปฏิบัติงาน

เป็นความสามารถในการนำเทคโนโลยีที่นำมาปฏิบัติงานของตนเองให้สอดคล้องกับเทคโนโลยีสารสนเทศ ทรัพยากรสารสนเทศของมหาวิทยาลัยได้ เพื่อประโยชน์ของตนเองและการปฏิบัติหน้าที่ที่รับผิดชอบ สามารถถ่ายทอดองค์ความรู้ เทคโนโลยี สื่อ เครื่องมืออิเล็กทรอนิกส์เพื่อใช้ในการปฏิบัติงานของผู้อื่นและผู้รับบริการได้

รายละเอียดพฤติกรรมที่ทำได้

  1. ข้าพเจ้าสามารถชี้แจงได้ถึงแนวคิด หลักการขั้นตอนและวิธีการทำงานด้านเทคโนโลยีสารสนเทศที่ตนรับผิดชอบ อธิบายได้ถึงขอบเขต ภาระหน้าที่ความรับผิดชอบในงานของตน ตอบข้อซักถามหรือประเด็นต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับงานที่ตนรับผิดชอบแสวงหาโอกาสในการศึกษาหาความรู้เพิ่มเติมในงานที่ตนรับผิดชอบ
  2. ข้าพเจ้าสามารถให้ความรู้ ถ่ายทอด เอกสารงานบันทึกข้อความทั้งจากภายในภายนอกบนระบบสารบรรณอิเล็กทรอนิกส์(e-Office)ของมหาวิทยาลัยฯได้
  3. ข้าพเจ้าอธิบายได้ถึงขั้นตอนและวิธีการทำงานที่เป็นหลักการหรือเป็นทฤษฎีที่เกี่ยวข้องกับการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ เสนอแนะปัญหาหรืออุปสรรคที่อาจเกิดขึ้นในการทำงาน โดยอ้างอิงจากความรู้ด้านเทคโนโลยีสารสนเทศที่ได้รับ ระบุได้ถึงขั้นตอนการทำงานที่ไม่มีประสิทธิภาพได้ กระตุ้นจูงใจให้สมาชิกในทีมสนใจที่จะแสวงหาความรู้ด้านเทคโนโลยีสารสนเทศเพิ่มขึ้น
  4. ข้าพเจ้าสามารถนำความรู้ที่ได้รับมาปรับปรุงระบบและขั้นตอนการทำงานของหน่วยงานได้ สอนให้ผู้อื่นเข้าใจถึงวิธีการและขั้นตอนในการทำงานระบบเทคโนโลยีสารสนเทศสามารถ แลกเปลี่ยนความรู้ในการพัฒนาระบบงานหรือเครื่องมือที่เป็นสื่ออิเล็กทรอนิกส์ให้กับสมาชิกเครือข่ายภายนอกได้ อธิบายถึงประโยชน์ของการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีในการปฏิบัติงานและผลกระทบที่เกิดขึ้นใน การทำงานแก่สมาชิกในทีมได้อย่างละเอียด
  5. ข้าพเจ้าสามารถให้ความรู้ ถ่ายทอด สร้างแฟ้มสะสมผลงานการปฏิบัติงาน(e-Portfolio)ของมหาวิทยาลัยฯได้
  6. ข้าพเจ้าสามารถให้ความรู้ ตรวจสอบ แก้ไข อัพเดท ข้อมูลบนระบบบริหารงานบุคคล(e-Profile)ของมหาวิทยาลัยฯได้
  7. ข้าพเจ้าสามารถในการนำเทคโนโลยีมาประยุกต์ใช้เพื่อพัฒนางานในหน้าที่ของตนให้มีประสิทธิภาพ และเกิดประโยชน์สูงสุดต่อผู้รับบริการทั้งทางด้านระบบสารสนเทศ ฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์และระบบปฏิบัติการต่างๆ เช่นการใช้งาน Microsoft Office ,Adobe Photoshop CS,ให้คำปรึกษาบริหารจัดการสิทธ์บัญชีผู้ใช้งานระบบเครือข่ายจากส่วนกลาง ,ตรวจเช็คและแก้ไขระบบเครือข่ายเบื้องต้น,สำรองและกู้ระบบของเครื่องคอมพิวเตอร์ที่มีปัญหา,บริการติดตั้ง ซ่อมบำรุง และแก้ไขปัญหาคอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ต่อพ่วง,ติดตั้งตรวจเช็ค Update Windows Application และโปรแกรมต่างๆ,ให้คำปรึกษา แนะนำ และตอบปัญหาทางด้านเทคนิคได้
  8. ข้าพเจ้าสามารถนำเทคโนโลยีมาประยุกต์ใช้เพื่อพัฒนางานในหน้าที่ของตนให้มีประสิทธิภาพและเกิดประโยชน์สูงสุดต่อผู้รับบริการ
  9. ข้าพเจ้าสามารถชี้แจงได้ถึงหลักการขั้นตอนและวิธีการทำงานด้านการประยุกต์ใช้งานด้านเทคโนโลยีสารสนเทศที่รับผิดชอบ และอธิบายได้ถึงภาระหน้าที่ความรับผิดชอบในงาน ตอบข้อซักถามหรือประเด็นต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับงานที่รับผิดชอบ และแสวงหาโอกาสในการศึกษาหาความรู้เพิ่มเติมในงานที่รับผิดชอบด้วย
Details

Comments


    Add comment

    Fields marked by '*' are required.