ประวัติส่วนตัว
นางวรัญญา บัตรสูงเนิน
First name : Varunya
Last name : Butsungnoen
ตำแหน่ง : เจ้าหน้าที่ประจำตามสัญญาจ้าง
สังกัด : สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ
มหาวิทยาลัยสวนดุสิต
Busness phone : 5321
Mobile phone : 0959276857
Email address : Somkual_nim@dusit.ac.th
สมรรถนะหลัก 1: ความเป็นสวนดุสิต (SuanDusit Spirit)
- มีบุคลิกภาพดี มีความเป็นระเบียบ และประพฤติตนเหมาะสมตามแบบอย่างคนสวนดุสิต
- มีสัมมาคาราวะ และนอบน้อมถ่อมตน
- ดำรงตนอย่างมีศักดิ์ศรี และมีคุณค่าทั้งต่อสังคมภายในมหาวิทยาลัย และสังคมภายนอก
- ทำงานทุกอย่างด้วยความประณีต มีมาตรฐานและรู้จริงในสิ่งที่ทำ
- แสดงความเป็นผู้นำได้อย่างเหมาะสมในทุกสถานการณ์
- เสียสละ เอื้ออาทร ใส่ใจและห่วงใยเพื่อนร่วมงาน และบุคคลอื่นๆ
- มีความรัก ความเข้าใจ เชื่อมั่นและศรัทธาในมหาวิทยาลัย ไม่กระทำการใดๆ อันนำมาซึ่งความเสื่อมเสียต่อภาพลักษณ์ของมหาวิทยาลัย
- มีส่วนร่วมในการดำเนินงานของมหาวิทยาลัยตามภาระหน้าที่แห่งตนเต็มศักยภาพ มุ่งมั่น ทุ่มเท และร่วมแรงร่วมใจเป็นหนึ่งเดียว
- แสดงความเป็นสวนดุสิต ให้ปรากฏต่อสาธารณะทั้งภายใน และภายนอกมหาวิทยาลัยจนเป็นที่ประจักษ์
สมรรถนะที่ 2 : ความมุ่งมั่นสูความเป็นเลิศ ( Utmost )
1. สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ จัดโครงการอบรมเชิงปฏิบัติการ “พัฒนาการประกันคุณภาพการศึกษาสู่ความเป็นเลิศ ของสานักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ” ให้กับบุคลากรสานักวิทยบริการฯ มีความรู้และความเข้าใจในเกณฑ์คุณภาพการศึกษาเพื่อการดาเนินงานที่เป็นเลิศ (EdPEx) และแลกเปลี่ยนเรียนรู้ร่วมกันของบุคลากร เพื่อส่งผลการพัฒนางานด้านประกันคุณภาพสู่ความเป็นเลิศ
2. ตรวจสอบและประเมินผลการปฏิบัติงานอย่างต่อเนื่องเป็นระบบและนําผลมาพัฒนากระบวนการดําเนินงานให้ดียิ่งขึ้น
3. สนใจใฝ่ศึกษาหาความรู้ และเทคโนโลยีใหม่ๆ มาใช้ในการดําเนินงานอยู่เสมอ
สมรรถนะหลัก 3 ความสะสมความเชี่ยวชาญ (Accumulation of Professional Expertise)
1. เข้าอบรมการสืบค้นฐานข้อมูลออนไลน์ Database Online และโปรแกรมต่างๆเพื่อพัฒนางานที่ได้รับผิดชอบอย่างสม่ำเสมอ
2. อบรมสัมมนางานสัมมนาระดับนานาชาติ Online Information & Education Conference เพื่อทราบถึงเทคโนโลยีใหม่ๆ
สมรรถนะเฉพาะ: 1.ความรู้และทักษะที่จําเป็นสําหรับการปฏิบัติงานตามหน้าที่รับผิดชอบ
1.เต็มใจให้บริการเพื่อสร้างให้องค์กรมีจุดแข็งในการให้บริการและเกิดการยอมรับจากลูกค้าความสามารถด้านการบริการถือเป็นส่วนสนับสนุนที่สำคัญกับลูกค้า โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ปฏิบัติงานด้านการบริการควรที่จะได้รับการพัฒนาทักษะด้านการให้บริการอย่างต่อเนื่อง เพื่อเพิ่มศักยภาพในการปฏิบัติงาน ยกระดับมาตรฐานการให้บริการและสร้างภาพลักษณ์ที่ดีของมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต
2.ทักษะการติดต่อสื่อสารมีความสามารถในการสื่อสาร สามารถติดต่อสื่อสารกับบุคลต่างๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพการทำงานและทำงานที่ได้รับมอบหมายเป็นอย่างดี
3.ทักษะทางด้านการการเตรียมหนังสือก่อนออกให้บริการและตรวจความถูกต้องเพื่อสะดวกในการค้นคว้าและการใช้งานระบบห้องสมุดอัตโนมัติ
สมรรถนะเฉพาะ2 : การพัฒนานวัตกรรมจากฐานความรู้
สามารถใช้โปรแกรมต่างๆ เพื่อพัฒนางานที่ได้รับผิดชอบได้ผลจริง
สมรรถนะเฉพาะ3 : การประยุกต์ใช้เทคโนโลยีในการปฏิบัติงาน
1.บุคลากรของมหาวิทยาลัยสามารถปฏิบัติตนเองให้สอดคล้องกับระบบเทคโนโลยีต่างๆ ของมหาวิทยาลัยเพื่อประโยชน์ต่อตัวบุคลากรเอง และการปฏิบัติงานในหน้าที่ เช่น ระบบ e-Office, e-Profile
2. พัฒนาระบบ หรือเครื่องมือที่เป็นสื่ออีเล็กโทรนิกส์ เพื่อใช้ในการปฏิบัติงานในหน้าที่ของตน เช่น e-Book
สมรรถนะหลักที่ 4 : การสร้างเครือข่ายพันธมิตรและทีมงาน ( Networking and Teamwork )
- ทำงานร่วมกันในลักษณะทีมงาน มีการกำหนดเป้าหมายของทีม และแบ่งภาระหน้าที่รับผิดชอบที่ชัดเจนของสมาชิกแต่ละคน ร่วมแรงร่วมใจกันดำเนินงานตามภาระหน้าที่รับผิดชอบอย่างเต็มที่ มีการติดตามตรวจสอบ ประเมินผลการดำเนินงานและพัฒนากระบวนการทำงาน จนภารกิจสำเร็จลุล่วงตามเป้าหมาย
- ตรวจเช็ค สำรวจทรัพยากรสารสนเทศทั้งในมหาวิทยาลัยและศูนย์การศึกษานอกที่ตั้ง สรุปปัญหา จำนวนทรัพยากรในแต่ละศูนย์การศึกษา
สมรรถนะหลักที่ 5: การดํารงตนบนฐานของวินัย คุณธรรม จริยธรรม และจรรยาบรรณวิชาชีพ (Discipline and Ethic)
- บุคลากรของมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิตทุกคน ทุกระดับ ต้องมีวินัยในตนเอง และรับผิดชอบตนเองให้อยู่ในกรอบของกฎหมาย และกฎระเบียบต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง กับการปฏิบัติหน้าที่ตามสาขาวิชาชีพของตนอย่างเคร่งครัด และประพฤติปฏิบัติตนอยู่ในกรอบของคุณธรรม จริยธรรมที่ดีงาม ตลอดจนการดำเนินตามกรอบของจรรยาบรรณในวิชาชีพแห่งตน จนสามารถเป็นแบบอย่างได้
- รักษาเกียรติและศักดิ์ศรีแห่งวิชาชีพของตน ไม่ประพฤติปฏิบัติตนให้เป็นที่เสื่อมเสีย หรือเกิดความด่างพร้อยซึ่งส่งผลกระทบต่อวิชาชีพ และมหาวิทยาลัยโดยส่วนรวม
สมรรถนะหลักที่ 6 : ความเข้าใจมหาวิทยาลัย (Understanding of the University)
- เรียนรู้และทำความเข้าใจในประวัติความเป็นมา ปรัชญา วิสัยทัศน์ พันธกิจ และกลยุทธ์ของมหาวิทยาลัย
- เข้าใจโครงสร้างของมหาวิทยาลัย และมองเห็นความสัมพันธ์ระหว่างงานในหน้าที่ของตนและหน่วยงานที่ตนสังกัด กับงานและหน่วยงานอื่นๆของมหาวิทยาลัย จนสามารถประสานเชื่อมโยงและทำงานร่วมกันได้เป็นอย่างดี ซึ่งจะทำให้เกิดผลดีต่อการปฏิบัติงานของมหาวิทยาลัยโดยภาพรวม
- เรียนรู้และทำความเข้าใจ กฎระเบียบต่างๆ อันจำเป็นที่แต่ละคนต้องปฏิบัติ อีกทั้งสามารถปรับตัวให้เข้ากับสังคม และวัฒนธรรมของมหาวิทยาลัย เพื่อความถูกต้องต่องาน และเพื่อการอยู่ร่วมกันอย่างมีความสุข
- ติดตามความเคลื่อนไหวในด้านต่างๆ ของมหาวิทยาลัยตลอดเวลา และสามารถตอบคำถามหรือให้ข้อมูลต่อสาธารณะเกี่ยวกับมหาวิทยาลัยได้อย่างถูกต้อง
ภาพกิจกรรม 1 มกราคม61-30มิถุนายน 61
หน้าที่ปฎิบัติงาน
ลำดับที่ | ภาระงาน |
1. | เช็ครายชื่อหนังสือให้ตรงกับบาร์โค้คที่ตัวเล่มหนังสือและในฐานข้อมูล MATRIX |
2. | พิมพ์เลขเรียกหนังสือสำหรับติดที่สันหนังสือ |
3. | พิมพ์รายละเอียดเลขเรียกหนังสือที่หน้ารองปกและหน้าลับเฉพาะ |
4. | ติดแถบสัญญาณแม่เหล็กป้องกันหนังสือสูญหาย |
5. | ส่งหนังสือสำหรับศูนย์การศึกษานอกที่ตั้ง |
6. | ตรวจความเรียบร้อยก่อนออกบริการ |
7. | งานอื่นๆ ที่ได้รับหมอบหมายจากผู้บังคับบัญชา |
ภาระงานรอง | |
1. | โครงการพัฒนาวิทยบริการศูนย์การศึกษานอกที่ตั้ง |
ภาระงานอื่นๆที่ได้รับมอบหมายจากผู้บังคับบัญชา | |
1. | บริการ ยืม – คืน สิ่งพิมพ์สารสนเทศของสำนักวิทยบริการฯ |
2. | ลงทะเบียนสมาชิกใหม่ด้วยระบบ MATRIX |
3. | ตรวจสอบการ ยืม – คืนหนังสือ |
4. | Delete รายชื่อนักศึกษาที่จบการศึกษา |
5. | ให้บริการ ตอบคำถามและช่วยค้นคว้า |
6. | จัดหาหนังสือเกี่ยวกับ Asean ในภาพรวม และ Asean ทางด้านอาหาร มุมอาเซียนชั้น 1 |
7. | เข้าร่วมโครงการฝึกอบรมข้อมูลต่างๆ |
8. | งานวิเคราะห์หมวดหมู่หนังสือทั้งภาษาไทยและอังกฤษ |
9. | ฝึกประสบการนักศึกษาวิชาชีพในมหาวิทยาลัยสวนดุสิต |
10. | ฝึกประสบการนักศึกษาวิชาชีพจากนอกมหาวิทยาลัย |
แผนพัฒนางาน
1. ลดขั้นตอนในการทำงานโดยใช้โปรแกรมพิมพ์สันได้รวดเร็วและทำให้งานเตรียมหนังสือไม่ตกค้างออกบริการได้ทันที่
2. บริการหนังสือเร่งด่วน เช่นหนังสือมาใหม่และเร่งด่วนที่ผู้ใช้บริการต้องการด่วนก็จะได้ใช้บริการอย่างรวดเร็ว
ส่งทรัพยากรสารสนเทศ ม.ค.61-มิ.ย.61
ขนย้ายทรัพยากรทรัพยากรสารสนเทศจากศูนย์ระนอง 2 เข้ามหาวิทยาลัยสวนดุสิต
ส่งทรัพยากรสารสนเทศ วิทยาเขตสุพรรณบุรี
ส่งทรัพยากรสารสนเทศ ศูนย์นครนายก และขยายปรับปรุงห้องสมุดเพื่อตรวจประเมิน ระหว่างวันที่ 30-31 มกราคม 2561
ส่งทรัพยากรสารสนเทศ ศูนย์วิทยาศาสตร์
ส่งทรัพยากรสารสนเทศ ศูนย์ลำปาง
ส่งทรัพยากรสารสนเทศ ศูนย์ตรัง/ห้วยยอด
ระหว่างวันที่ 4-6 มิถุนายน 2561 ปรับปรุงพื้นที่การใช้งานห้องสมุด โดยมีการปรับขยายพื้นที่ เพิ่มชั้นวางหนังสือ แยกประเภทหนังสือเก่าและหนังสือใหม่ตามหมวดหมู่ที่มีอยู่ เพื่อรองรับการใช้งานของนักศึกษาและผู้ใช้บริการห้องสมุดให้สามารถเข้าถึงทรัพยากรที่มีอยู่ในห้องสมุดได้อย่างสะดวก รวดเร็ว
ประชุม/อบรมสัมมนา ม.ค.61-มิ.ย.61
ประชุมรับฟังนโยบาย จากอธิการบดี มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ณ อาคารรักตะกนิษฐ
แนวทางปฏิบัติในการลงรายการเพื่อการทำงานร่วมกันในระบบฐานข้อมูลสหบรรณานุกรม คณะกรรมการการอุดมศึกษา ระหว่าง วันที่ 19-20 กุมภาพันธ์ 2561
อบรมการใช้งานระบบห้องสมุดอัตโนมัติ MATRIX เกี่ยวกับการ cattalog และลงรายการบรรณานุกรม
อบรมการใช้งานระบบห้องสมุดอัตโนมัติ MATRIX เกี่ยวกับการ การยืม-คืน ทรัพยากรสารสนเทศ
อบรมการใช้งานระบบห้องสมุดอัตโนมัติ MATRIX เกี่ยวกับการ สืบค้น ห้อง Conference Room
อบรมเชิงปฏิบัติการในหัวข้อเรื่อง Green Library : มาตรฐานห้องสมุดสีเขียว ห้องประชุมปิ่นน้อย
อบรมการใช้งานระบบห้องสมุดอัตโนมัติ MATRIX ห้อง Conference Room ระหว่างว้นที่ 28-29 มีนาคม 2561
สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ จัดประชุมบุคลากรสำนักวิทยบริการฯ ผลการตรวจประกันคุณภาพการศึกษาภายใน ปีการศึกษา 2560 รอบ 9 เดือน และรับฟังนโยบายสำนักฯ