ป.มสด.2 รอบ 2 ปี 2557
การประเมินผลการปฏิบัติงานบุคลากรสายวิชาการ ศูนย์การเรียนรางน้ำ
รอบการประเมินที่ 2 ตั้งแต่ 1 เมษายน 2556 ถึง 30 กันยายน 2556
ชื่อผู้รับการประเมิน ..........นางสาวนภัสศรัณย์ ชัชวาลานนท์..............
ตำแหน่ง ...อาจารย์... ประเภทตำแหน่ง ....อาจารย์ประจำตามสัญญาจ้าง......
- 1. สรุปภารกิจที่ปฏิบัติตามแบบ ป.มสด.1 มีดังนี้
กิจกรรม / โครงการ / งาน |
ผลการปฏิบัติงาน |
หลักฐานอ้างอิง |
1.1.1. ภาระงานสอนเชิงปริมาณ ( 5 คะแนน ) |
1.1 ภาระงานสอน 9 หน่วยกิต |
1.1 ตารางสอน
|
1.2 ภาระงานสอนเชิงคุณภาพ ( 5 คะแนน ) |
1.2.1 มี มคอ.3 ครบทุกวิชา ตามเวลา 1.2.2 สื่อการสอน บนเว็บและวีดีโอ
1.2.3 มีเอกสารการสอน
1.2.4 ส่ง มคอ.5 พร้อม ผลการเรียน 1.2.5 ผลการประเมินในเกณฑ์ ดี |
1.2.1 มคอ. 3 1.2.2 เว็ปไซต์ และ วีดีโอสอน ดูวีดีโอสอนได้ที่ 1.2.3 หนังสือ เขียนเอง และอยู่ในระหว่างการตรวจแก้ไขจากสำนักวิจัย 1.2.4 มคอ.5 1.2.5 ผลการประเมิน |
1.3 เอกสารประกอบการสอน ( 5 คะแนน ) |
1.3 มี หนังสือ 2 เล่ม วิชา การพัฒนา เว็บแอพพลิเคชั่น วิชาการเขียนโปรแกรม |
1.3.1 ปกหนังสือ 2 วิชา 1.3.2 หนังสือจากสำนักวิจัย อยู่ระหว่างการแก้ไข |
3.1 ปริมาณที่สนับสนุนด้านวิชาการ (5 คะแนน) |
3.1.1 โครงการพัฒนาหลักสูตร ตามมคอ. 3.1.2 คณะกรรมการแขกผู้มีเกียรติ 3.1.3 บูรณาการความร่วมมือทางวิชาการด้านวิจัย ที่ ม.บูรพา 3.1.4 ลงนามบันทึกความร่วมมือ ทางวิชาการ 3.1.5 คณะกรรมการส่งเสริมและพัฒนาบุคลากร ที่ ม.บูรพา 3.1.6 เป็นอาสาสมัครสอนนักเรียนตาบอด (บริการวิชาการ) |
3.1.1 คำสั่ง ที่ 2720/2556 3.1.2 คำสั่ง ที่ 2126/2556 3.1.3 คำสั่ง ที่ 1579/2556
3.1.4 คำสั่ง ที่ 2600/2556
3.1.5 คำสั่ง ที่ 1578/2556
3.1.6 คำสั่ง ที่ 1600/2556
|
3.2 ผลการปฏิบัติงานด้านวิชาการ (5 คะแนน) |
3.2.1 อาจารย์ที่ปรึกษาชั้นปี 1 (3 คะแนน) 3.2.2 อาจารย์ที่ปรึกษา โครงงานพิเศษ 2 กลุ่ม (กนกพร และ วงศกร) 4 คะแนน 3.2.3 คณะกรรมสอบโครงงาน |
3.2.1 คำสั่ง รางน้ำ 001/2555 3.2.2 ตารางสอบ โครงงาน
|
3.4 ความร่วมมือด้านกิจกรรม (5 คะแนน) |
3.4.1 งานไหว้ครู 3.4.2 งานประชุมของคณะ - ประชุมวิชาการทวนสอบ แทน อ.วัจนา - ประชุมกิจการนักศึกษา เด็กขอทุน แทน อ.ชวาลศักดิ์ - ประชุม หลักสูตร ไม่ต่ำกว่า 80 % 3.4.3 อบรมสัมมนา Oracle BI 3.4.5 ดูแลนักศึกษา แห่เทียนพรรษา 3.4.6 ดูแลนักศึกษา ทำซุ้ม บัณฑิต 3.4.7 ร่วมกิจกรรม กีฬาสัมพันธ์ |
3.4 รูปภาพประกอบ
|
4. โครงการในหลักสูตรที่รับผิดชอบ (5 คะแนน) |
4.1 ผู้รับผิดชอบโครงการถวายเทียนจำนำพรรษา 4.2 คณะกรรมการฝ่ายทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรม -ผู้รับผิดชอบโครงการทำบุญศูนย์รางน้ำ 4.3 คณะกรรมการโครงการ Freshy day -ดูแลนักศึกษา ซ้อมเชียร์ ทุกวันพุธ 4.4 คณะกรรมการ ฝ่ายกิจการนักศึกษา 4.5 คณะกรรมการ ฝ่ายวิชาการ 4.6 คณะกรรมการฝ่ายติดตามประเมินผล |
4.1 โครงการถวายเทียน และ รูปภาพประกอบ 4.2 คำสั่ง ศร.004/2556
4.3 คำสั่ง ศร. 002/2556
4.4 คำสั่ง ศร. 007/2555 4.5 คำสั่ง ศร. 008/2555 4.5 คำสั่ง ศร. 015/2555 |
การประเมินผลการปฏิบัติงานบุคลากรสายวิชาการ ศูนย์การเรียนรางน้ำ
รอบการประเมินที่ 2 ตั้งแต่ 1 เมษายน 2556 ถึง 30 กันยายน 2556
- 1. สรุปพฤติกรรมที่ปฏิบัติตามสมรรถนะของมหาวิทยาลัย (ป.มสด.2)
สมรรถนะ |
ผลการปฏิบัติงาน |
สมรรถนะหลัก Core Competency |
|
1. ความเป็นสวนดุสิต (SuanDusit Spirit) เป็นคุณลักษณะของบุคลากรทุกคนของมหาวิทยาลัยอันเกิดจากการสั่งสมและ สืบทอดมายาวนาน จนกลายเป็นวัฒนธรรมของสวนดุสิต ได้แก่ การมีบุคลิกภาพที่ดี มีสัมมาคาราวะ ดำรงตนเป็นอย่างมีศักดิ์ศรีและมีคุณค่าต่อสังคม มีความเป็นระเบียบ ประณีต รู้จริงในสิ่งที่ทำ มีความเป็นผู้นำ เสียสละ เอื้ออาทร และร่วมแรงร่วมใจเพื่อมหาวิทยาลัย |
1.1 มีบุคลิกที่ดี สวมผ้าไทยเป็นประจำ 1.2 มีสัมมาคารวะ และนอบน้อมถ่อมตน 1.3 ดำรงตนอย่างมีศักดิ์ศรี และมีคุณค่าต่อสังคม- เป็นอาสาสมัคร ช่วยโรงเรียนคนตาบอด อบรมการฝีมือ การพับใบตอง 1.4 ทำงานทุกอย่าง ด้วยความประณีต มีมาตรฐานและรู้จริงในสิ่งที่ทำ - มีหนังสือใช้ประกอบการเรียนการสอน ตั้งแต่ เข้าทำงาน จนถึงปัจจุบัน จำนวน 6 เล่ม 1.4.1 การเขียนโปรแกรมคอมพิวเตอร์ โดยใช้โปรแกรม Visual Basic (ตุลาคม 2548) 1.4.2 การเขียนโปรแกรมคอมพิวเตอร์ และอัลกอริทึ่ม (ธันวาคม 2551) 1.4.3 โปรแกรมประยุกต์ด้านระบบสารสนเทศเพื่อการบริหาร (พฤศจิกายน 2552) 1.4.4 การเขียนโปรแกรมเชิงโครงสร้าง (กรกฎาคม 2553) 1.4.5 การพัฒนาเว็ปแอพพลิเคชั่น (มิถุนายน 2554) 1.4.6 การเขียนโปรแกรมเบื้องต้น สำหรับนักวิทยาศาสตร์ (มิถุนายน 2555) 1.5 แสดงความเป็นผู้นำได้อย่างเหมาะสม 1.6 เสียสละ เอื้ออาธร ใส่ใจ เพื่อนร่วมงาน และบุคคลอื่น เข้ากิจกรรมสังคม บริจาคโลหิต ช่วยชีวิตเพื่อมนุษย์ 1.7 มีความรัก ความเข้าใจ เชื่อมั่นในมหาวิทยาลัย – ปฎิบัติงานตั้งแต่ พฤศจิกายน 2545 จนถึงปัจจุบัน 1.8 มีส่วนร่วมในการดำเนินงาน 1.9 แสดงความเป็นสวนดุสิต ต่อสาธารณชน – เป็นอาสาสมัคร โรงเรียนคนตาบอด ในฐานะ อาจารย์ มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต |
2. ความมุ่งมั่นสู่ความสำเร็จที่เป็นเลิศ (Utmost) เป็นแรงจูงใจภายในตัวบุคคลที่มุ่งมั่นปฏิบัติงานในความรับผิดชอบให้ดีที่สุด เพื่อให้เกิดผลสำเร็จของงานที่มีคุณภาพ เกินกว่ามาตรฐานที่กำหนดไว้ ด้วยการปฏิบัติงานอย่างเป็นระบบ และลงมือปฏิบัติงานและนำผลการประเมินมาพัฒนากระบวนการทำงานอย่างต่อเนื่อง จนเกิดผลงานที่สูงกว่ามาตรฐาน และเกิดประโยชน์สูงสุดอย่างเป็นพลวัตร |
2.1 กำหนด เป้าหมาย – ในการทำงานที่จะเป็น ผู้ช่วยศาสตราจารย์ โดยทำหนังสือ ประกอบการเรียนการสอน ตลอดระยะเวลา ที่ปฎิบัติงานมา 2.2 ตรวจสอบและประเมิน –มีผลการประเมินการสอน ระดับดีมาก 2.3 เพิ่มระดับมาตรฐาน – โดยมีเว็บไซต์ เป็นของตนเอง และมีการสื่อสารกับนักศึกษา ทางสังคมออนไลน์ มีการเรียนการสอนผ่านอินเตอร์เน็ต 2.4 สนใจใฝ่หาเทคโนโลยี – มีสังคมออนไลน์ ติดต่อสื่อสารกับนักศึกษา |
3.การสั่งสมความเชี่ยวชาญในวิชาชีพ (Accumulate Knowledge and Skills to Expert) มีความสนใจใฝ่เรียนรู้ และติดตามความรู้ และเทคโนโลยีใหม่ๆ ในสาขาวิชาชีพของตนเองหรือที่เกี่ยวข้อง มีความรู้เชิงวิชาการและเทคโนโลยีใหม่ๆ ในสาขาวิชาชีพของตนเอง และสามารถนำความรู้และวิทยาการหรือเทคโนโลยีใหม่ๆ มาปรับใช้กับการปฏิบัติงาน และมีการพัฒนาตนเองให้มีความก้าวหน้าในวิชาชีพจนเป็นผู้ที่มีความเชี่ยวชาญทั้งเชิงลึกและเชิงกว้าง
|
3.1 ศึกษาพัฒนาตนเอง – มีสังคมออนไลน์ ใช้ในการเรียน การสอน , มีเว็บไซต์ ของตนเอง ในการพัฒนาสื่อการสอน และ มีหนังสือ ประกอบการเรียนการสอน ในทุกภาคการศึกษา 3.2สามารถประยุกต์ – มี วีดีโอบันมึกการสอน ในส่วนของ e-learning วิชา การเขียนโปรแกรมเชิงโครงสร้าง เข้า ในโครงการ lmsของมหาวิทยาลัย http://lms.dusit.ac.th 3.3 แสดงความรู้ และองค์ความรู้ - เตรียมความพร้อม สู่อาเซียน , มีหนังสือ ประกอบการสอนทุกภาคการเรียน , มีวีดีโอสอน (e-learning), มีการบูรณาการ โดยใช้คุณธรรมและจริยธรรมในการเรียนการสอน , มีเว็บไซต์ เป็นของตนเอง , ใช้เทคโนโลยี สังคมออนไลน์ ในการเรียนการสอน
|
4. การสร้างเครือข่ายพันธมิตรและทีมงาน (Networking and Teamwork) บุคลากรของมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิตทุกคนมีความสามารถในการสร้างเครือข่ายพันธมิตร และการทำงานแบบร่วมแรงร่วมใจกัน ในลักษณะทีมงานโดยใช้ทักษะความเป็นผู้นำ ทักษะด้านการสื่อสาร และทักษะด้านความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลเป็นเครื่องมือสำคัญ เพื่อให้บรรลุภารกิจของมหาวิทยาลัย
|
4.1 มีการประสานงาน ระหว่างเพื่อน ต่างหลักสูตร , รณรงค์เลือกตั้งร่วมกับหน่วยงานภายนอก และเป็น อาสาสมัคร โรงเรียนคนตาบอด 4.2 ทำงานเป็นทีม
|
5. การดำรงตนบนฐานของวินัย คุณธรรม จริยธรรม และจรรยาบรรณวิชาชีพ (Discipline and Ethic) การครองตนและปฏิบัติตามกฎหมาย กฎระเบียบต่างๆ มีคุณธรรมจริยธรรม และจรรยาบรรณในวิชาชีพแห่งตน มุ่งผลประโยชน์ โดยส่วนรวมมากกว่าส่วนตน ทั้งนี้ เพื่อรักษาเกียรติ และศักดิ์ศรี แห่งวิชาชีพของตนและเป็นแบบอย่างแก่บุคคลอื่นโดยทั่วไป
|
5.1 จริยธรรม คุณธรรม – ไม่คัดลอกหนังสือจากบุคคลอื่น 5.2 ไม่มีเรื่องเสื่อมเสีย ต่อวิชาชีพ และ มหาวิทยาลัย
|
6. ความเข้าใจมหาวิทยาลัย (Understanding the University) เรียนรู้และทำความเข้าใจมหาวิทยาลัยทั้งระบบอันประกอบด้วย ปรัชญา วิสัยทัศน์ พันธกิจ และกลยุทธ์ ตลอดจนระบบการดำเนินงานของมหาวิทยาลัยในทุกระบบในฐานะที่เป็นหน่วยที่ดำเนินการจัดการศึกษาในระดับอุดมศึกษา เรียนรู้ เข้าใจวัฒนธรรมองค์กรของมหาวิทยาลัย และปรับตัวเข้ากับวัฒนธรรมองค์กร เพื่อนำไปสู่การปฏิบัติงานที่มีประสิทธิภาพ และการอยู่ร่วมกันอย่างมีความสุข |
6.1 เข้าใจมหาวิทยาลัย - ปฎิบัติงานตั้งแต่ พฤศจิกายน 2545 เข้าใจ มหาวิทยาลัย เป็นอย่างดี 6.2 เข้าใจโครงสร้าง - เคยปฎิบัติงาน ในตำแหน่ง รองผู้อำนวยการศูนย์รางน้ำ และช่วยงาน ประธานหลักสูตร ประสานงานในส่วนของศูนย์การเรียน และคณะ วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เข้าใจโครงสร้างเป็นอย่างดี 6.3 เรียนรู้ และ อยู่อย่างมีความสุข เป็นเวลา 11 ปี 6.4 ติดตามความเคลื่อนไหวของมหาวิทยาลัย ตลอดเวลา
|
สมรรถนะเฉพาะ Functional Competency |
|
7. ความรู้และทักษะที่จำเป็นสำหรับการปฏิบัติงานตามหน้าที่รับผิดชอบ (Specific Knowledge and Skills for Job) เป็นความรู้และทักษะเฉพาะที่บุคลากรที่กระทำหน้าที่รับผิดชอบตามสายวิชาชีพของตน อันได้แก่บุคลากรสายบริหาร สายวิชาการ และสายสนับสนุนวิชาการจำเป็นต้องมี หรือพัฒนาให้มีขึ้นเพื่อจะได้สามารถปฏิบัติหน้าที่ได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด
|
7.1 มีทักษะการถ่ายทอดที่ดี นักศึกษาที่เรียน สามารถนำวิชาที่เรียน ไปทำงานได้เป็นอย่างดี 7.2 การปรับปรุงพัฒนาอย่างต่อเนื่อง – โดยมีหนังสือ ที่ใช้ในการเรียนการสอน ทุกภาคการเรียน และวิจัยในภาคการเรียน 7.3ความสามารถในการสื่อสาร – สามารถสื่อสารให้นักศึกษาเข้าใจได้เป็นอย่างดี 7.4 ให้ความร่วมมือ เป็นอย่างดี |
8. การพัฒนานวัตกรรมจากฐานความรู้ (Innovation Thinking) จัดการความรู้และนำความรู้ที่ได้มาเป็นพื้นฐานของความคิดเชิงจินตนาการ แล้วนำความคิดดังกล่าวสู่การปฏิบัติจริงจนเกิดเป็นผลผลิตที่เป็นนวัตกรรมสามารถนำไปใช้ประโยชน์ได้อย่างแท้จริง ในสายวิชาชีพของตน |
8.1 มีการใช้สังคมออนไลน์ ในการจัดการเรียนการสอน โดยมีสังคมออนไลน์ , วีดีโอสอน ผ่านอินเตอร์เน็ต ( e-learning ) , มีเว็บไซต์ เป็นของตัวเอง เพื่อใช้ในการเรียนการสอน และยังมีโครงการคุณธรรม จริยธรรม เพื่อให้นักศึกษามีจริยธรรมในวิชาชีพ |
9. การประยุกต์ใช้เทคโนโลยีในการปฏิบัติงาน (Technology Application) ความสามารถในการนำเทคโนโลยีมาประยุกต์ใช้เพื่อพัฒนางานในหน้าที่ของตนให้มีประสิทธิภาพ และเกิดประโยชน์สูงสุดต่อผู้รับบริการ |
9.1 มีการใช้ e-office ในงานต่าง ๆ เช่น คำสั่ง การทำงานต่าง ๆ 9.2 มีระบบ e-learning ในการจัดการเรียน การสอน และมีการใช้ e-office ในการดำเนินโครงการต่าง ๆ 9.3 พัฒนาระบบ โดยมี เว็บไซต์เป็นของตนเอง ในการพัฒนา หนังสือ และสื่อการสอนต่าง ๆ (e-book และ e-learning) 9.4 มีการใช้สื่อออนไลน์ในการเรียนการสอน |
Comments
Add comment