1. ค่านิยมความเป็นสวนดุสิต (SDU Guiding Values “GROW”
1. มีบุคลิกภาพที่โดดเด่นแสดงออกถึงความเป็นอัตลักษณ์ของมหาวิทยาลัย บุคลิกภาพ : การแต่งกายสุภาพเหมาะสม ถูกกาลเทศะ (มีภาพตัวอย่างประกอบ ภาคสนาม/สำนักงาน/วิชาการ) มีความนอบน้อม 2. อุทิศตน เสียสละ มุ่งผลสัมฤทธิ์ มีคุณธรรม และความโปร่งใสในการทำงาน 3 ทำงานอย่างประณีต มีคุณภาพ มีความเป็นสากล -----เกณฑ์คะแนน--------- 3 ข้อ ได้ 5 คะแนน 2 ข้อ ได้ 4 คะแนน 1 ข้อ ได้ 3 คะแนน มีงานวิจัยเผยแพร่ใน การประชุมวิชาการระดับชาติ การพัฒนาเว็บแอปพลิเคชันคลังเครดิตเพื่อรองรับการศึกษาทุกช่วงวัย Developing the credit bank web application to support education of all ages นภัสศรัณย์ ชัชวาลานนท์ อภสิิทธิ์ เพชรหงษ์ รัชตไพบูลย์ อ่ำขวัญยืน อภิรัตน์ จิริังคพาณิชย์ และวิชานนท์ กุศลช่วย Napatsarun Chatchawalanoth, Apisit Pechhong, Ratchatapaibool Amkwanyuen, Apirat Jirangkapanich and Wichanon Kusonchuay การประชุมวิชาการระดับชาติ “ราชมงคลสรุินทร์ ครั้งที่ 13” “วิจัยและนวัตกรรมเพื่อพฒันาเศรษฐกิจ BCG” ณ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยรีาชมงคลอีสาน วิทยาเขตสุรินทร์ |
2. การเปิดกว้างทางความคิดอย่างอิสระและการคิดสร้างสรรค์ (Empowering Ideas and creative thinking)
1. มีแผนพัฒนาตนเองรายบุคคล (IDP) 2. มีการปฏิบัติตามแผน IDP -----เกณฑ์คะแนน--------- ข้อละ 2 คะแนน 2 ข้อ ได้ 4 คะแนน 1 ข้อ ได้ 2 คะแนน มีแผนพัฒนาตนเองรายบุคคล และมีการปฏิบัติตามแผน IDP เรียนรู้ตลอดเวลา 7 หลักสูตร จำนวน 20 ชั่วโมง และนำความรู้มาถ่ายทอดในองค์กรและสาธารณะชน |
3. การปฏิบัติงานและสร้างงานคุณภาพด้วยความมุ่งมั่น ฝักใฝ่ในงาน เพื่อยกระดับการทำงาน
1. ประเมินผลงานสำเร็จตาม IDP (สำเร็จ/ไม่ทำ) 2. มีการพัฒนางานสู่ความเป็นมืออาชีพ (วิทยากร/ ตำแหน่งวิชาการ/ หนังสือ/ ตำรา/ อื่นๆ) (มีหนังสือเชิญและอนุญาตให้ไป) -----เกณฑ์คะแนน--------- ข้อละ 2 คะแนน 2 ข้อ ได้ 4 คะแนน 1 ข้อ ได้ 2 คะแนน เป็นวิทยากรหลักสูตร การสร้างเว็บไซต์ง่าย ๆ ด้วย WiX วันที่ 14 ธันวาคม 2565 เวลา 9:00-12:00 น. |
4. การคิดเชิงออกแบบเพื่อการสร้างสรรค์สิ่งใหม่และแก้ปัญหาอย่างเป็นระบบ (Design thinking)
1. มีแนวคิดในการสร้างผลงานนวัตกรรมในรูปแบบชิ้นงาน หรือ ผลิตภัณฑ์ หรือ กระบวนการ ใหม่ 2. มีการนำผลงานนวัตกรรมในรูปแบบชิ้นงาน หรือ ผลิตภัณฑ์ หรือ กระบวนการใหม่ไปใช้แก้ไขปัญหาหรือพัฒนางานอย่างเป็นรูปธรรม (แสดงหลักฐานการใช้ประโยชน์เชิงประจักษ์ เช่น การลดต้นทุน ลดเวลาการทำงาน ความพึงพอใจของผู้ใช้งาน รายได้จากนวัตกรรม เป็นต้น) -----เกณฑ์คะแนน--------- ข้อละ 2 คะแนน 2 ข้อ ได้ 4 คะแนน 1 ข้อ ได้ 2 คะแนน
พัฒนาเว็บแอปพลิเคชันคลังเครดิตเพื่อรองรับการศึกษาทุกช่วงวัย ระบบคลังหน่วยกิต (http://creditbank.sci.dusit.ac.th) ซึ่งระบบการศึกษา academic.dusit.ac.th ไม่รองรับการอบรม 2. แนวคิดในการสร้างกระบวนการใหม่ไปใช้แก้ไขปัญหาอย่างเป็นรูปธรรมยิ่งขึ้น โดยใช้กระบวนการ Design Thinking ดังนี้ ปัญหาจากการทำโครงการ Upskill & Reskill เพื่อพัฒนาทักษะด้านการใช้ดิจิทัล (Digital Literacy) ปีงบประมาณ 2565 คือ การดำเนินการของผู้จัดการอบรมออนไลน์ และผู้สมัครเข้าอบรมออนไลน์ จึงมีแนวคิดในการสร้างกระบวนการใหม่และผลงานใหม่เพื่อนำมาใช้เป็นเครื่องมือในการแก้ปัญหาดังกล่าว และนำมาใช้ในการดำเนินโครงการ Upskill - Reskill - Newskill เพื่อพัฒนาสมรรถนะด้านดิจิทัล (Digital Competency) ปีงบประมาณ 2566 กระบวนการใหม่นี้นำมาใช้ในการแก้ปัญหาและเป็นการพัฒนางานให้ดียิ่งขึ้น โดยใช้กระบวนการ Design Thinking ดังนี้
1) ผู้จัดการอบรมออนไลน์จะมีปัญหาในเรื่องการดำเนินงานส่วนต่างๆ เช่น การรับสมัครอบรมออนไลน์ผ่านรบบที่โครงการฯ จัดทำขึ้นผู้สมัครอบรมออนไลน์มีจำนวนมากแต่เมื่อถึงวันอบรมจริงมีจำนวนลดลงอย่างมาก และการตรวจสอบรายชื่อผู้เข้าอบรมออนไลน์เพื่อใช้ในการตรวจสอบเงื่อนไขการให้วุฒิบัตรกับผู้เข้าอบรมออนไลน์ และการดำเนินงานต่างๆ เป็นต้น 2) ผู้สมัครอบรมออนไลน์ส่วนหนึ่งมักจะลืมวันที่เข้าอบรม
1) นำผลงานการสร้างเว็บไซต์เพื่อการจัดการอบรมออนไลน์โดยนักศึกษาสาขาวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศมาใช้ในการแก้ปัญหาการตรวจสอบรายชื่อผู้เข้าอบรมออนไลน์ (ปฏิบัติหน้าที่เป็นที่ปรึกษาโครงงาน) 2) เปิดรับสมัครผู้เข้าอบรมโดยผ่านระบบ E-Training ของหน่วยงานกองบริหารงานบุคคล มหาวิทยาลัยสวนดุสิต และประชาสัมพัน์ล่วง 1 สัปดาห์ก่อนวันอบรมจริง 3) มีการแจ้งเตือนผ่านทาง Google Calendar ของผู้ดำเนินการจัดการอบรมเพื่อให้สามารถดำเนินงานได้ตามกำหนดเวลาอย่างเหมาะสม 4) มีการแจ้งเตือนผ่านทางแอปพลิเคชันไลน์ส่วนตัวของผู้สมัครอบรมก่อนวันอบรมจริง 1 วัน และประชาสัมพันธ์แจ้งเตือนผู้สมัครอบรมออนไลน์ก่อนวันอบรมจริง 2 วัน
|
5. การตระหนักรู้ถึงการจัดลำดับความสำคัญและการสนองตอบต่อภาวะเร่งด่วน
1. สามารถจัดลำดับงานตามความสำคัญและความเร่งด่วน ประเด็นสำคัญและเร่งด่วนของคณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เช่น มีจำนวนนักศึกษาเป็นไปตามแผนรับนักศึกษา/ มีโครงการหรือหลักสูตรใหม่ / มีการเปิดหลักสูตรอบรมระยะสั้นและมีผู้เรียนได้ตามเป้าหมาย มีโครงการหารายได้ / มีการจัดการเรียนการสอนออนไลน์มีประสิทธิภาพ หรือ ปฏิบัติหน้าที่ตามนโยบายเร่งด่วนอื่นๆ ของคณะวิทยาศาสตร์และมหาวิทยาลัยสวนดุสิต 2. ดำเนินงานตามความสำคัญและเร่งด่วน แล้วส่งผลให้ลดความเสี่ยง ผลกระทบที่อาจสร้างความเสียหาย หรือเกิดผลการพัฒนา เช่น มีบทเรียนออนไลน์ มีการบริการวิชาการ/ อบรมที่สร้างรายได้ / ได้รับเงินสนับสนุนจากแหล่งทุนจากภายนอกที่ก่อให้เกิดการสร้างงาน (ไม่นับวิจัย) เป็นต้น 3. มีผลประเมินจากผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย -----เกณฑ์คะแนน--------- 3 ข้อ ได้ 5 คะแนน 2 ข้อ ได้ 4 คะแนน 1 ข้อ ได้ 3 คะแนน 1. เป็นกรรมการพัฒนาหลักสูตรปรับปรุง วิทยาการคอมพิวเตอร์ แก้ไข ปรับปรุงได้อย่างรวมเร็ว เข้าอนุกรรมการกลั่นกรอง สภาวิชาการ และสภามหาวิทยาลัย ในเดือนเดียวกันได้ 2. เป็นทีมพัฒนารายวิชาการใช้ชีวิตในยุคดิจิทัล ซึ่งปรับปรุงเนื้อหาและกิจกรรมการสอนทุกภาคการศึกษาตามผลการประเมินของนักศึกษา และตอบสนองตามนโยบายของผู้บริหาร 3. ทีมพัฒนาระบบสารสนเทศใช้ในมหาวิทยาลัย พัฒนาเว็บแอปพลิเคชันคลังเครดิตเพื่อรองรับการศึกษาทุกช่วงวัย ระบบคลังหน่วยกิต (http://creditbank.sci.dusit.ac.th) ซึ่งระบบการศึกษา academic.dusit.ac.th ไม่รองรับการอบรม 4. มีการประเมินจากผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทุกโครงการ
|
6. การมีทักษะใหม่ที่จำเป็น (New Skills)
1. มีการพัฒนาตนเอง เข้ารับการอบรมอย่างน้อย 18 ชั่วโมง (แสดงหลักฐาน เช่น ใบประกาศนียบัตร/ หลักฐานการเรียน ในชั้นเรียน/ การเรียนออนไลน์/ ผลสอบ TOEIC 500 เป็นต้น 2. นำผลการอบรมมาใช้ในการพัฒนางาน/ แก้ปัญหา/ ถ่ายทอดความรู้ในรูปแบบต่างๆ (หลักฐาน เช่น การจัดการความรู้ (KM) ในรูปแบบ Onsite / Online / One-page/ ผลงานตีพิมพ์หรือหนังสือที่แต่งเป็นภาษาอังกฤษ เป็นต้น) -----เกณฑ์คะแนน--------- ข้อละ 2 คะแนน 2 ข้อ ได้ 4 คะแนน 1 ข้อ ได้ 2 คะแนน 1. อบรมพัฒนาตลอดระยะเวลา 12 เดือน จำนวน 7 หลักสูตร จำนวน 20 ชั่วโมง 2. มีการถ่ายทอดความรู้ด้วยการเป็นวิทยากร 3. มีการถ่ายทอดความรู้ที่ได้จากการอบรมในช่อง YouTube |
7. การสร้างความเชี่ยวชาญในงานด้วยการลงมือปฏิบัติและรู้จริงในสิ่งที่ทำ (Professional by hands)
1. ได้รับเชิญผู้ทรงคุณวุฒิ/ วิทยากรภายนอก/ Reviewer (มีหนังสือเชิญ และได้รับอนุญาต หมายเหตุ Reviewer ในระดับชาติหรือนานาชาติ - ระดับชาติ คือ มีหน่วยงานร่วมในประเทศมากกว่า 3 หน่วยงาน - ระดับนานาชาติ คือ มีหน่วยงานร่วมต่างประเทศมากกว่า 3 หน่วยงาน 2. สร้างชื่อเสียงทั้งในภายในและภายนอกมหาวิทยาลัย (มีผลงานเป็นที่ยอมรับจากสังคม ได้รับรางวัล หรือเป็นที่รู้จักผ่านช่องทาง Social Media / ได้รับ UKPSF Certificate เป็นต้น) -----เกณฑ์คะแนน--------- ข้อละ 2 คะแนน 2 ข้อ ได้ 4 คะแนน 1 ข้อ ได้ 2 คะแนน |
ระดับประเทศ (นอกมหาวิทยาลัย) 1.ผู้ทรงคุณวุฒิในการประชุมเพื่อรับฟังความคิดเห็นเกี่ยวกับร่างหลักสูตรการพัฒนาเว็บไซต์ที่ทุกคนเข้าถึงได้ในโครงการส่งเสริมและสนับสนุนการพัฒนาเว็บไซต์ที่ทุกคืนเข้าถึงได้ วันที่ 15-19 กันยายน 2565 ณ โรงแรมเซ็นทราบายเซ็นทารา ศูนย์ราชการและคอนเวนชันเซ็นเตอร์ 2.โครงการอนุรักษ์พันธุกรรมพืชอันเนื่องมาจากพระราชดำริสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี (อพ.สธ.) บทบาทหน้าที่ความรับผิดชอบ : ให้ความรู้ด้านการตลาดและการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ออนไลน์ เพื่อสร้างรายได้ตามพื้นฐานเศรษฐกิจพอเพียงและการต่อยอดธุรกิจ ระยะเวลาดำเนินงาน : กันยายน 2565 ระดับมหาวิทยาลัย (ภายในมหาวิทยาลัย) 1).คณะดำเนินงานพัฒนารายวิชา การใช้ชีวิตในยุคดิจิทัล และรายวิชาการใช้เทคโนโลยีในชีวิตประจำวัน (2566) บทบาทหน้าที่ความรับผิดชอบ : ปรับปรุง พัฒนา จัดทำเอกสารและสื่อการสอนรายวิชา การใช้ชีวิตในยุคดิจิทัล และรายวิชาการใช้เทคโนโลยีในชีวิตประจำวัน ที่จะใช้ในปีการศึกษา 2566 ระยะเวลาดำเนินงาน : มีนาคม 2564 – สิงหาคม 2567 คำสั่งมหาวิทยาลัย 2036/2564 2).คณะกรรมการโครงการ การประเมินสมรรถนะด้านเทคโนโลยีดิจิทัลสําหรับนักศึกษา บทบาทหน้าที่ความรับผิดชอบ : วิทยากรให้ความรู้สำหรับนักศึกษา เพื่อการประเมินสมรรถนะด้านเทคโนโลยีดิจิทัล ระยะเวลาดำเนินงาน : กรกฏาคม 2565 – สิงหาคม 2565 คําสั่งมหาวิทยาลัยสวนดุสิต ที่ 2372/2565 3).คณะกรรมการโครงการพัฒนาทักษะการทํางานให้มีประสิทธิภาพด้วย Microsoft Office บทบาทหน้าที่ความรับผิดชอบ : คณะกรรมการฝ่ายเทคนิค ดูแลรับผิดชอบการอบรมออนไลน์ ให้เป็นไปด้วยความเรียนร้อย ระยะเวลาดำเนินงาน : กันยายน 2565 คําสั่งมหาวิทยาลัยสวนดุสิต ที่ 3237/2565 เรื่อง แต่งตั้งคณะทํางานโครงการพัฒนาทักษะการทํางานให้มีประสิทธิภาพด้วย Microsoft Office 4).คณะกรรมการฝึกซ้อมบัณฑิต คําสั่งมหาวิทยาลัยสวนดุสิต ที่ 2839/2565 เรื่อง แต่งตั้งคณะกรรมการดําเนินงานฝึกซ้อมย่อยงานพิธีพระราชทานปริญญาบัตร ประจําปีการศึกษา 2560-2562 ระยะเวลาดำเนินงาน : กันยายน 2565 5).คณะกรรมการโครงการกิจกรรมเสวนา Happy Science Happy University : กรณีศึกษา Happy Body บทบาทหน้าที่ความรับผิดชอบ : คณะกรรมการฝ่ายเทคนิค ดูแลรับผิดชอบการอบรมออนไลน์ ให้เป็นไปด้วยความเรียนร้อย ระยะเวลาดำเนินงาน : กันยายน - ตุลาคม 2565 คําสั่งมหาวิทยาลัยสวนดุสิต ที่ 3789 /2565 6).คณะกรรมการโครงการอบรม “รู้เท่าทันการลงทุน” บทบาทหน้าที่ความรับผิดชอบ : คณะกรรมการฝ่ายเทคนิค ดูแลรับผิดชอบการอบรมออนไลน์ ให้เป็นไปด้วยความเรียนร้อย ระยะเวลาดำเนินงาน : กันยายน - ธันวาคม 2565 คําสั่งมหาวิทยาลัยสวนดุสิต ที่ 4817 /2565
ระดับคณะ 1. คณะกรรมการ ฝ่ายงานประกันคุณภาพคณะฯ คำสั่งคณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ที่ 3013/2564 บทบาทหน้าที่ความรับผิดชอบ : ผู้กำกับตัวชี้วัด 1.9 หลักสูตรที่ให้ความรู้ตามความต้องการของผู้เรียนทุกช่วงวัย ระยะเวลาดำเนินงาน : กันยายน 2564 ผลลัพธ์ที่เกิดจากการดำเนินงาน : บรรลุเป้าหมาย 19 คะแนน 2. คณะกรรมการดําเนินงานโครงการ Upskill - Reskill - Newskill เพื่อพัฒนาสมรรถนะ ดานดิจิทัล (Digital Competency) บทบาทหน้าที่ความรับผิดชอบ : วิทยากร และคณะกรรมการ คําสั่งคณะวิทยาศาสตรและเทคโนโลยี ที่ 4465/2565 วันที่ 1 พฤศจิกายน 2565 – 31 กรกฎาคม 2566 |
ผศ.นภัสศรัณย์ ชัชวาลานนท์
ปมสด2_1_1_2566_RSNC_2022
แผนพัฒนารายบุคคล IDP
ปมสด2_2_1_2566_วุฒิบัตร
Folder contents:
-
Details
5.0_2565_แผนพัฒนารายบุคคล IDP_นภัสศรัณย์.pdf
5.0_2565_แผนพัฒนารายบุคคล IDP_นภัสศรัณย์.pdf
-
Details
5.1_EndNote_310020111049420382.pdf
5.1_EndNote_310020111049420382.pdf
-
Details
5.2_Form_excel_310020111049420381.pdf
5.2_Form_excel_310020111049420381.pdf
-
Details
5.3_Future_310020111049420380.pdf
5.3_Future_310020111049420380.pdf
-
Details
5.4_Howto_310020111049421201.pdf
5.4_Howto_310020111049421201.pdf
-
Details
5.5_Metaverse_310020111049416173.pdf
5.5_Metaverse_310020111049416173.pdf
-
Details
5.6_PDPA_310020111049418860.pdf
5.6_PDPA_310020111049418860.pdf
-
Details
5.7_Pivot_Excel_310020111049418762.pdf
5.7_Pivot_Excel_310020111049418762.pdf
-
Details
5.8_SDU_QA_310020111049420090.pdf
5.8_SDU_QA_310020111049420090.pdf
-
Details
5.9_Canva.pdf
5.9_Canva.pdf
วุฒิบัตรอบรมสม่ำเสมอ
วิทยากรเผยแพร่ความรู้
YouTube Channel
ช่องทางการเรียนย้อนหลัง
ปมสด2_5_1_2566
Folder contents:
-
Details
5.1_คำสั่ง คณะกรรมการปรับปรุงหลักสูตร.pdf
5.1_คำสั่ง คณะกรรมการปรับปรุงหลักสูตร.pdf
-
Details
5.2_คำสั่ง ที่ 2036 พัฒนาDigitalEra.pdf
5.2_คำสั่ง ที่ 2036 พัฒนาDigitalEra.pdf
-
Details
5.3_สรุปผลการประเมินการสร้างเว็บด้วย WiX.pdf
5.3_สรุปผลการประเมินการสร้างเว็บด้วย WiX.pdf
-
Details
5.4_สรุปผลโครงการอพสธปี2565.pdf
5.4_สรุปผลโครงการอพสธปี2565.pdf
ปมสด2_7_1_2566
Folder contents:
-
Details
7.1_ผู้ทรงคุณวุฒิ_WebAccess.pdf
7.1_ผู้ทรงคุณวุฒิ_WebAccess.pdf
-
Details
7.2_คำสั่งมหาวิทยาลัย_3566_อพสธ เผยแพร่.pdf
7.2_คำสั่งมหาวิทยาลัย_3566_อพสธ เผยแพร่.pdf
-
Details
7.3_คำสั่งโครงการประเมินสมรรถนะดิจิทัล.pdf
7.3_คำสั่งโครงการประเมินสมรรถนะดิจิทัล.pdf
-
Details
7.4_คำสั่ง Office.pdf
7.4_คำสั่ง Office.pdf
-
Details
7.5_แต่งตั้งคณะกรรมการดำเนินงานฝึกซ้อมย่อย.pdf
7.5_แต่งตั้งคณะกรรมการดำเนินงานฝึกซ้อมย่อย.pdf
-
Details
7.6_Happy.pdf
7.6_Happy.pdf
-
Details
7.7_คำสั่งรู้เท่าทันการลงทุน.pdf
7.7_คำสั่งรู้เท่าทันการลงทุน.pdf
-
Details
7.8_คำสั่งประกันฯ 64.pdf
7.8_คำสั่งประกันฯ 64.pdf
-
Details
7.9_คำสั่งกรรมการโครงการUpskillReskillNewskill.pdf
7.9_คำสั่งกรรมการโครงการUpskillReskillNewskill.pdf
-
Details
คำสั่งคณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี8492_คำสั่ง.pdf
คำสั่งคณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี8492_คำสั่ง.pdf