Job description 2565

1. งานให้บริการห้องออนไลน์

  • ประสานงานข้อมูลรายละเอียดของรูปแบบการใช้บริการ ทั้งในและนอกสตูดิโอเพื่อความชัดเจนในการจัดเตรียมเจ้าหน้าที่ สถานที่ อุปกรณ์ และโปรแกรมในการใช้งาน เช่น Microsoft Teams, Zoom, Facebook Live, YouTube Live เป็นต้น
  • จัดเตรียมสถานที่ อุปกรณ์ โปรแกรมก่อนทดสอบระบบ และร่วมตั้งค่าระบบต่าง ๆ ตามลักษณะงานที่ได้รับรายละเอียดมา
  • เข้าร่วมการทดสอบระบบออนไลน์ก่อนเริ่มงาน
  • ร่วมดำเนินการกับทีมงานเพื่อดูแลระบบออนไลน์ ระบบภาพ/ เสียง และภาพรวมทั้งหมดภายในห้องสตูดิโอ
  • ติดตามประเมินผลความพึงพอใจของผู้รับบริการ

2. งานให้บริการที่ปรึกษาด้านการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศของมหาวิทยาลัย ทั้งในรูปแบบ Onsite, Online และ Hybrid

  • ให้คำปรึกษา/ แนะนำ/ แก้ไขปัญหา การใช้งานระบบ WBSC-LMS เช่น การนำเข้าเนื้อหาในรายวิชา, การสร้างแบบทดสอบ, การสร้าง Assignment ฯลฯ ผ่านทางช่องทางออนไลน์, ทางโทรศัพท์ และตัวต่อตัว ณ สำนักงาน
  • ให้คำปรึกษา/ แนะนำ/ แก้ไขปัญหา การใช้งานบริการต่าง ๆ ของ Microsoft365 เช่น Microsoft Teams, Outlook, Microsoft Form ฯลฯ ผ่านทางช่องทางออนไลน์, ทางโทรศัพท์ และตัวต่อตัว ณ สำนักงาน
  • ให้คำปรึกษา/ แนะนำ/ แก้ไขปัญหา การใช้งานโปรแกรมอื่น ๆ เช่น ZOOM, Facebook Live, YouTube หรือระบบสารสนเทศของมหาวิทยาลัย เช่น e-Portfolio, e-Office เป็นต้น ผ่านทางช่องทางออนไลน์, ทางโทรศัพท์ และตัวต่อตัว ณ สำนักงาน

3. งานประชาสัมพันธ์

  • ออกแบบ และผลิตสื่อวิดีโอต่าง ๆ ของฝ่ายพัฒนาระบบการเรียนรู้
    • ตัดต่อสื่อวิดีโอต่าง ๆ ตามความต้องการของผู้มอบหมายงาน
    • ปรับแก้งานตามข้อเสนอแนะที่ได้รับ
    • นำสื่อวิดีโอต่าง ๆ ที่ผลิตของฝ่ายพัฒนาระบบการเรียนรู้ ขึ้นช่อง YouTube
  • ออกแบบ และผลิตภาพข่าว/ Infographic/ ภาพประชาสัมพันธ์ต่าง ๆ ของฝ่ายพัฒนาระบบการเรียนรู้
    • ออกแบบภาพข่าวตามงานที่ได้รับมอบหมาย
    • สืบค้นข้อมูล หาภาพประกอบเพื่อจัดทำภาพ Infographic ตามงานที่ได้รับมอบหมาย
    • ประสานงานส่งภาพข่าว Infographic หรือภาพประชาสัมพันธ์ให้กับผู้ที่เกี่ยวข้อง

4. งานโครงการฝึกอบรมคอมพิวเตอร์ ทั้งในรูปแบบ Onsite, Online และ Hybrid

  • จัดทำตารางหลักสูตรฝึกอบรมคอมพิวเตอร์ประจำปี
  • จัดทำเอกสารประชาสัมพันธ์โครงการฝึกอบรมคอมพิวเตอร์
  • ประสานงานกองบริหารงานบุคคลเพื่อนำข้อมูลโครงการอบรมต่าง ๆ ขึ้นระบบ
    • ประสานงานแจ้งข้อมูลโครงการอบรมเบื้องต้นให้กับเจ้าหน้าที่กองบริหารงานบุคคล
    • จัดทำบันทึกข้อความขอความอนุเคราะห์นำข้อมูลเข้าระบบของกองบริหารงานบุคคล
    • จัดทำวุฒิบัตรงานอบรมต่าง ๆ
      • ตรวจสอบข้อมูลรายชื่อผู้ผ่านการอบรม
      • ออกแบบวุฒิบัตร
      • จัดทำวุฒิบัตรตามรายชื่อที่ตรวจสอบแล้ว
      • จัดส่งวุฒิบัตรให้กับกองบริหารงานบุคคลเพื่อนำขึ้นระบบ

5. ผู้ช่วยวิทยากรโครงการฝึกอบรมต่าง ๆ ทั้งในรูปแบบ Onsite, Online และ Hybrid

6. งานศูนย์ทดสอบมาตรฐานการทดสอบประกาศนียบัตรวิชาชีพโปรแกรม Microsoft Office

  • ประสานงาน/ รับข้อมูลต่าง ๆ จากผู้รับบริการ
  • จัดเตรียม ดูแลและให้บริการการสอบ ตั้งแต่ก่อนเริ่มการทดสอบจนถึงสิ้นสุดกระบวนการทดสอบ
  • จัดทำเอกสารประชาสัมพันธ์การทดสอบประจำเดือน
  • จัดทำตารางการทดสอบประจำเดือน

 7. งานบริการห้องปฏิบัติการคอมพิวเตอร์ สำหรับการจัดการเรียนการสอน

  • ประสานงานกับสำนักส่งเสริมวิชาการและงานทะเบียนในการบริหารจัดการตาราง
  • การใช้ห้องปฏิบัติการคอมพิวเตอร์สำหรับการจัดการเรียนการสอน
  • ตรวจสอบตารางการใช้งานห้องปฏิบัติการคอมพิวเตอร์
  • จัดทำตารางการใช้ห้องปฏิบัติการคอมพิวเตอร์
  • แจ้งตารางการใช้ห้องปฏิบัติการคอมพิวเตอร์แก่เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง
  • ตรวจสอบ ดูแล และจัดเตรียมความพร้อมของห้องปฏิบัติการคอมพิวเตอร์ ทั้งเครื่องคอมพิวเตอร์ อุปกรณ์เครื่องเสียง และอุปกรณ์แสดงภาพ ทั้งก่อนและหลังการใช้บริการ

8. งานบริการห้องปฏิบัติการคอมพิวเตอร์ สำหรับหน่วยงานภายนอก

  • ติดต่อประสานงานการให้บริการกับหน่วยงานภายนอก
  • ทำบันทึกข้อความขอใช้สถานที่แจ้งกองอาคารและสถานที่
  • ทำบันทึกข้อความประชาสัมพันธ์ข้อมูลแจ้งกองประชาสัมพันธ์
  • จัดทำใบเสนอราคา และใบแจ้งหนี้
  • จัดทำสรุปแบบประเมินผลการใช้บริการ
  • จัดทำ Account Internet สำหรับหน่วยงานภายนอก
  • แจ้งตารางการใช้ห้องปฏิบัติการคอมพิวเตอร์แก่เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง
  • ตรวจสอบ ดูแล และจัดเตรียมความพร้อมของห้องปฏิบัติการคอมพิวเตอร์ ทั้งเครื่องคอมพิวเตอร์ อุปกรณ์เครื่องเสียง และอุปกรณ์แสดงภาพ ทั้งก่อนและหลังการใช้บริการ
  • ประสานงาน ดูแล และให้บริการกับหน่วยงานที่ขอใช้บริการห้องปฏิบัติการคอมพิวเตอร์

9. งานประสานงานพัฒนาระบบ

  • ประสานงานการนำข้อมูลเข้าระบบการจัดการเรียนการสอนออนไลน์ ระบบเปิด MOOCs (Massive Open Online Courses)
    • ประสานงานเรื่องรายละเอียดเนื้อหารายวิชาที่ต้องการนำเข้าระบบกับอาจารย์ผู้สอน
    • ประสานงานเรื่องรายละเอียดเนื้อหารายวิชาที่ต้องจัดทำกับเจ้าหน้าที่ถ่ายทำสื่อ
    • ประสานงานนำข้อมูลเนื้อหารายวิชาให้กับเจ้าหน้าที่ดูแลระบบ

 10. ปฏิบัติงานตามหน้าที่ ที่ได้รับมอบหมายจากผู้บังคับบัญชา

  • จัดทำรายงานสรุปผลการดำเนินงาน
  • รวบรวมข้อมูล รายงานสรุปผลการดำเนินการเพื่อใช้ในการประเมินประกันคุณภาพของสำนักวิทยบริการและเทคโนโลยีสารสนเทศ
  • จัดทำรายงานการประชุมของฝ่ายพัฒนาระบบการเรียนรู้
  • เป็นคณะทำงาน ดูแลและรวบรวมข้อมูลครุภัณฑ์ของฝ่ายพัฒนาระบบการเรียนรู้

ภาระงานอื่น ๆ ตามที่มหาวิทยาลัยมอบหมาย