ลำพึง เจริญสุข
Frist name: Lampueng
Last name : Charoensuk
personal ID : 2010-024
Business phone : 5325
Mobile phone : 0800800295
Email address : Lampueng_Cha@dusit.ac.th
Occupation : พนักงานตามสัญญาจ้างกลุ่มงานพัฒนาทรัพยากรสารสนเทศ
สังกัด : สำนักวิทยบริการเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต
สมรรถนะหลักของความเป็นสวนดุสิต
1 กรกฎาคม-31ธันวาคม 2562
สมรรถนะที่ | ความเป็นสวนดุสิต |
1. | 1.มีบุคลิกภาพดี มึความเป็นระเบียบและประพฤติตนเหมาะสมตามแบบอย่างคนสวนดุสิต |
2.มีสัมมาคาราวะ และนอบน้อมถ่อมตน | |
3.ดำรงตนอย่างมีศักดิ์ศรี และมีคุณค่าทั้งต่อสังคมภายในมหาวิทยาลัย และสังคมภายนอก | |
4.ทำงานทุกอย่างด้วยความประณีต มีมาตรฐานและรู้จริงในสิ่งที่ทำ | |
5.แสดงความเป็นผู้นำได้อย่างเหมาะสมในทุกสถานการณ์ | |
6.เสียสละ เอื้ออาทร ใส่ใจและห่วงใยเพื่อนร่วมงาน และบุคคลอื่นๆ | |
7.มีความรัก ความเข้าใจ เชื่อมั่นและศรัทธาในมหาวิทยาลัย ไม่กระทำการใดๆ อันนำมาซึ่งความเสื่อมเสียต่อภาพลักษณ์ของมหาวิทยาลัย | |
8.มีส่วนร่วมในการดำเนินงานของมหาวิทยาลัยตามภาระหน้าที่แห่งตนเต็มศักยภาพ มุ่งมั่น ทุ่มเท และร่วมแรงร่วมใจเป็นหนึ่งเดียว | |
9.แสดงความเป็นสวนดุสิต ให้ปรากฏต่อสาธารณะทั้งภายใน และภายนอกมหาวิทยาลัยจนเป็นที่ประจักษ์ | |
2 | ความมุ่งมั่นสูความเป็นเลิศ ( Utmost ) |
1.กำหนดเป้าหมาย วางแผนดำเนินงาน เสียสละ อดทน มุ่งมั่น ด้วยจิตสำนึกแห่งความรับผิดชอบจนเกิดผลสำเร็จ | |
2.ตรวจสอบและประเมินผลการปฏิบัติงานอย่างต่อเนื่องเป็นระบบและนําผลมาพัฒนากระบวนการดําเนินงานให้ดียิ่งขึ้น | |
3.เพิ่มระดับมาตรฐานผลการปฏิบัติงานอย่างเป็น พลวัตร และพัฒนากระบวนการดําเนินงานให้เหมาะสมอยู่ตลอดเวลา เพื่อผลงานที่เป็นเลิศตามพลวัตรที่เปลี่ยนไป | |
4.สนใจใฝ่ศึกษาหาความรู้ และเทคโนโลยีใหม่ๆ มาใช้ในการดําเนินงานอยู่เสมอ | |
3 | สะสมความเชี่ยวชาญ (Accumulation of Professional Expertise) |
1.เข้าอบรมการสืบค้นฐานข้อมูลออนไลน์ Database Online ในหัวข้อ สืบค้นอย่างไรให้ได้ใจ...และงานในวันที่ 26 กรกฎาคม 2556 ณ ห้อง IT Training ชั้น 3 สำนักวิทยบริการฯ มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต | |
2.อบรมสัมมนางานสัมมนาระดับนานาชาติ Online Information & Education Conference 2010-201 | |
4. | |
1.ทำงานร่วมกันในลักษณะทีมงาน มีการกำหนดเป้าหมายของทีม และแบ่งภาระหน้าที่รับผิดชอบที่ชัดเจนของสมาชิกแต่ละคน ร่วมแรงร่วมใจกันดำเนินงานตามภาระหน้าที่รับผิดชอบอย่างเต็มที่ มีการติดตามตรวจสอบ ประเมินผลการดำเนินงานและพัฒนากระบวนการทำงาน จนภารกิจสำเร็จลุล่วงตามเป้าหมาย | |
2.ตรวจเช็ค สำรวจหนังสือ ศูนย์การศึกษานอกที่ตั้ง สรุปปัญหา จำนวนทรัพยากรในแต่ละศูนย์การศึกษา | |
5. | การดํารงตนบนฐานของวินัย คุณธรรม จริยธรรม และจรรยาบรรณวิชาชีพ (Discipline and Ethic) |
1.บุคลากรของมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิตทุกคน ทุกระดับ ต้องมีวินัยในตนเอง และรับผิดชอบตนเองให้อยู่ในกรอบของกฎหมาย และกฎระเบียบต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง กับการปฏิบัติหน้าที่ตามสาขาวิชาชีพของตนอย่างเคร่งครัด และประพฤติปฏิบัติตนอยู่ในกรอบของคุณธรรม จริยธรรมที่ดีงาม ตลอดจนการดำเนินตามกรอบของจรรยาบรรณในวิชาชีพแห่งตน จนสามารถเป็นแบบอย่างได้ | |
2.รักษาเกียรติและศักดิ์ศรีแห่งวิชาชีพของตน ไม่ประพฤติปฏิบัติตนให้เป็นที่เสื่อมเสีย หรือเกิดความด่างพร้อยซึ่งส่งผลกระทบต่อวิชาชีพ และมหาวิทยาลัยโดยส่วนรวม | |
6. | ความเข้าใจมหาวิทยาลัย (Understanding of the University) |
1.เรียนรู้และทำความเข้าใจในประวัติความเป็นมา ปรัชญา วิสัยทัศน์ พันธกิจ และกลยุทธ์ของมหาวิทยาลัย | |
2.เข้าใจโครงสร้างของมหาวิทยาลัย และมองเห็นความสัมพันธ์ระหว่างงานในหน้าที่ของตนและหน่วยงานที่ตนสังกัด กับงานและหน่วยงานอื่นๆของมหาวิทยาลัย จนสามารถประสานเชื่อมโยงและทำงานร่วมกันได้เป็นอย่างดี ซึ่งจะทำให้เกิดผลดีต่อการปฏิบัติงานของมหาวิทยาลัยโดยภาพรวม | |
3.เรียนรู้และทำความเข้าใจ กฎระเบียบต่างๆ อันจำเป็นที่แต่ละคนต้องปฏิบัติ อีกทั้งสามารถปรับตัวให้เข้ากับสังคม และวัฒนธรรมของมหาวิทยาลัย เพื่อความถูกต้องต่องาน และเพื่อการอยู่ร่วมกันอย่างมีความสุข | |
4.ติดตามความเคลื่อนไหวในด้านต่างๆ ของมหาวิทยาลัยตลอดเวลา และสามารถตอบคำถามหรือให้ข้อมูลต่อสาธารณะเกี่ยวกับมหาวิทยาลัยได้อย่างถูกต้อง | |
7. | ความรู้และทักษะที่จําเป็นสําหรับการปฏิบัติงานตามหน้าที่รับผิดชอบ |
1.ทักษะทางด้านการบริการ | |
2.ทักษะการติดต่อสื่อสาร | |
3.ทักษะทางด้านการการบริการยืม-คืน |
ภาระงานที่ปฎิบัติเจ้าหน้าที่บริการ ยืม - คืน
ลำดับ | ภาระงานหลัก |
1. | ให้บริการยืม-คืน สิ่งพิมพ์สารสนเทศของสำนักวิทยบริการฯ |
2. | ลงทะเบียนสมาชิกใหม่ด้วยระบบ Matrix |
3. | งานค่าปรับหนังสือเกินกำหนด รวบรวมส่งฝ่ายอำนวยการ |
4. | ตรวจสอบการ ยืม – คืนหนังสือ |
5. | ติดตามทวงถามหนังสือที่คืนล่าช้า |
6. | บริการหนังสือสำรองและหนังสือจอง |
7. | Delete รายชื่อนักศึกษาที่จบการศึกษา |
8. | ให้บริการ ตอบคำถามและช่วยค้นคว้า |
9. | โครงการพัฒนาวิทยบริการศูนย์การศึกษานอกที่ตั้ง |
ภาระงานรอง | |
1. | โครงการพัฒนาวิทยบริการศูนย์การศึกษานอกที่ตั้ง |
ภาระงานอื่นๆที่ได้รับมอบหมายจากผู้บังคับบัญชา | |
1. | ช่วยเตรียมหนังสือออกให้บริการ |
2. | ติดบาร์โค๊ด ติดสันหนังสือ |
3. | ติดแถบสัญญาณแม่เหล็กกันขโมยหนังสือทุกเล่ม |
4. | คัดหนังสือและจัดส่งศูนย์การศึกษา |
5. | ฝึกประสบการณ์วิชาชีพให้กับนักศึกษาทั้งในสถาบันและจากสถาบันอื่นๆ |
หมายเหตุ : ปฏิบัติงานที่ได้รับมอบหมายเรียบร้อยดี
สถิติ ก.ค61-ธ.ค61
ส่งทรัพยากรสารสนเทศ/ประชุม/อบรมสัมมนา ก.ค61-ธ.ค 61
ส่งทรัพยากรสารสนเทศ ศูนย์ลำปาง
ขยายชั้นทรัพยากร เพื่อความเป็นระเบียบและหาง่ายยิ่งขึ้น ระหว่าง วันที่ 24-25 กรกฏาคม 2561 หมวด H-K
ต้อนรับคณะศึกษาดูงานจากมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง
ส่งทรัพยากรสารสนเทศ ศูนย์ตรัง
ต้อนรับนักศึกษาปีที่ 1 เยี่ยมชมห้องสมุดสำนักวิทยฯ
ส่งทรัพยากรสารสนเทศ วิทยาเขตสุพรรณบุรี
ประชุมรับฟังนโยบาย จากหัวหน้าฝ่ายห้องสมุด
กิจกรรมการจัดการขยะ
ส่งทรัพยากรสารสนเทศ ศูนย์ลำปาง
ส่งทรัพยากรสารสนเทศ วิทยาเขตสุพรรณบุรี
- «Previous page
- 1
- 2
- »Next page