สมรรถนะหลัก
1. ความเป็นสวนดุสิต
1. มีบุคลิกภาพดี มีความเป็นระเบียบ และประพฤติตนเหมาะสมตามแบบอย่างคนสวนดุสิต
2. มีสัมมาคาราวะ และนอบน้อมถ่อมตน
3. ดำรงตนอย่างมีศักดิ์ศรี และมีคุณค่าทั้งต่อสังคมภายในมหาวิทยาลัย และสังคมภายนอก
4. ทำงานทุกอย่างด้วยความประณีต มีมาตรฐานและรู้จริงในสิ่งที่ทำ
5. แสดงความเป็นผู้นำได้อย่างเหมาะสมในทุกสถานการณ์
6. เสียสละ เอื้ออาทร ใส่ใจและห่วงใยเพื่อนร่วมงาน และบุคคลอื่นๆ
7. มีความรัก ความเข้าใจ เชื่อมั่นและศรัทธาในมหาวิทยาลัย ไม่กระทำการใดๆ อันนำมาซึ่งความเสื่อมเสียต่อภาพลักษณ์ของมหาวิทยาลัย
8. มีส่วนร่วมในการดำเนินงานของมหาวิทยาลัยตามภาระหน้าที่แห่งตนเต็มศักยภาพ มุ่งมั่น ทุ่มเท และร่วมแรงร่วมใจเป็นหนึ่งเดียว
9. แสดงความเป็นสวนดุสิต ให้ปรากฏต่อสาธารณะทั้งภายใน และภายนอกมหาวิทยาลัยจนเป็นที่ประจักษ์
ความเป็นสวนดุสิต
-
Download ความเป็นสวนดุสิต.pdf
ความเป็นสวนดุสิต.pdf Details
- Thursday, 31 March 2016 [869.4KB]
2. ความมุ่งมั่นสู่ความเป็นเลิศ
1. กำหนดเป้าหมายผลการปฏิบัติงานไว้สูงกว่ามาตรฐานปกติ วางแผนการดำเนินงานอย่างเป็นระบบ รอบคอบ รัดกุม และพยายามดำเนินตามขั้นตอนที่กำหนดไว้ ด้วยความเสียสละ อดทน มุ่งมั่น ด้วยจิตสำนึกแห่งคุณภาพและความรับผิดชอบ จนเกิดผลสำเร็จตามมาตรฐานที่กำหนดเพื่อผลงานที่เป็นเลิศ
2. ตรวจสอบและประเมินผลการปฏิบัติงานอย่างต่อเนื่องเป็นระบบ และนำผลมาพัฒนากระบวนการดำเนินงานได้ดียิ่งขึ้น
3. เพิ่มระดับมาตรฐานผลการปฏิบัติงานอย่างเป็น พลวัตร และพัฒนากระบวนการดำเนินงานให้เหมาะสมอยู่ตลอดเวลา เพื่อผลงานที่เป็นเลิศตามพลวัตรที่เปลี่ยนไป
4. สนใจใฝ่ศึกษาหาความรู้ และเทคโนโลยีใหม่ๆ มาใช้ในการดำเนินงานอยู่เสมอ
ดำรงตำแหน่งผู้ช่วยศาสตราจารย์
-
Download คำสั่งให้ดำรงตำแหน่งผศ.pdf
คำสั่งให้ดำรงตำแหน่งผศ.pdf Details
- Wednesday, 23 March 2016 [41.4KB]
3. การสั่งสมความเชี่ยวชาญในวิชาชีพ
1. ศึกษาพัฒนาตนเองให้มีความรู้และความเชี่ยวชาญในวิทยาการและเทคโนโลยีต่างๆ ที่เกี่ยวกับวิชาชีพและที่เกี่ยวข้องอย่างต่อเนื่อง ในรูปแบบที่หลากหลาย อาทิ การฝึกอบรม การศึกษาต่อ การศึกษาวิจัย หรือการค้นคว้าด้วยตนเอง เป็นต้น
2. สามารถประยุกต์ใช้องค์ความรู้และเทคโนโลยีใหม่ๆ ในการปฏิบัติงานในหน้าที่ และสามารถแก้ปัญหาที่อาจเกิดขึ้น
3. แสดงความรอบรู้ในองค์ความรู้ และเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่มีผลกระทบต่อการปฏิบัติงานในหน้าที่ของตน
4. พัฒนาตนเองให้มีความก้าวหน้า ในตำแหน่งตามสาขาวิชาชีพ (Career Path) อย่างต่อเนื่องจนสามารถเป็นแบบอย่างที่ดีแก่บุคคลอื่นได้
5. สนับสนุนให้คนอื่นๆ ได้รับความรู้ และความเชี่ยวชาญ ในสาขาวิชาชีพที่ตนเชี่ยวชาญ อาจจะเป็นลักษณะของการเป็นพี่เลี้ยงสอนงาน หรือเป็นวิทยากร หรืออื่นๆ
ภาพประกอบเป็นวิทยากร
-
Download วิทยากรอบรม บุคลากร ของมหาวิทยาลัย สวนดุสิต.pdf
วิทยากรอบรม บุคลากร ของมหาวิทยาลัย สวนดุสิต.pdf Details
- Tuesday, 29 March 2016 [666.4KB]
วิทยากรอบรมบุคลากร
-
Download ขอเรียนเชิญเป็นวิทยากรในหลักสูตรการอบรม.pdf
ขอเรียนเชิญเป็นวิทยากรในหลักสูตรการอบรม.pdf Details
- Saturday, 26 March 2016 [136.2KB]
4. การสร้างเครือข่ายพันธมิตรและทีมงาน
1. ประสานงานบุคคลหน่วยงาน หรือองค์กรทั้งภายในและภายนอกมหาวิทยาลัย และบุคคลหน่วยงาน หรือองค์กรระหว่างประเทศ เพื่อปฏิบัติงานตามภารกิจของมหาวิทยาลัยให้สำเร็จลุล่วงอย่างมีประสิทธิภาพและประสิทธิผล
2. ทำงานร่วมกันในลักษณะทีมงาน มีการกำหนดเป้าหมายของทีม และแบ่งภาระหน้าที่รับผิดชอบที่ชัดเจนของสมาชิกแต่ละคน ร่วมแรงร่วมใจกันดำเนินงานตามภาระหน้าที่รับผิดชอบอย่างเต็มที่ มีการติดตามตรวจสอบ ประเมินผลการดำเนินงานและพัฒนากระบวนการทำงาน จนภารกิจสำเร็จลุล่วงตามเป้าหมาย
การสร้างเครือข่ายพันธมิตรและทีมงาน
-
Download การสร้างเครือข่ายพันธมิตรและทีมงาน.pdf
การสร้างเครือข่ายพันธมิตรและทีมงาน.pdf Details
- Thursday, 31 March 2016 [367.8KB]
5. การดำรงตนบนฐานของวินัย คุณธรรม จรรยาบรรณวิชาชีพ
1.บุคลากรของมหาวิทยาลัยราชภัฏ สวนดุสิตทุกคน ทุกระดับ ต้องมีวินัยในตนเอง และรับผิดชอบตนเองให้อยู่ในกรอบของกฎหมาย และกฎระเบียบต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง กับการปฏิบัติหน้าที่ตามสาขาวิชาชีพของตนอย่างเคร่งครัด และประพฤติปฏิบัติตนอยู่ในกรอบของคุณธรรม จริยธรรมที่ดีงาม ตลอดจนการดำเนินตามกรอบของจรรยาบรรณในวิชาชีพแห่งตน จนสามารถเป็นแบบอย่างได้
2. รักษาเกียรติและศักดิ์ศรีแห่งวิชาชีพของตน ไม่ประพฤติปฏิบัติตนให้เป็นที่เสื่อมเสีย หรือเกิดความด่างพร้อยซึ่งส่งผลกระทบต่อวิชาชีพ และมหาวิทยาลัยโดยส่วนรวม
ตำราผ่านการรับรองคุณภาพจากสถาบันวิจัย
-
Download การรับรองการเข้าร่วมโครงการพัฒนาคุณภาพตำราฯ2.pdf
การรับรองการเข้าร่วมโครงการพัฒนาคุณภาพตำราฯ2.pdf Details
- Friday, 01 April 2016 [28.6KB]
ผลการตรวจสอบตำรา
-
Download ผลการตรวจคำซ้ำ.pdf
ผลการตรวจคำซ้ำ.pdf Details
- Friday, 01 April 2016 [76.9KB]
6. ความเข้าใจมหาวิทยาลัย
1. เรียนรู้และทำความเข้าใจในประวัติความเป็นมา ปรัชญา วิสัยทัศน์ พันธกิจ และกลุยทธ์ของมหาวิทยาลัย
2. เข้าใจโครงสร้างของมหาวิทยาลัย และมองเห็นความสัมพันธ์ระหว่างงานในหน้าที่ของตนและหน่วยงานที่ตนสังกัด กับงานและหน่วยงานอื่นๆของมหาวิทยาลัย จนสามารถประสานเชื่อมโยงและทำงานร่วมกันได้เป็นอย่างดี ซึ่งจะทำให้เกิดผลดีต่อการปฏิบัติงานของมหาวิทยาลัยโดยภาพรวม
3. เรียนรู้และทำความเข้าใจ กฎระเบียบต่างๆ อันจำเป็นที่แต่ละคนต้องปฏิบัติ อีกทั้งสามารถปรับตัวให้เข้ากับสังคม และวัฒนธรรมของมหาวิทยาลัย เพื่อความถูกต้องต่องาน และเพื่อการอยู่ร่วมกันอย่างมีความสุข
4. ติดตามความเคลื่อนไหวในด้านต่างๆ ของมหาวิทยาลัยตลอดเวลา และสามารถตอบคำถามหรือให้ข้อมูลต่อสาธารณะเกี่ยวกับมหาวิทยาลัยได้อย่างถูกต้อง
เข้าใจมหาวิทยาลัย
-
Download ติดตามข่าว มหาวิทยาลัย อยู่สม่ำเสมอ.pdf
ติดตามข่าว มหาวิทยาลัย อยู่สม่ำเสมอ.pdf Details
- Friday, 01 April 2016 [563.7KB]
สมรรถนะเฉพาะ
7. ความรู้และทักษะที่จำเป็นสำหรับ การปฏิบัติงานตามหน้าที่รับผิดชอบ
บุคลากรในแต่ละสายวิชาชีพ มีความรู้และทักษะ ตลอดจนประสบการณ์ต่างๆ มากเพียงพอที่จะสามารถปฏิบัติภาระหน้าที่ของตน ได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด*
* ความรู้และทักษะเฉพาะบุคลากรสายวิชาการ (สังกัดศูนย์การศึกษา)
1. ทักษะในการถ่ายทอดความรู้
มีความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับการถ่ายทอดความรู้ ปฏิบัติการสอนโดยใช้เทคนิคและสื่อการสอนที่หลากหลายเหมาะสมกับผู้เรียน เพื่อให้การสอนมีประสิทธิภาพ
2. ด้านงานวิจัย
มีความรู้ ความเข้าใจ และสามารถสร้างสรรค์งานวิจัยอย่างมีคุณภาพทั้งในระดับประเทศและระดับสากล ประกอบด้วยพฤติกรรมหลัก ดังนี้ 1.ค้นคว้าข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับการทำวิจัย 2.เป็นหัวหน้า หรือเป็นผู้ร่วมโครงการงานวิจัยทั้งภายในและภายนอกมหาวิทยาลัย 3.เขียนผลงานวิจัย พร้อมทั้งนำเสนอผลงานวิจัยมาใช้ในการเรียนการสอน
3. มีความคิดริเริ่มและนวัตกรรม
การมีความคิดริเริ่มและการสร้างนวัตกรรมใหม่ๆ ให้เกิดขึ้นภายในศูนย์การศึกษา และมหาวิทยาลัย รวมถึงมีการเผยแพร่แก่สาธารณชน เพื่อนำไปใช้และบูรณาการเข้ากับงานอื่นๆ ของสังคม
4. การปรับปรุงอย่างต่อเนื่อง
การประเมิน และพัฒนาระบบงานอย่างต่อเนื่อง สม่ำเสมอ โดยใช้องค์ความรู้อย่างสร้างสรรค์ บูรณาการ และคิดนอกกรอบ เพื่อให้งานบรรลุเป้าหมายอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น
5. ความสามารถในการสื่อสาร
ความสามารถในการสื่อสารให้ได้รับความเชื่อถือ ไว้วางใจ เชื่อใจ และเข้าใจได้อย่างถูกต้อง
6. การให้ความร่วมมือและทำงานที่ได้รับมอบหมาย
ความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับนโยบาย วิสัยทัศน์ของศูนย์การศึกษา ให้ความร่วมมือกับกิจกรรมโครงการต่างๆ ของศูนย์การศึกษา คณะ มหาวิทยาลัย ด้วยความสมัครใจและเต็มใจ เพื่อให้บรรลุเป้าหมายขององค์กร
ได้รับแต่งตั้งเป็นผู้ช่วยศาสตราจารย์
-
Download ได้รับแต่งตั้งเป็น ผู้ช่วยศาสตราจารย์.pdf
ได้รับแต่งตั้งเป็น ผู้ช่วยศาสตราจารย์.pdf Details
- Friday, 01 April 2016 [723.9KB]
8. การพัฒนานวัตกรรมจากฐานความรู้
บุคลากรของมหาวิทยาลัยทุกคน สามารถใช้กระบวนการจัดการความรู้ในสายวิชาชีพของตน จนเกิดเป็นองค์ความรู้ที่สามารถนำไปใช้เป็นฐานในการคิดเชิงจินตนาการ เพื่อนำไปสู่การปฏิบัติจริงจนเกิดผลเชิงนวัตกรรมอันเป็นองค์ความรู้ใหม่ทีได้ผลจริง ซึ่งสามารถสร้างความก้าวหน้าในวิชาชีพของตนอย่างต่อเนื่อง
โครงการนวัตกรรมจากฐานความรู้
-
Download นวัตกรรม.pdf
นวัตกรรม.pdf Details
- Friday, 01 April 2016 [522.9KB] -
Download สื่อเทคโนโลยี.pdf
สื่อเทคโนโลยี.pdf Details
- Thursday, 31 March 2016 [653.5KB]
9. การประยุกต์ใช้เทคโนโลยีในการปฏิบัติงาน
1. บุคลากรของมหาวิทยาลัยสามารถปฏิบัติตนเองให้สอดคล้องกับระบบเทคโนโลยีต่างๆ ของมหาวิทยาลัยเพื่อประโยชน์ต่อตัวบุคลากรเอง และการปฏิบัติหน้าที่ เช่น ระบบ e-Officee-Profile ระบบการเรียนการสอนโดยการใช้สื่ออิเล็กโทรนิกส์ เป็นต้น
2. พัฒนาระบบ หรือเครื่องมือที่เป็นสื่อ อิเล็กโทรนิกส์ เพื่อใช้ในการปฏิบัติงานในหน้าที่ของตน เช่น e-Book เป็นต้น
พัฒนาเครื่องมือสื่อการสอนด้วยตนเอง
-
Download สื่อเทคโนโลยี.pdf
สื่อเทคโนโลยี.pdf Details
- Thursday, 31 March 2016 [653.5KB]
Comments
Add comment