ผศ.ดร.เอื้ออารี จันทร (FHEA)
poll talk ep.38 : หัวอกครู ผู้ปกครอง นักเรียน กับการเรียนออนไลน์
Poll Talk Exclusive EP.2 คนไทยกับ"โลกดิจิทัล"
ประวัติการศึกษาและประวัติการทำงาน
ประวัติการศึกษา
พ.ศ. 2558 ค.ด. เทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
พ.ศ. 2547 บธ.ม. การตลาด มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต
พ.ศ. 2565 ศศ.บ. การพัฒนาเด็กปฐมวัย มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมธิราช
พ.ศ. 2539 ค.บ. คอมพิวเตอร์ศึกษา มัธยมศึกษา-วิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ประวัติการทำงาน
พ.ศ. 2559-ปัจจุบัน หัวหน้าฝ่ายพัฒนาระบบการเรียนรู้ สำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต
พ.ศ. 2550-2553 รองผู้อำนวยการสำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต
พ.ศ. 2548-2550 ผู้ช่วยผู้อำนวยการสำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต
พ.ศ. 2545-2548 หัวหน้าฝ่ายเลขานุการศูนย์คอมพิวเตอร์ สถาบันราชภัฏสวนดุสิต
พ.ศ. 2540-2545 เลขานุการศูนย์คอมพิวเตอร์ สถาบันราชภัฏสวนดุสิต
ประวัติการสอน
พ.ศ. 2557-ปัจจุบัน อาจารย์ประจำคณะครุศาสตร์
พ.ศ. 2547-2553 อาจารย์ประจำ สาขาวิชาคอมพิวเตอร์ธุรกิจ คณะวิทยาการจัดการ
พ.ศ. 2540-2547 อาจารย์ประจำ สาขาวิชาวิทยาการคอมพิวเตอร์ คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีสารสนเทศ
พ.ศ. 2539-1540 อาจารย์อัตราจ้าง สาขาวิชาวิทยาการคอมพิวเตอร์ คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีสารสนเทศ
คณะกรรมการ
พ.ศ.2565 คณะกรรมการ พัฒนาหลักสูตร การบริหารจัดการบริการเทคโนโลยีสารสนเทศภายในองค์กร (IT Service Management)
สถาบันพัฒนาบุคลากรภาครัฐด้านดิจิทัล : Thailand Digital Government Academy
พ.ศ.2560 – ปัจจุบัน คณะกรรมการบริหารหลักสูตรศึกษาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาการศึกษาปฐมวัย มหาวิทยาลัยสวนดุสิต
พ.ศ.2557- ปัจจุบัน คณะกรรมการเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต
ผลงานวิชาการ
งานวิจัย
เอื้ออารี จันทร. (2557). การพัฒนาระบบการเรียนรู้จากการทำงานแบบผสมผสานและเสริมศักยภาพด้วยเทคโนโลยีเพื่อพัฒนาทักษะการสื่อสารสำหรับผู้ดูแลเด็ก สังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กระทรวงมหาดไทย. กรุงเทพมหานคร: จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย.
จุลสาร
บทความออนไลน์
เอื้ออารี ทองแก้ว จันทร. (2558). ห้องเรียนอัจฉริยะกับการจัดการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21. เรียกใช้เมื่อ 14 พฤษภาคม 2560, สืบค้นจาก http://uaaree.dusit.ac.th/ wp-content/uploads/2015/12/บทความ-smart-classroom.pdf
บทความหนังสือพิมพ์
เอื้ออารี จันทร และ ทิพสุดา คิดเลิศ. (2567). บทความโดยใช้ Gen AI. หนังสือพิมพ์สยามรัฐ ปีที่ 74 ฉบับที่ 25242 หน้า 1 (ขวา) วันพฤหัสบดีที่ 11 มกราคม 256ึ7.
เอื้ออารี จันทร. (2566). ครู Gen-R ครูแห่งความหวังสำหรับโลกอนาคต. หนังสือพิมพ์สยามรัฐ ปีที่ 73 ฉบับที่ 24798 หน้า 5 (บนซ้าย) วันอังคารที่ 10 มกราคม 2566.
เอื้ออารี จันทร. (2565). ความเป็นผู้นำดิจิทัล (Digital Leadership). หนังสือพิมพ์สยามรัฐ ปีที่ 72 ฉบับที่ 24790 หน้า 5 (บนซ้าย) วันอังคารที่ 19 เมษายน 2565.
เอื้ออารี จันทร. (2565). เครือข่ายสำหรับผู้บริหาร. หนังสือพิมพ์สยามรัฐ ปีที่ 72 ฉบับที่ 24795 หน้า 5 (บนขวา) วันอังคารที่ 26 เมษายน 2565.
เอื้ออารี จันทร. (2565). กรอบพฤติกรรมภาวะผู้นำ (กพภ.) หนังสือพิมพ์สยามรัฐ ปีที่ 72 ฉบับที่ 24810 หน้า 5 (บนซ้าย) วันอังคารที่ 17 พฤษภาคม 2565.
เอื้ออารี จันทร. (2565). คนไทยในโลกดิจิทัล. หนังสือพิมพ์สยามรัฐ ปีที่ 72 ฉบับที่ 24820 หน้า 5 (บนซ้าย) วันอังคารที่ 31พฤษภาคม 2565.
เอื้ออารี จันทร. (2564). Digital Mindset สิ่งที่ครูต้องปรับเมื่อโลกเปลี่ยน. หนังสือพิมพ์สยามรัฐ ปีที่ 71 ฉบับที่ 25515 หน้า 5 (บนซ้าย) วันอังคารที่ 30 มีนาคม 2564.
เอื้ออารี จันทร. (2564). Camping at Home เมื่อต้องเข้าค่ายแบบมีระยะห่าง. หนังสือพิมพ์สยามรัฐ ปีที่ 71 ฉบับที่ 24540 หน้า 5 (บนซ้าย) วันอังคารที่ 4 พฤษภาคม 2564.
เอื้ออารี จันทร. (2564). สร้างความเท่าเทียมด้วยเทคโนโลยี. หนังสือพิมพ์สยามรัฐ ปีที่ 71 ฉบับที่ 245ุ60 หน้า 5 (บนขวา) วันอังคารที่ 1 มิถุนายน 2564.
Certificate
- UKPFS (FHEA) Fellowship Reference PR201045 (2020)
- Apple Leader
- Apple Teacher
- Microsoft Office Specialist-Expert (2022)
- Microsoft Office Specialist-Excel Expert (2022)
- Microsoft Office Specialist-Word Expert (2022)
- IC3 Certification - Global Standard 5
- IC3 Computing Fundamentals - Global Standard 5
- IC3 Key Applications - Global Standard 5
- IC3 Living Online - Global Standard 5
- MCE Technology Literacy for Educators - 21st Century Learning Design
- MOS Associate
- MOS Excel2019
- MOS Outlook2019
- MOS PowerPoint2019
- MOS Word2019
- SWIFT App Development with Swift Level 1
- Microsoft Innovative Educator
- 21st century learning design
- ASEAN Teachers
- remotelearning through
- Trainer academy
ประสบการณ์พัฒนาระบบการเรียนรู้ นวัตกรรมและเทคโนโลยีทางการศึกษา
ประสบการณ์พัฒนาระบบการเรียนรู้ นวัตกรรมและเทคโนโลยีทางการศึกษา
- พัฒนานวัตกรรม ระบบการเรียนรู้จากการทำงานแบบผสมผสานและการเสริมศักยภาพด้วยเทคโนโลยี (Work-based Blended Learning and technological Scaffolding :WBSC)
- ออกแบบและร่วมพัฒนา ระบบ SDU MOOC
- ออกแบบและพัฒนารูปแบบการบูณาการเทคโนโลยี หลักสูตรศึกษาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาการศึกษาปฐมวัย
- พัฒนากิจกรรมการการฝึกอบรมการใช้ Smart Classroom สำหรับกลุ่มผู้ดูแลเด็ก และ พัฒนาอาจารย์ในมหาวิทยาลัยสวนดุสิต
- ออกแบบและวางระบบ CEDS 1 ในการบริหารจัดการครุภัณฑ์ ศูนย์คอมพิวเตอร์
- ที่ปรึกษาและวางแผนการพัฒนา e-Portfolio ของบุคลากรในมหาวิทยาลัย